Xem thêm

10+ Quán Bún Bò Huế Chay: Ngon, Chất lượng, Bổ dưỡng

Phap Ngo Thich
Nếu bạn là người yêu thích sự truyền thống giản đơn và đặc biệt thích những món chay, thì không thể bỏ qua danh sách những quán bún bò Huế chay chuẩn vị bậc nhất...

Nếu bạn là người yêu thích sự truyền thống giản đơn và đặc biệt thích những món chay, thì không thể bỏ qua danh sách những quán bún bò Huế chay chuẩn vị bậc nhất Sài Gòn! Mỗi quán đều có công thức biến tấu bún bò Huế chay độc đáo tạo nên hương vị ngon đậm đà không khác gì đồ “mặn”.

Top 10+ quán bún bò Huế chay ngon nức tiếng trên đất Sài Gòn

Bún bò Huế là một nét văn hóa lâu đời của người Việt, được gìn giữ và phát triển đến ngày nay. Song hành cùng phở và những món ăn truyền thống khác, bún bò Huế rất được ưa chuộng ở khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt là ở Sài Gòn.

tìm quán bún bò huế chay ngon

Nói về bún bò Huế chay, đó là một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam thanh đạm. Món ăn này có hình thức nhẹ nhàng nhưng lại mang hương vị đậm đà thơm ngon chẳng khác gì đồ mặn. Sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này tạo nên nét đẹp phong cách độc đáo, không đâu có được.

Mỗi người đều có một quán ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Bún bò Huế chay cũng vậy, có rất nhiều quán đã bổ sung món ăn này vào menu nhưng chất lượng lại chưa được đầu tư đúng mức. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị trọn vẹn, hãy tham khảo những địa chỉ chuyên bán bún bò Huế chay nổi tiếng ở Sài Gòn dưới đây!

Quán Chay Bình An

  • Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, P. 6, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30
  • Mức giá: 45.000đ - 50.000đ

bún bò huế chay tiệm bình an

Một điều dễ nhận thấy ở các quán ăn ngon là luôn đông đúc khách, luôn phải xếp hàng để có thể thưởng thức món ăn. Cô chủ quán Bình An tay nhanh thoăn thoắt chế biến những nồi lẩu thái, bún bò, bú riêu ngập topping chay để phục vụ khách.

Về hương vị, hầu hết các món ăn ở đây được chế biến và chuẩn bị sẵn bởi chính tay cô chủ. Có tôm chay, thịt chay, chả chay, tàu hũ chay,... Nếu bạn ăn lẩu thì còn có thêm rau và nấm sạch sẽ chất lượng. Ngoài bún bò Huế chay đầy đủ topping có chả lụa, chả cua, thịt giò chay và giá đỗ ngò nước tương đậm đà không khác gì bát bún bò thường.

Bạn có thể yêu cầu thêm topping hoặc gọi combo cơm lẩu để thưởng thức được nhiều hương vị cùng một lúc. Ngoài bún lẩu, quán cũng có nhiều lựa chọn khác như cuốn chay, cơm chiên, mì xào, bún thái,... với giá từ 30k, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Quán Thiện Thanh

  • Địa chỉ: 235/5 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Mức giá: 45.000đ - 70.000đ

bún bò huế chay Thiện Thanh

Nếu bạn thích không gian sạch sẽ và đồ ăn chay được chế biến tỉ mỉ, đẹp mắt, thì Thiện Thanh là quán ăn thỏa mãn được tất cả. Với không gian rộng rãi, mát mẻ và không bị ám mùi, quán có điều hòa mát rượi phục vụ khách hàng. Đồ ăn ở đây không phải bàn, tuy mới mở nhưng menu quán có 2 món best seller là hủ tiếu chay và bún bò Huế chay cực kì đầy đặn.

Quán có cách nấu nước dùng kiểu gia đình, hương vị ngọt thanh không có cảm giác bột ngọt. Hương vị ngọt đến từ rau củ và các topping như đậu hũ, váng đậu, hành, rau quen thuộc đối với người ăn chay. Nếu bạn mua mang về, bạn sẽ được nhân viên đóng gói riêng từng topping sạch sẽ và cẩn thận, đi kèm với khăn giấy và hộp xốp. Ngoài ra, quán còn phục vụ combo nước ép lá dứa nha đam, trà tranh kết hợp bánh canh, bún huế, hủ tiếu chay giá rất hời.

