Xem thêm

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2022 tại chùa Hoằng Pháp: Sự kiện ý nghĩa trong mùa dịch

Phap Ngo Thich
Sau hơn 2 năm chịu đựng đại dịch COVID-19, mùa Vu Lan báo hiếu năm nay đã đến, khiến người dân khắp nơi tìm về các chùa, để cầu nguyện và tri ân đấng sinh...

Sau hơn 2 năm chịu đựng đại dịch COVID-19, mùa Vu Lan báo hiếu năm nay đã đến, khiến người dân khắp nơi tìm về các chùa, để cầu nguyện và tri ân đấng sinh thành, đồng thời mong ước có bình an và phước lành.

Như mọi năm, vào sáng ngày 12/8/2022 (tức ngày 15/7 âm lịch), tại chùa Hoằng Pháp (Huyện Hóc Môn, TPHCM) đã diễn ra đại lễ Vu Lan báo hiếu.

Trước khi bước vào ngày lễ trọng đại này, người tham dự đã lắng nghe tiếng chuông trống Bát nhã và cung nghinh chư Tôn thiền Đức quang lâm hội trường tòa nhà Pháp Luân. Đây là thời khắc để tưởng nhớ về công đức của Chư Phật, công ơn thầy Tổ, công ơn cha mẹ, công ơn đất nước và đồng bào, cũng như công ơn đối với tất cả chúng sanh.

Năm nay, Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Hoằng Pháp đã thu hút đông đảo Phật tử tham dự. Đoàn người đã trang nghiêm và ổn định vị trí trong lễ đường để chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại này.

Một điểm nổi bật trong Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu chính là nghi thức cài hoa hồng, một nghi thức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Dịp này, trên nền nhạc Bông hồng cài áo, người con Phật có thể cảm nhận sự thiêng liêng và gần gũi khi được nhận bông hồng, âu yếm nâng niu và cẩn trọng cài lên ngực.

Việc cài hoa hồng lên ngực trong mùa Vu Lan báo hiếu được coi là một nghi lễ thiêng liêng, thể hiện lòng biết ơn và tri ân đấng sinh thành. Hoa hồng đỏ thắm dành cho cha và mẹ còn sống, hoa hồng màu hồng dành cho cha hoặc mẹ đã mất, và hoa hồng màu trắng dành cho cả cha và mẹ đã khuất.

Đại lễ cũng là dịp để Phật tử lắng nghe lời tâm sự của Đại Đức Thích Tâm Vượng về đấng sinh thành và ngày Vu Lan báo hiếu, nhằm khích lệ tinh thần hiếu đạo của Phật tử. Đức Thầy đã dạy rằng: "Không cần chờ đến ngày Vu Lan, mỗi ngày trong cuộc sống đều là ngày Vu Lan để chúng ta yêu thương, kính trọng, báo đáp và làm cho cha mẹ vui lòng".

Người tham dự Đại lễ cũng chia sẻ những cảm xúc lòng trích lòng khi tham gia Lễ Vu Lan tại chùa Hoằng Pháp. Thanh Hoàng, một Phật tử đến từ Quận Tân Phú, đã nói: "Hôm nay tôi đến chùa trong ngày Vu Lan, mong ba mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Tôi hy vọng trong những mùa Vu Lan sắp tới, ba mẹ vẫn mạnh khỏe để tôi có thể báo hiếu công ơn nuôi dưỡng."

Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Hoằng Pháp, cho thấy sự trang nghiêm và đông đảo của Phật tử tham dự trong ngày này. Mọi người đã cầu nguyện cho mọi người có bình an và hạnh phúc.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2022 tại chùa Hoằng Pháp Phật tử khắp mọi nơi về chùa cầu mong bình an, hạnh phúc.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2022 tại chùa Hoằng Pháp Rất đông người dân, tăng ni, và Phật tử đã tới chùa Hoằng Pháp tham dự Đại lễ.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2022 tại chùa Hoằng Pháp Các Phật tử trang nghiêm thực hiện nghi lễ Vu Lan bên ngoài lễ đường chùa.

Với tinh thần hiếu đạo và lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Hoằng Pháp đã mang đến một ngày trọng đại và ý nghĩa cho tất cả Phật tử tham dự.

1