Xem thêm

Bài sám hối hằng ngày: Hành trình tìm lòng bình an và tâm thanh tịnh

Phap Ngo Thich
Niệm Phật hàng ngày có thể đơn giản với những người đã tìm hiểu và theo đuổi đạo Phật từ lâu. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc này có thể không...

Niệm Phật hàng ngày có thể đơn giản với những người đã tìm hiểu và theo đuổi đạo Phật từ lâu. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc này có thể không dễ dàng. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về bài sám hối hằng ngày, một bài khấn nguyện quan trọng trong tu tập Phật giáo.

Sám hối hằng ngày - Để lòng bình an, để tâm thanh tịnh Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Dù bạn là ai, hãy lựa chọn phương pháp cầu nguyện và niệm Phật đơn giản nhất, tuỳ theo duyên số của mỗi người. Hãy thực hiện với tâm cung kính, loại bỏ những suy nghĩ tham, hận, sân, si... và bạn sẽ cảm nhận được kết quả tích cực.

Bài sám hối hằng ngày này có độ dài khá dài, nhưng khi bạn đã hiểu đầy đủ và đúng về sám hối, bạn sẽ nhận ra ý nghĩa sâu sắc, công năng diệu kỳ của nó. Đặc biệt, nó còn giúp giải trừ oan nghiệp đối với những người mắc bệnh hoặc đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Cách đọc bài sám hối hằng ngày tại nhà

Bài sám hối hằng ngày chi tiết

Thời gian tụng niệm

Thời điểm tốt nhất để tụng niệm, đọc bài sám hối hằng ngày là vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể tụng niệm bất cứ lúc nào hoặc tụng thầm cũng sẽ rất tốt. Lời khuyên cho bạn là nên tụng niệm hai lần mỗi ngày.

Phương pháp tụng

Trong quá trình khấn và lạy, bạn cần làm những hành động này với tấm lòng chân kính, điềm tĩnh và không đến nhanh cho qua. Trong phần sám hối, bạn có thể lạy từ 3 đến 108 lạy mỗi ngày.

Chi tiết bài sám hối hằng ngày

Bài sám hối hằng ngày chi tiết Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Con xin cung kính lễ lạy:

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Thập Phương Tam Thế Chư Phật, chư Bồ Tát,Tam Bảo khắp mười phương. (3 lần)

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật

Nam Mô Đại Từ Đại Bi cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát

Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát

Nam Mô Hộ Pháp chư Tôn Bồ Tát

Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải chúng Bồ Tát Ma Ha Tát

Tri Ân

Hôm nay lại bước qua một ngày, con tự biết con đã nhận được rất nhiều may mắn, đã được chú Phật cùng các Bồ Tát từ bi ban cho, và được sự hộ trì từ các Thần và vị chứng minh. Con xin thành tâm kính quỳ và tri ân (1 lạy).

Cầu An

Con cầu xin chư Phật, chư Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát và các vị từ bi gia hộ cho chúng con và tất cả chúng sanh đều được sự an lành, an lạc, tu học và tu hành tinh tấn, cùng được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc (1 lạy).

Cầu Siêu

Con xin cầu siêu cho các hương linh, vong linh cửu huyền thất tổ, cha mẹ, tổ tiên, thân bằng quyến thuộc và oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp. Con cầu nguyện cho tất cả vong linh được cứu độ, và xin tha lực từ bi của các vị Phật, Bồ Tát cứu độ họ và đưa họ về nơi an lành siêu sinh Tịnh Độ (1 lạy).

Sám Hối

Con xin thành tâm sám hối mọi tội lỗi con đã gây tạo từ nhiều đời kiếp trước đến nay. Tội lỗi do vô tình, cố ý gây hại, sát hại đến người thân và người khác, tội lỗi do tham, sân, si, ngã mạn, vô minh che lấp. Từ nay, con xin kiểm soát hành động và tư tưởng của mình để sám hối, sửa sai và xin nguyện không tái phạm. Con xin quỳ xuống đây sám hối và xin chư Phật và Bồ Tát chứng minh tấm lòng thành của con (1 lạy).

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lạy hoặc hơn)

Hồi Hướng/Phát Nguyện

Sau khi sám hối, con xin nguyện dâng lòng thành kính tri ân, quy y Tam Bảo, hướng tâm tu học, tu hành, sửa tâm tánh của bản thân. Con cầu xin chư Phật mười phương, chư Bồ Tát, và các vị từ bi gia hộ cho con và tất cả chúng sinh đều được tu học, tu hành viên mãn, cùng được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc (3 lạy).

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lạy)

Tụng bài sám hối hằng ngày cần lưu ý điều gì?

Ở bài sám hối hằng ngày này, có một phần dành riêng cho sám hối. Trong quá trình tụng niệm và khấn lạy, bạn cần thể hiện rõ các tội lỗi đã gây ra và cầu nguyện chư Phật, Bồ Tát chứng minh tấm lòng sám hối của mình. Đồng thời, hãy nguyện cầu rõ ràng, hướng thiện và xin hứa sẽ tu tập, sửa tâm tính và giữ tấm lòng từ bi, tâm tịnh để tan giải nghiệp tội.

Ngoài cách sám hối hằng ngày, bạn cũng có thể nghe Chú Đại Bi hằng ngày để đạt được bình an và hưởng phước báu từ Quán Thế Âm Bồ Tát.

Trên đây là chi tiết nghi thức và cách đọc bài sám hối hằng ngày do Phong thủy Tam Nguyên tổng hợp và chia sẻ. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về cách thờ Phật tại gia đúng chuẩn phong thủy hoặc muốn tìm hiểu về Tượng Phật Quán Âm Bồ Tát, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Đội ngũ trợ lý của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Phong thủy Tam Nguyên - Thuận khởi vạn sự hưng! Hotline: 1900.2292 Địa chỉ:

  • Văn phòng Thành phố Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng Thành phố Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Văn phòng Thành phố Đà Nẵng: Số 134, Đường Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh: Số 38 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
1