Xem thêm

Có nên đúc tượng thờ cho người thân? Ở đâu đúc tượng uy tín?

Phap Ngo Thich
Đúc tượng thờ cho người thân: Ý nghĩa đúc tượng chân dung Tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt, trở thành một tín ngưỡng...

Đúc tượng thờ cho người thân: Ý nghĩa đúc tượng chân dung

Tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt, trở thành một tín ngưỡng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Trong mỗi gia đình, việc đặt bức ảnh chân dung người thân đã khuất tại ban thờ thể hiện lòng thành kính và sự tưởng nhớ. Ngày nay, nhiều gia đình đã sử dụng tượng chân dung, tượng truyền thần để thay thế cho di ảnh. Vậy, liệu có nên đúc tượng thờ cho người thân không?

Tượng chân dung được chế tác dựa trên các tư liệu ảnh hoặc từ tâm trí của người ở lại. Khi nhìn vào bức tượng đồng chân dung trên ban thờ, gia đình cảm thấy như được gặp lại người thân ruột thịt, vơi bớt nỗi đau lòng và thể hiện lòng thành kính của con cháu. Ngoài ra, việc đúc tượng truyền thần cho người thân đã khuất còn giúp thu hút sinh khí tốt, mang lại điềm may và che trở đối với con cháu.

Tượng thờ Ông bà, cha mẹ bằng đồng được yêu thích bởi độ bền cao

Tượng chân dung thường được làm bằng đồng, đá, thạch cao hoặc gỗ. Mỗi loại vật liệu sẽ mang lại một vẻ đẹp riêng, nhưng hiện nay, tượng chân dung bằng đồng được gia đình lựa chọn nhiều nhất. Tượng bằng đồng đem lại chất lượng cao, độ giống thật và giá thành hợp lý. Mỗi bức tượng đồng có thể tồn tại từ 20 đến 30 năm, thậm chí có thể truyền từ đời này sang đời khác mà vẫn giữ được vẻ đẹp.

Đúc tượng thờ cho người thân giúp lưu giữ hình ảnh qua nhiều thế hệ, giúp con cháu hiểu biết về thế hệ cha ông và giữ gìn văn hóa của gia đình, dòng tộc.

Pho tượng thờ chất lượng cần đáp ứng yếu tố gì?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nhận chế tác tượng chân dung theo yêu cầu. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đơn vị chế tác chất lượng, quý vị cần chú ý các yếu tố sau:

Xem tượng chân dung theo hình khối

Một bức tượng đẹp được chuyên gia đánh giá phải có tỷ lệ hình khối chuẩn. Tỷ lệ hình khối thường được đo bằng cách so sánh diện mặt với tổng chiều dài cơ thể. Để đạt tỷ lệ chuẩn, người nghệ nhân sẽ đo tỷ lệ vai, cơ thể. Việc lên hình khối cho người còn sống khá dễ dàng, nhưng đối với người đã khuất, cần có sự tính toán kỹ về hình khối.

Xem tượng chân dung theo diện mặt

Sau khi xem được bức tượng có tỷ lệ hình khối chuẩn, quý khách cần quan tâm đến diện mặt. Đối với tượng chân dung của những người còn sống, việc so sánh rất dễ dàng, nhưng đối với người đã khuất, tỷ lệ giảm do người nghệ nhân không thể cảm nhận hết các chi tiết trên khuôn mặt thực tế. Do đó, nếu có cơ hội, quý khách có thể đến trực tiếp cơ sở chế tác để xem và duyệt tượng trong quá trình đắp mẫu.

Quy trình đúc tượng chân dung thờ bằng đồng chuẩn làng nghề

Tượng chân dung thờ được đúc hoàn toàn thủ công theo phương pháp truyền thống. Nguyên liệu đúc chủ yếu là đồng đỏ thanh khiết. Quy trình đúc tượng đòi hỏi phải trải qua 6 giai đoạn:

  • Thu thập tư liệu: Đối với người đã mất, tư liệu ảnh phải được gia đình lựa chọn sao cho rõ nét nhất, chưa qua chỉnh sửa. Nếu không có tư liệu, gia đình có thể miêu tả đặc điểm để nghệ nhân tạo mẫu. Đối với người còn sống, quý khách cần cung cấp ảnh rõ nét nhất.

  • Tạo mẫu: Người nghệ nhân sẽ tiến hành đắp mẫu bằng đất sét dựa trên ảnh. Sau khi đắp mẫu đất xong, quý khách sẽ kiểm duyệt và duyệt mẫu trước khi tiến hành đổ khuôn.

  • Tạo khuôn: Khuôn được tạo thành 2 phần là khuôn âm bản và phần cốt lót bên trong. Khuôn phải được làm chuẩn xác, không được xê dịch so với mẫu.

  • Nấu đồng và rót đồng: Đồng đỏ và các kim loại khác được nấu sôi và rót vào khuôn. Quá trình rót phải diễn ra cẩn thận để đồng đi hết vào các chi tiết nhỏ mà không bị đông cứng nhanh.

  • Sửa nguội và hoàn thiện: Sau khi đồng đã nguội, tượng được hoàn thiện bằng cách mài dũa, cắt bỏ các vết ba via, chạm ám hoa văn.

Toàn bộ quy trình đúc tượng chân dung thờ bằng đồng được thực hiện hoàn toàn thủ công.

Đâu là đơn vị nhận đúc tượng thờ, tượng truyền thần uy tín?

Đúc Đồng Bảo Long là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đúc tượng chân dung bằng đồng. Với đội ngũ nghệ nhân giỏi và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi nhận được sản phẩm hoàn thiện. Các mẫu tượng chúng tôi tạo ra luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, giống thật và thể hiện nét hồn trên tượng.

Chúng tôi cam kết sử dụng đồng thanh khiết, chuẩn chất lượng và bảo hành độ bền trên 20 năm, thậm chí bền mãi mãi đối với dòng tượng dát vàng 9999. Các mẫu tượng của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, vẻ đẹp truyền thần, hài hòa và hình khối cân đối.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận đúc tượng theo chiều cao, tư thế yêu cầu. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0968.966.268 để được hỗ trợ nhanh nhất.

1