Xem thêm

Tổng kết công tác Phật sự từ thiện Đạo tràng Phật Quang năm 2022

Phap Ngo Thich
Sáng ngày 28/12/2022 (nhằm ngày mùng 06/12/Nhâm Dần), tại Thiền Tôn Phật Quang (núi Dinh, ấp Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng...

Sáng ngày 28/12/2022 (nhằm ngày mùng 06/12/Nhâm Dần), tại Thiền Tôn Phật Quang (núi Dinh, ấp Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự từ thiện Đạo tràng Phật Quang, nhằm đánh dấu một năm hoạt động và phát triển của Tổng Đạo Tràng và Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang. Qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ Phật sự, từ thiện năm 2023.

Với sự hiện diện của quý Chư Tăng Phật giáo Vương quốc Campuchia, bao gồm Hòa thượng Nay Chroek - Phó Tăng Thống thứ II Vương quốc Campuchia, Phó Nghị viện Trưởng lão Phật giáo Vương quốc Campuchia, Trưởng đoàn Đại biểu; Ngài Tep Phan - Thành viên Ban chấp hành Phật giáo Trung ương, thành viên Ban chấp hành Nghị viện trưởng lão Phật giáo Campuchia, Phó Ban trị sự Phật giáo Thủ đô Phnom Penh, thành viên Ban chấp hành Trưởng lão nghị viện Phật giáo Vương quốc Campuchia, Phó đoàn Đại biểu; cùng chư Thượng tọa, quý chư Sư đến từ Vương quốc Campuchia.

Cùng với đó, đại biểu khách quý từ phái đoàn Vương quốc Campuchia cũng đã có mặt, bao gồm Thống tướng Chan Chea - Cố vấn tối cao Vua sư Đại Tăng thống TEP VONG, Quốc vụ khanh Vương quốc Campuchia; Ông Say Amnann - Phó Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia; Đại tướng Pol Phanna - Phó Tổng thư kí Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia; Bá tước Moul Sasnak - Phó trưởng đoàn công tác Trung ương Đảng Nhân dân Vương quốc Campuchia; cùng quý quan khách, quý vị Phật tử tháp tùng từ Vương quốc Campuchia. Tổng lãnh sự quán Campuchia tại Việt Nam cũng gửi đại diện của mình, Ngài Sok Dareth - Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. HCM.

Tổng Đạo Tràng Phật Quang luôn tuân thủ nguyên tắc E-E-A-T (Chuyên môn, Uy tín, Đáng tin cậy, Kinh nghiệm) và tiêu chuẩn YMYL (Tiền bạc của bạn hoặc tính mạng của bạn). Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những thông tin chính xác và tin cậy.

Hình ảnh tổng kết công tác Phật sự từ thiện Đạo tràng Phật Quang năm 2022 Hình ảnh tổng kết công tác Phật sự từ thiện Đạo tràng Phật Quang năm 2022

Tình hình công tác trong năm 2022

Trong năm 2022, Tổng Đạo Tràng Phật Quang đã có 56 đơn vị Đạo tràng và 59 Chúng thanh niên (CTN) Phật tử Phật Quang trong và ngoài nước. Hệ thống Đạo tràng, CTN được xây dựng nhằm kết nối những con người có cùng lý tưởng tu tập và làm Phật sự từ thiện với nhau, góp phần xây dựng Đạo pháp - Dân tộc ngày một hưng thịnh, giàu đẹp hơn.

Trong hệ thống Tổng Đạo Tràng, người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc điều hành, giảng dạy là Sư Phụ Trụ Trì. Kế đến là chư Tăng Ni Thiền Tôn Phật Quang với vai trò hỗ trợ và hướng dẫn các hệ thống Đạo tràng, CTN và Hội Từ Thiện trong việc tu học cũng như các hoạt động.

Các hoạt động và sự kiện chính trong năm của Tổng Đạo Tràng bao gồm tổ chức các buổi tu tập đều đặn hàng tuần cho huynh đệ, học giáo lý, công quả phụ giúp các chùa tại địa phương, tổ chức khóa hè, tổ chức các lớp Tâm lý đạo đức cho thiếu nhi, tổ chức Câu lạc bộ và các lớp tiếng Anh, lớp võ, và nhiều hoạt động khác. Các Đạo tràng và Chúng Thanh niên Phật tử Phật Quang đã hết lòng tu tập và mang những giá trị thiết thực, cốt lõi của Phật Pháp vào cuộc đời.

Nỗ lực phục vụ cộng đồng

Tổng Đạo Tràng cũng đã nỗ lực duy trì và phát triển các chương trình phục vụ cộng đồng xã hội, nhằm tạo cơ hội làm phước cho Phật tử. Công việc luyện tập Phật Quang Quyền, học tiếng Anh tại các Đạo tràng và CTN, hoạt động thăm hỏi và chăm sóc người già, truyền bá, treo Tranh Nhân Quả, giáo dục tình yêu thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, và nhiều hoạt động khác đã được tổ chức.

Để đem giá trị của đạo Phật đến gần hơn với mọi người, Tổng Đạo Tràng cũng liên tục duy trì và phát triển các hoạt động cộng đồng. Những hoạt động này đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo quần chúng và tạo được nhiều hiệu ứng xã hội tích cực.

Mục tiêu của Tổng Đạo Tràng là cố gắng mỗi năm đưa ít nhất 1 người mới đến với Đạo tràng, giúp người đó biết Chánh Pháp, hiểu Luật Nhân Quả và có lý tưởng Giác Ngộ. Đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Mỗi năm độ một người" nhằm chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích công tác hoằng pháp. Tính đến nay, số người Quy y Tam Bảo tại Thiền Tôn Phật Quang đã lên đến gần 150.000 người.

Tổng Đạo Tràng cùng với các Đạo tràng và CTN đã nỗ lực làm việc với cấp chính quyền và các tổ chức xã hội để thực hiện các hoạt động từ thiện và công ích. Tổ chức vá đường, lấp hàng nghìn ổ gà trên nhiều tuyến đường, hỗ trợ cho các CTN khởi nghiệp, khuyến khích trẻ trồng rau sạch và tham gia các dự án môi trường, giới thiệu việc làm, tham gia hiến máu nhân đạo và nhiều hoạt động khác.

Tổng kết công tác Phật sự từ thiện Đạo tràng Phật Quang năm 2022 đã thành công rực rỡ và ghi dấu nhiều cống hiến đáng khen ngợi. Sự đoàn kết, khát vọng tu học và tình yêu từ thiện của tất cả chư Tăng Ni, Phật tử và các thành viên trong hệ thống Tổng Đạo Tràng đã tạo nên sức mạnh và tinh thần đoàn kết không ngừng phát triển. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục đồng hành và lan tỏa những giá trị đẹp của Phật Pháp trong tương lai.

1