Tiệm Đồ Chay Diệu Vy

  • Địa chỉ: P.26 Cư Xá Vĩnh Hội, Nguyễn Hữu Hào, P. 6, Quận 4, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 20:00
  • Mức giá: 25.000đ - 30.000đ

bún bò huế chay Diệu Vy

Đây là một trong những quán chay ngon, sạch sẽ và giá rẻ nhất Sài Gòn, được gọi là cơm chay Diệu Vy. Những suất cơm đầy đủ topping chay trang trí bắt mắt có giá chỉ chưa tới 25k. Mỗi đĩa ăn đầy đặn sườn bì, chả chay, đậu hũ chiên, đùi gà và chả quế thuần chay, ăn kèm rau xanh và nước sốt cà chua rau củ đậm đà. Ngon không khác gì ăn đĩa cơm món mặn ngoài hàng.

Không chỉ nổi tiếng vì chất lượng và giá cả, Diệu Vy còn gây ấn tượng với thực khách bởi không gian quán rộng rãi và gọn gàng. Món ăn khi khách đến được bày trên khay ngay ngắn nóng hổi. Bước vào quán, bạn sẽ mất vài giây để say mê với toàn là đồ ăn chay nhưng sức hấp dẫn còn hơn cả những quán cơm tự chọn khác. Mỗi suất mang về đều được đóng gói cẩn thận trong hộp giấy bảo vệ môi trường và đi kèm canh rau thơm ngon.

✖✖✖ KHÁM PHÁ: 12+ Tiệm bún bò Huế quận 3: Ngon, Sạch sẽ, Giá bèo

Vạn Phước quán

  • Địa chỉ: 289 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 21:45
  • Mức giá: 38.000đ - 50.000đ

bún bò huế chay Vạn Phước

Với menu dài cả trang, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để lựa chọn món ăn tại Vạn Phước. Ở đây, bạn có thể tìm thấy đa dạng các món chay như cơm, bún Huế, hủ tiếu, bánh mì, bánh canh, bánh bao, nui chay, bánh ướt, nem, đậu, chả,... cực kì đa dạng.

Mỗi món ăn được chế biến và chuẩn bị chính xác, đảm bảo hình ảnh hấp dẫn. Ngoài ra, quán còn có các loại đồ uống phù hợp với người ăn chay và người ăn kiêng như sữa hạt sen, sữa gạo lứt, sữa bắp, nha đam mũ trôm,... Tất cả đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Không gian quán rộng rãi, có chỗ đậu xe cho khách và quầy line đồ inox với 20 món chay được xếp ngăn nắp thẳng hàng bên trong. Quán còn có một kệ gỗ cao để trưng bày những sản phẩm chay nhà làm đóng gói sẵn. Bạn có thể tham khảo để mua quà cho người thân và gia đình.

Quán Chay Thiên Phúc

  • Địa chỉ: 131A Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00
  • Mức giá: 20.000đ - 35.000đ

bún bò huế chay Thiên Phúc

Quán chay Thiên Phúc là quán ăn lâu đời với không gian nhỏ nhắn, chỉ vỏn vẹn vài mét vuông. Một điểm đặc biệt của quán này là luôn đông đúc và luôn có khách đến ăn hoặc gọi mua mang về. Quán nổi tiếng ở quận Bình Thạnh với hương vị thơm ngon đậm đà. Mỗi món ăn đều nêm nếm rất vừa vặn, khi ăn có cảm giác thơm giòn như đồ mặn nhưng không hề bị ngấy.

Quán khá nhỏ và đông đúc, nhưng cô chủ luôn vui vẻ, niềm nở và chưa bao giờ để khách đợi lâu. Ngoài cơm chay, quán còn có bún bò Huế và hủ tiếu thanh đạm với hương vị đáng thử. Ngoại trừ không gian hạn chế, quán không có điểm gì để chê cả, bạn nên ghé đây một lần nếu muốn thưởng thức món chay TP.HCM.

Bún Bò Chay Sala

  • Địa chỉ: 71C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30
  • Mức giá: 25.000đ - 50.000đ

bún bò huế chay tiệm Sala

Ở quán Bún Bò Chay Sala, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống như nem chay, bánh mì chay, chả, giò, bún, cơm và cả món ăn từ nước ngoài. Menu được viết bằng 2 thứ tiếng và có hình minh họa rất dễ hiểu và bắt mắt. Nhân viên phục vụ nhẹ nhàng và tinh tế. Dù đi ăn ở nhà hàng chay này có vẻ nổi và trung tâm, không gian vẫn cực kì yên tĩnh, không hiệu ứng ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh. Luôn có điều hòa để tạo không khí mát mẻ trong thời tiết nóng của Sài Gòn.

