Xem thêm

Cách làm vịt quay chay ngon nhất chuẩn vị như ngoài hàng

Phap Ngo Thich
Nếu bạn là người yêu thích món Vịt quay mặn với lớp da giòn rụm kết hợp cùng lớp thịt mềm mại và ngậy ngon, thì món vịt quay chay này chắc chắn sẽ không...

Nếu bạn là người yêu thích món Vịt quay mặn với lớp da giòn rụm kết hợp cùng lớp thịt mềm mại và ngậy ngon, thì món vịt quay chay này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng vào bếp và thử làm ngay món vịt quay chay này theo cách làm dưới đây, để cả gia đình bạn cùng thưởng thức một bữa cơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Cách làm vịt quay chay ngon nhất Hình ảnh minh họa

Hướng dẫn cách làm vịt quay chay ngon nhất

Nguyên liệu để làm vịt quay chay

Để làm món vịt quay chay, nguyên liệu sử dụng hoàn toàn khác biệt so với phiên bản truyền thống của Vịt quay, và chúng hoàn toàn từ các nguyên liệu thuần chay. Dưới đây là danh sách các thành phần cần thiết:

  • 3 miếng đậu hủ tươi
  • 2 miếng đậu hủ chiên
  • 1 cây nấm đùi gà
  • 6 cây nấm đông côi
  • 1 túi nấm kim chi chân nhỏ
  • 8ml sốt xá xíu chay
  • 1 nhánh hành
  • 1 củ gừng
  • Các gia vị bao gồm mật ong, dầu hào chay, ngũ vị hương, bột gạo, bột năng, dầu ăn, dầu điều, hạt tiêu, hạt nêm, và rượu mai quế lộ.

Những nguyên liệu này có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chay.

Nguyên liệu để làm món vịt quay chay Hình ảnh minh họa

Cách làm vịt quay chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đối với nấm đùi gà và nấm kim chi chân nhỏ, bạn cần loại bỏ phần chân của nấm, sau đó rửa sạch và thái thành từng sợi nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn. Còn nấm đông côi, bạn nên luộc chín mềm trước, sau đó ngâm nhanh trong nước lạnh, rồi vắt ráo nước và thái thành từng lát mỏng.
  • Hành và gừng, bạn bóc vỏ và rửa sạch, sau đó thái nhỏ hoặc cắt thành từng sợi nhỏ tùy ý. Đối với đậu hủ tươi, chỉ cần rửa qua nước lạnh và để ráo; còn đậu hủ chiên, hãy cắt thành từng lát mỏng.
  • Cho phần hỗn hợp được sử dụng để phết lên miếng thịt vịt chay, bạn cần kết hợp 3 muỗng canh bột năng với 1 muỗng canh bột gạo mịn, sau đó trộn đều trong 200ml nước cho đến khi có độ đặc đặc.

Sơ chế nguyên liệu Hình ảnh minh họa

Bước 2: Pha sốt ướp

Cho tất cả các nguyên liệu sau vào chung 1 bát: Hành tỏi băm nhuyễn với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt mè rang, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh rượu mai quế lộ, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước ướp xá xíu, và 1 muỗng canh dầu hào chay. Sau đó trộn đều tất cả các hỗn hợp này với nhau để tạo thành 1 bát nước chấm hoàn hảo.

Pha nước sốt vịt quay chay Hình ảnh minh họa

Bước 3: Ướp thịt vịt chay

Để tạo ra phần thịt cho món vịt quay chay, bạn sẽ cần thực hiện một quy trình khác hoàn toàn so với món vịt quay mặn. Dưới đây là cách làm phần thịt chay:

  • Đầu tiên phi thơm hành trong một chảo với 1 muỗng dầu ăn. Sau đó, thêm các loại nấm vào và chiên trong khoảng 5 phút cho đến khi chúng có mùi thơm và mềm hơn. Nêm một chút sốt xá xíu chay vào và đổ mọi thứ ra một tô.
  • Với đậu hủ tươi, bạn nên trải đều các miếng lên một đĩa và sau đó quết một lớp hỗn hợp bột năng kết hợp với bột gạo lên toàn bộ mặt trên của miếng đậu hủ tươi. Tiếp theo, sắp xếp một lát đậu hủ lên trên và phết hỗn hợp keo lên đậu hủ. Sau đó, sắp xếp đều các loại nấm lên miếng đậu hủ và lại phết một lớp hỗn hợp keo. Tiếp theo, cuộn lại miếng đậu hủ tươi thành một hình chữ nhật và cố định nó.
  • Để làm cho miếng thịt vịt chay có vẻ giống với thịt vịt thật, bạn cần phết đều dầu điều trên tất cả các mặt của miếng đậu hủ tươi sau khi đã cuộn lại. Làm tương tự cho các miếng đậu hủ tươi còn lại.

Bước 4: Chiên vịt chay

  • Đặt một chảo dầu lên bếp và đun nóng. Khi dầu đã đạt đủ nhiệt, đặt miếng thịt vịt chay vào chiên cho đến khi chúng trở nên giòn và vàng đều cả hai mặt. Sau đó, hớt miếng thịt ra để dầu ráo.
  • Khi miếng thịt vịt chay đã chiên vàng và dầu đã ráo, bạn có thể quết hỗn hợp nước sốt trên lên miếng thịt. Tiếp tục đun chảo để thịt vịt chay thấm đều hương vị của nước sốt và để nước sốt bám đều lên thịt.

Chiên vịt quay chay Hình ảnh minh họa

Bước 5: Thành phẩm

  • Cắt thịt vịt sau khi chiên thành miếng vừa ăn và bày lên đĩa. Trang trí với ngò rí và ớt, sau đó rưới sốt đã làm lên mặt vịt và rắc hạt mè rang lên trên.
  • Món Vịt quay chay có lớp da ngoài cùng giòn rụm, mềm dai bên trong và hương vị đậm đà. Nó rất ngon khi ăn kèm với cơm, bún hoặc bánh hỏi.

Thành phẩm món vịt quay chay Hình ảnh minh họa

Xem thêm: Mách bạn địa chỉ và cách làm vịt quay sốt tiêu đen thơm ngon

Vậy là, món vịt quay chay không phải là một món ăn phức tạp hay khó làm như nhiều người vẫn thường nghĩ. Đặc biệt, hương vị của món này cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn, không thua kém so với món vịt quay mặn truyền thống mà các bạn vẫn được thưởng thức. Bạn hãy thử tự làm tại nhà để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần này. Chắc chắn là cả gia đình sẽ rất hài lòng với bữa ăn này!

Ngoài ra, nếu như bạn đang là một doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng chế biến các món ăn liên quan đến gà, vịt thì có thể tham khảo qua các mẫu máy quay gà của NEWSUN. Chúng tôi kinh doanh đa dạng các mẫu mã lò quay, từ lò quay gà vịt bằng than, lu quay vịt bằng gas và lò quay vịt dùng điện. Rất mong có thể đồng hành và là đơn vị tin tưởng để quý khách hàng ghé tới và mua hàng.

1