Xem thêm

Cách làm chà bông chay từ sườn non cực kỳ đơn giản

Phap Ngo Thich
Chà bông chay không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy có nhiều cửa hàng bày bán chà bông chay trên thị trường, nhưng để đảm bảo sức khỏe hơn, mình...

Chà bông chay không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy có nhiều cửa hàng bày bán chà bông chay trên thị trường, nhưng để đảm bảo sức khỏe hơn, mình khuyên bạn nên tự làm món ăn này cho gia đình thưởng thức. Hãy cùng mình khám phá cách làm chà bông chay từ sườn non cực kỳ đơn giản này nhé!

1. Sườn non chay - nguyên liệu chế biến món chay hoàn hảo

Vào những ngày rằm, mùng một, nhiều người thích sử dụng đồ chay để bữa ăn thêm phần thanh đạm và đảm bảo sức khỏe. Đừng nghĩ rằng, các món chay không đa dạng và ít chất dinh dưỡng. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì đồ chay thường làm từ đậu, giá đỗ và sườn non, đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sườn non chay chế biến thành vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn

2. Cách làm chà bông chay từ sườn non

Cách làm chà bông chay từ sườn non rất đơn giản. Chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể tự làm món ăn thơm ngon này cho gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chà bông

  • Sườn non chay
  • Hạt nêm chay
  • Sả, ớt
  • Các loại gia vị khác

Cách chế biến chà bông chay từ sườn non

  1. Sườn non mua về ngâm trong nước cho mềm, sau đó vớt ra để ráo nước.
  2. Xé sườn non thành từng sợi nhỏ, dài vừa miệng ăn. Bạn có thể xé bằng tay hoặc dùng chày để tiết kiệm thời gian.

Xé sườn non chay thành từng sợi dài vừa miệng ăn

  1. Ướp sườn non cùng với hạt nêm chay phù hợp với khẩu vị gia đình. Trộn đều các gia vị và ướp trong nửa tiếng.
  2. Bắc chảo lên bếp, cho sườn non đã ướp vào xao đều cho tới khi khô vàng. Không xao quá lâu để không mất mùi vị thơm ngon. Hãy vặn lửa nhỏ để gia vị thấm đều, khô đều mà không bị cháy.

3. Giới thiệu máy làm chà bông chay từ sườn non

Việc xé chà bông từ sườn non bằng tay hoặc dùng chày tốn rất nhiều thời gian. Đó là lý do tại sao máy làm chà bông công nghiệp, máy xay ruốc công nghiệp từ thương hiệu Máy Thực Phẩm Xanh ra đời. Máy đánh chà bông này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Máy làm chà bông chay thương hiệu Máy Thực Phẩm Xanh

Máy có công suất chế biến lên đến 20kg/ngày. Ngoài chà bông từ sườn non, bạn còn có thể dùng máy để xé sợi miếng ức gà, ruốc thịt heo. Máy xé sợi nhanh chóng và thuận tiện. Nếu bạn muốn chà bông từ sườn non ngon hơn, hãy cho vào máy đánh lần 2. Sợi ruốc lúc này sẽ được đánh bông đẹp mắt và hấp dẫn.

Máy làm chà bông không gây tiếng ồn và tiêu thụ điện năng ít. Bạn có thể tháo rời các bộ phận trên máy dễ dàng để vệ sinh. Điều này là một ưu điểm lớn hơn so với các sản phẩm cùng chức năng trên thị trường. Máy làm chà bông chay từ sườn non đang được bày bán tại Máy Thực Phẩm Xanh với giá 2.430.000 đồng.

Ngoài ra, Máy Thực Phẩm Xanh cũng cung cấp các loại máy xay thịt làm ruốc chính hãng với giá rẻ. Hãy tới cửa hàng tại địa chỉ: 355/6 Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ qua số hotline 077.890.2828 - 079.823.8248 để được tư vấn và hỗ trợ. Máy Thực Phẩm Xanh cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng trên toàn quốc.

1