Xem thêm

Chuyên Đề Món Chay Kiểu Hoa - Mở Ra Thế Giới Hương Vị Đậm Đà

Phap Ngo Thich
Những Món Chay Đặc Trưng Của Ẩm Thực Hoa Món chay kiểu Hoa luôn thu hút sự chú ý của thực khách bởi sự đa dạng và phức tạp trong cả nguyên liệu và cách...

Những Món Chay Đặc Trưng Của Ẩm Thực Hoa

Món chay kiểu Hoa luôn thu hút sự chú ý của thực khách bởi sự đa dạng và phức tạp trong cả nguyên liệu và cách chế biến. Không chỉ thơm ngon và đẹp mắt, món ăn chay cũng rất bổ dưỡng. Do đó, khóa học "Nghiệp Vụ Bếp Chay" tại Hướng Nghiệp Á Âu không thể thiếu chuyên đề về món chay kiểu Hoa.

với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên học viên học được cách chế biến món chay kiểu hoa chuẩn vị Với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, học viên biết cách chế biến món chay kiểu Hoa chuẩn vị

Ẩm thực Trung Hoa đã từ lâu nổi tiếng trên toàn thế giới với các món ăn đặc trưng như vịt quay Bắc Kinh, cơm chiên Dương Châu, đậu hũ thối, mì Trường Thọ, thịt kho Đông Phá... Tất cả những món ăn này mang hương vị đậm đà và đặc biệt, đem lại sự hài lòng cho du khách thập phương.

Nghệ Thuật Chế Biến Món Chay Kiểu Hoa

Ẩm thực Trung Hoa, đặc biệt là món chay với nguyên liệu chính là nấm và rau củ, mang lại hương vị thanh tao và mộc mạc mà không gây nhàm chán. Để thực phẩm chay vừa ngon, vừa đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, cần phải chọn lọc và kết hợp nguyên liệu và gia vị phù hợp.

nguyên liệu nấu món chay phải được chọn lọc kỹ càng Nguyên liệu nấu món chay phải được chọn lọc kỹ càng

Với món chay, người đầu bếp sẽ thay thế nguồn cung cấp chất đạm cho cơ thể bằng các loại thực vật như đậu phụ, đậu hà lan, đậu phộng... Điều này đòi hỏi việc kết hợp gia vị và nguyên liệu trong chế biến sẽ khác hoàn toàn so với món mặn.

Gia vị để chế biến món chay theo phong cách ẩm thực Hoa vô cùng phong phú, được chia thành 7 nhóm: mặn, ngọt, chua, đắng, cay, thơm và hỗn hợp. Mỗi loại thực phẩm được kết hợp với một hoặc nhiều loại gia vị khác nhau để làm nổi bật hương vị món ăn, làm thực khách thêm ngon miệng.

Do đó, đầu bếp cần nắm vững tính chất của các loại gia vị để sử dụng đúng cách, đúng lúc và đúng liều lượng, góp phần phát huy vai trò của gia vị trong chế biến và làm nổi bật hương vị đậm đà trong từng món ăn.

để làm nên món chay hấp dẫn, đầu bếp cần biết kết hợp và sử dụng gia vị Để làm nên những món chay hấp dẫn, đầu bếp cần biết kết hợp và sử dụng gia vị

Hầu hết các món ăn của người Hoa đều có vị đậm đà đặc trưng, và món chay cũng không ngoại lệ. Người Hoa thường sử dụng nhiều gia vị chua, cay, mặn, ngọt và dầu ăn trong các món chiên, xào, kho... Đặc biệt, các món xào luôn có dạng sánh sệt của bột năng, bột sắn và nhiều tiêu.

Chuyên Đề Món Chay Kiểu Hoa - Học Những Kỹ Thuật Chuyên Sâu

Trong chuyên đề này, học viên sẽ được thực hành chế biến 3 món chay kiểu Hoa trứ danh gồm "Đậu hũ Tứ Xuyên", "Mì xào giòn" và "Tàu hũ Singapore". Món chay này được chế biến theo phong cách ẩm thực chay với các nguyên liệu từ thực vật, nhưng vẫn mang hương vị không thua kém so với "bản gốc".

Học Cách Xào Dạng Sệt Với Món Đậu Hũ Tứ Xuyên

Đậu hũ Tứ Xuyên, hay còn được gọi là Mapo tòfu, là một trong những món ăn nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên. Món ăn này có vị đậm đà và cay nồng, thường được kết hợp với cơm trắng và thích hợp trong thời tiết lạnh.

Yếu tố quyết định thành công của món ăn này nằm ở xốt Tứ Xuyên. Giảng viên sẽ hướng dẫn cách chọn và sơ chế đậu hũ, cách tạo xốt đậm đà và sánh sệt bằng các nguyên liệu như gừng, riềng, sả, nước tương, giấm tiều, ớt bột Huế...

học viên sơ chế các nguyên liệu cho món ăn Học viên sơ chế các nguyên liệu cho món ăn

Ngoài ra, các bạn còn biết cách phối hương và mùi bằng các loại gia vị tạo màu và mùi khác nhau, như tiêu, quế, rau thơm để món chay trở nên đa dạng và hấp dẫn.

Mì Xào Giòn Với Kỹ Thuật Chiên Ngập Dầu

Trong món ăn này, học viên sẽ học cách chần rau củ qua nước sôi để khi xào sẽ mau chín nhưng vẫn giữ được độ giòn và màu sắc đẹp mắt.

Đặc biệt, giảng viên sẽ hướng dẫn kỹ thuật chiên mì ngập dầu, cách nhận biết nhiệt độ dầu trong chảo để mì vàng giòn. Từng học viên sẽ thực hiện công đoạn này dưới sự theo sát của giảng viên để đảm bảo tất cả đều biết cách chiên mì.

học viên thực hành chế biến mì xào giòn Học viên thực hành chế biến mì xào giòn

Không chỉ vậy, giảng viên còn chia sẻ công thức và cách chế biến xốt xào mì, xốt dầu hào để đảm bảo mì xào có hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Phương Pháp Tạo Màu Trong Món Tàu Hũ Singapore

Tàu hũ Singapore là một dạng pudding mang vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành, được làm đông lạnh để giữ được mềm mịn nguyên chất. Giảng viên sẽ hướng dẫn cách lựa chọn bột rau câu thay thế cho gelatin, đồng thời cung cấp những kỹ thuật sơ chế đậu nành, tạo màu cho rau câu mà không bị tuột màu.

thực hành chế biến tàu hũ từ đậu nành Thực hành chế biến tàu hũ từ đậu nành

Ngoài ra, các bạn còn biết cách phối hương và màu bằng bột trà xanh, socola, ca cao, lá dứa... để tạo ra nhiều hương vị tàu hũ khác nhau.

Buổi học sẽ cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản và kỹ thuật chuyên sâu về món chay kiểu Hoa, giúp các bạn hiểu thêm về ẩm thực đặc sắc này. Từ những kiến thức này, các bạn sẽ không chỉ nắm công thức mà còn có thể áp dụng vào chế biến các món chay khác.

Nếu bạn muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong lĩnh vực món chay hoặc có ý định kinh doanh ẩm thực chay, đừng ngần ngại đăng ký khóa học ngay hôm nay. Hãy điền vào form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn chi tiết.

1