Xem thêm

Đại sư Liên Hoa Sinh: Nhân vật huyền thoại của Phật Giáo Tạng Truyền

Phap Ngo Thich
1. Nhìn lại hành trình của Đại sư Liên Hoa Sinh Đại sư Liên Hoa Sinh, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Liên Hoa Sanh, Guru Rinpoche, và Padmasambhava. Sinh năm...

Đại sư Liên Hoa Sinh

1. Nhìn lại hành trình của Đại sư Liên Hoa Sinh

Đại sư Liên Hoa Sinh, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Liên Hoa Sanh, Guru Rinpoche, và Padmasambhava. Sinh năm 717 và mất năm 762, Ngài là một nhân vật quan trọng trong kinh điển Phật Giáo Ấn Độ. Lời của Phật Thích Ca Mâu Ni đã tiên đoán rằng Ngài sẽ tái sinh thành Thượng sư Liên Hoa Sinh sau 1000 năm.

Đại sư Liên Hoa Sinh được tôn kính và tôn nghiêm ở dãy núi Himalaya, nơi Ngài đã hoằng hóa pháp Kim Cương Thừa và để lại những bí quyết, phép tu, và hành trì quan trọng. Mỗi người đệ tử của Ngài đã trở thành các hành giả trứ danh, và người nổi tiếng nhất trong số đó là nữ hành giả Yeshe Tsog-yel.

2. Các hóa thân của Đại sư Liên Hoa Sinh

Để giúp chúng sinh thoát khổ, Đại sư Liên Hoa Sinh đã hóa hiện ra trong nhiều hình tượng khác nhau. Trong số đó, có 8 Hóa thân được biết đến nhiều nhất:

  • Đạo sư Hồ Sinh Kim Cương (Guru Rinpoche): Hình tượng này thể hiện sự hòa bình của Ngài Liên Hoa Sinh, với kim cương trên ngực.
  • Đạo sư Thích Ca Sư Tử (Guru Shakya Sengé): Được khắc họa với hình tượng một vị Phật cải trang thành nhà sư, cầm một chiếc bình khất thực và một viên kim cương.
  • Đạo sư Nhật Quang (Guru Nyima Özer): Ngài là một sư thầy hiểu biết về tâm linh huyền bí, đã khám phá bí mật bên trong thân và tâm nhờ kiến thức về Prana, tuệ giác, và các kinh mạch.
  • Đạo sư Liên Hoa Sinh (Guru Padmasambhava): Hình tượng thường thấy là Ngài đang ngồi trên tòa sen, mặc áo nhà sư bên ngoài và áo sơ mi màu xanh lam bên trong. Ngài có một cái nĩa đặc biệt gọi là Katvanga của Yogi.
  • Đạo sư Thánh Chủng Trí (Guru Loden Choksé): Với cấp độ Trì Minh Vương đầu tiên, Ngài đã đạt trạng thái của 'Trì Minh Vương trưởng thành'.
  • Đạo sư Liên Hoa Vươn (Guru Pema Gyalpo): Hình tượng này thể hiện một vị hoàng tử trẻ, sẵn sàng hành động và mang theo trống Tamaru và gương.
  • Đạo sư Sư Tử Hống (Guru Sengé Dradrok): Vị đạo sư này biểu tượng cho sự giận dữ và xua đuổi điềm dữ, ác mộng bằng ma thuật.
  • Đạo sư Kim Cương Drolo (Guru Dorje Drolö): Hình tượng này thể hiện sự tiêu diệt ma quỷ và mang lại hạnh phúc, bình yên cho nhân dân.

3. Vía Đại sư Liên Hoa Sinh

Theo lịch Kim Cương Thừa, ngày vía của Đại sư Liên Hoa Sinh là mùng 10. Vào ngày này, chúng ta có thể nhận được sự bảo hộ và kết nối với Đức Liên Hoa Sinh. Rất nhiều Phật tử đã quy y và tu tập theo hạnh nguyện của Ngài.

4. Thần chú Kim Cương Thương Sư Liên Hoa Sinh

Thần chú Kim Cương Thương Sư Liên Hoa Sinh

4.1. Lời Thần chú Liên Hoa Sinh

Tiếng Phạn: OM AH HUM VAJRA GURU PADMA SIDDHI HUM

Tiếng Tây Tạng: OM AH HUNG BENZA GURU PEMA SIDDHI HUNG

4.2. Lợi ích của Thần chú Liên Hoa Sinh

Trì tụng thần chú của Guru Rinpoche mang lại nhiều lợi ích. Theo Trulshik Rinpoche, nếu chúng ta có thể trì tụng thần chú này 1.200.000 lần, chúng ta sẽ nhận được sự ban phước từ Guru Rinpoche và có mười triệu Siddhis. Đọc thần chú này thường xuyên, chúng ta có thể áp đảo người khác và nhận được sức mạnh tinh thần.

Nếu trì tụng hàng trăm nghìn hoặc triệu lần, chúng ta sẽ không bao giờ tách rời khỏi chư Phật và được các vị thần và ma quỷ kính sợ. Cuối cùng, nếu chúng ta đọc thần chú này hàng triệu lần, chúng ta sẽ được tái sinh trên Cõi Ngayab - Cõi Tịnh Độ Liên Hoa Sanh và giúp đỡ vô lượng chúng sanh.

Hãy cùng học hỏi và trân trọng Đại sư Liên Hoa Sinh, một vị thiền sư vĩ đại của Phật Giáo Tạng Truyền.

Thông tin từ Giác Ngộ Tâm Linh

1