Hương vị của các món ăn tại quán thanh đạm, cùng với các topping chay đa dạng. Đặc biệt, bát bún bò, hộp cơm hay bất kỳ món nào cũng được phục vụ rất nhiều. Quán có bàn ghế gỗ sạch sẽ, cửa kính cách âm bên ngoài, và bánh mì được chế biến tại xe ngay ngoài cửa tiệm, rất tiện lợi. Mặc dù giá cả có cao hơn so với những quán chay khác, nhưng bạn sẽ thấy bù lại bằng không gian và hương vị tuyệt vời.

Quán Bún Bò Chay Tịnh Độ

  • Địa chỉ: 140 Võ Duy Ninh, P. 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00
  • Mức giá: 25.000đ - 35.000đ

bún bò chay Tịnh Độ

Quán đồ chay Tịnh Độ là quán chay được đánh giá tốt nhất trên các nền tảng online. Các món ăn ở Tịnh Độ được chế biến phù hợp với khẩu vị nhiều người. Ở quán này, bạn có thể tìm thấy các món cơm ăn kèm topping chay đa dạng ít nơi có như ram chay, khổ qua ram mè, đậu hũ chiên xả, đậu hũ kho nấm rơm, sốt cà chua, kho tiêu, sườn non chay,..

Quán không chỉ phục vụ bún bò Huế chay với mọc mà còn có hủ tiếu thanh đạm ăn rất thích. Đặc biệt, đồ ăn ra cực nhanh và bàn ghế nhựa được lau chùi thường xuyên, không bám bụi. Khi mua mang về, quán đóng gói không khác gì các nhà hàng sang trọng, đồ ăn được đóng bằng hộp giấy bảo vệ môi trường và tiết kiệm. Kèm theo mỗi suất là sữa đậu nành, sữa ngô, trà gạo lứt,... thích hợp cho người ăn chay.

Tiệm Tâm Đức

  • Địa chỉ: 117 Đường Số 17, Phường Tân Quy, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Mức giá: 40.000đ - 100.000đ

bún huế chay tiệm Tâm Đức

Tiệm Tâm Đức là một quán chay theo thiên hướng gia đình truyền thống hiện đại, có không gian trong nhà ấm cúng. Đây là địa chỉ rất thích hợp đi hẹn hò hoặc đi dự những ngày lễ quan trọng. Mỗi món ăn đều được người đầu bếp chế biến với cả lòng. Vì vậy, khi bạn thưởng thức bất kỳ topping nào, bạn sẽ cảm nhận hương vị thơm ngon không khác gì đồ thật.

Bàn ăn ở đây được nhân viên lau chùi và dọn dẹp sạch sẽ, mỗi bàn sẽ có tấm trải và khay đựng đũa chuyên nghiệp, chuẩn như nhà hàng. Mọi món ăn phổ biến như bún tiêu, súp chay, hủ tiếu, cơm, phở, bánh canh truyền thống đều mang hương vị riêng. Nhân viên nhiệt tình, gần gũi và hiểu khách, menu đa dạng là một điểm cộng lớn.

Nhà Hàng Chay The Vegan Garden

  • Địa chỉ: 336 Hà Huy Tập, Khu Phố Mỹ Khánh 4, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 14:30 | 16:30 - 20:00
  • Mức giá: 55.000đ - 100.000đ

Nhà hàng chay Vegan garden

Nhà hàng chay The Vegan Garden là nhà hàng chay nổi tiếng nhất ở quận 7 với menu đa dạng từ các món ăn phương Tây đến những món ăn truyền thống. Các món ăn được bày trí bắt mắt đúng chuẩn phong cách châu Âu, vừa hiện đại vừa gắn liền với văn hóa Việt Nam.

Quán cũng được các bạn trẻ yêu thích và check-in nhiều. Vừa được thưởng thức đồ ăn chay ít calo tốt cho sức khỏe, vừa có không gian sống ảo thoải mái. Nhà hàng còn xây dựng trang web online riêng để khách hàng tham khảo giá và menu với sự chuyên nghiệp. Điều này là một điểm cộng lớn.

Tóm lại, mỗi quán bún bò Huế chay đều có một hương vị độc đáo, góp phần mở rộng văn hóa ẩm thực chay ra cộng đồng. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tìm thấy quán ăn hợp khẩu vị để ghé ăn cùng gia đình và bạn bè.

1