Xem thêm

Chùa Tam Bảo Hà Tiên: Nơi Thăng Hoa Tâm Linh

Phap Ngo Thich
Giới thiệu Chùa Tam Bảo, hay còn được gọi là chùa Tiêu, nằm tại trung tâm thị xã Hà Tiên, số 75 Phương Thành, phường Bình San, thị xã Hà Tiên - tỉnh Kiên Giang....

Giới thiệu

Chùa Tam Bảo, hay còn được gọi là chùa Tiêu, nằm tại trung tâm thị xã Hà Tiên, số 75 Phương Thành, phường Bình San, thị xã Hà Tiên - tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời để tìm về bình an và thăng hoa tâm linh.

Lịch sử huyền thoại

Chùa Tam Bảo đã tồn tại từ thời kỳ triều đình nhà Thanh ở Trung Quốc. Sau đó, vị quan trung thành Mạc Cửu đã rời quê hương và đến Đông Nam Á. Ông đã đến vùng Mang Khảm vào năm 1695 và sau đó được chúa Hiển tông Nguyễn Phúc Chu phong chức Tổng binh. Vùng này sau đó được đổi tên thành trấn Hà Tiên.

Sau một thời gian xây dựng Hà Tiên, Mạc Cửu đã cho xây dựng chùa Tam Bảo để mẹ của mình tu hành. Chùa được xây dựng trong năm 1730 và trở thành một điểm đến linh thiêng.

Vẻ đẹp và sự trùng tu

Chùa Tam Bảo đã trải qua nhiều đời trụ trì và trùng tu. Đến nay, chùa đã có 19 đời trụ trì từ hoà thượng Ấn Hạ cho đến ni sư Thích Nữ Như Hải.

Chùa Tam Bảo đã trải qua nhiều lần trùng tu để duy trì vẻ đẹp và tính linh thiêng. Lần trùng tu lớn nhất diễn ra trong thời gian trụ trì của hoà thượng Phước Ân và ni sư Như Hải. Như Hải đã kiến tạo và trùng tu nhiều công trình như An vị Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, Lợp lại mái ngói Chánh điện và Nhà Tổ, xây dựng cổng Tam quan, và sửa chữa cảnh quan xung quanh chùa.

Hình ảnh chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo (Cổng chùa)

Di Mẫu và 6 vị Tỳ kheo ni trước sân

Tháp mộ Thái Thái Bà Bà ở sau chùa

Điện Phật

Kết

Chùa Tam Bảo là một trong những địa danh đẹp và linh thiêng ở Hà Tiên. Dù không giữ được lối kiến trúc ban đầu, chùa vẫn mang vẻ đẹp thanh u và tĩnh lặng của một nơi tu hành. Hãy đến thăm chùa Tam Bảo để tìm về bình an và thăng hoa tâm linh.

(Nguồn thông tin: dulichhatien.vn)

1