Xem thêm

Bài phát biểu trong lễ thành hôn cho quan viên hai họ: Ý nghĩa và cách chuẩn bị

Phap Ngo Thich
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Giới thiệu Trong một đám cưới, bài phát biểu trong lễ thành hôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lần đầu...

Bài phát biểu trong lễ cưới Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Giới thiệu

Trong một đám cưới, bài phát biểu trong lễ thành hôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lần đầu tổ chức đám cưới cho con vẫn mắc phải nhiều khó khăn và bỡ ngỡ, đặc biệt là với việc chuẩn bị bài phát biểu trong nghi thức cưới. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu đến quan viên hai họ một bài phát biểu trong lễ thành hôn ý nghĩa nhất để bạn tham khảo.

#1. Gửi tại lễ cưới cho gia đình chú rể

Bài phát biểu tại lễ đính hôn là một phần quan trọng, nhưng bài phát biểu trong lễ cưới đối với gia đình chú rể càng trở nên quan trọng hơn. Vì lẽ đó, gia đình nhà trai cần chuẩn bị một bài phát biểu "xin dâu" mang ý nghĩa sâu sắc. Dưới đây là một gợi ý về nội dung bài phát biểu dành cho gia đình chú rể trong đám cưới:

"Kính thưa các ông, bà, ông bà nội ngoại hai bên và những người bạn thân thiết của hai cháu. Lời đầu tiên, thay mặt gia đình nhà trai, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người có mặt đông đủ tại đây để chung vui và cầu chúc hạnh phúc. Tôi là... (tên), đại diện cho gia đình nhà trai. Được sự chấp thuận của hai bên gia đình, hôm nay chúng tôi xin đứng lên, tỏ lòng thành kính với tổ tiên cùng nhà gái, xin phép và xin được đón chị dâu về làm thành viên trong gia đình chúng tôi. Tôi cũng xin kính cầu ông, bà ông, bà của gia đình chúng tôi cho con cháu chúng tôi được làm con cháu trong gia đình mình. Chúng tôi thành thật mong nhận được sự đồng ý và trầu cau xin dâu của nhà trai.

Kính thưa các ông bà nội, ngoại, và bạn bè của hai gia đình chúng ta. Đến giờ này, tôi xin thay mặt gia đình nhà trai bày tỏ lòng biết ơn với gia đình nhà gái vì đã nhiệt tình đón tiếp chúng tôi. Hy vọng tình cảm giữa hai bên gia đình sẽ càng ngày càng bền chặt hơn. Bây giờ, chúng tôi xin đưa ông bà nội, ngoại và bạn bè của hai gia đình vào dự tiệc chung vui cùng gia đình nhà trai. Xin chân thành cảm ơn."

Bài phát biểu trong lễ cưới Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

#2. Gửi tại lễ cưới cho gia đình cô dâu

Nhà trai đã có bài phát biểu để hỏi nhà gái như thế này. Vậy tại sao nhà gái chúng ta không đáp lại bằng một bài phát biểu trong nghi thức cưới phù hợp? Dưới đây là một ví dụ để bạn tham khảo:

"Kính thưa các ông, bà, anh, chị của hai gia đình và những người bạn thân thiết của hai cháu. Thay mặt gia đình nhà gái, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến ông bà, anh chị em trong hai gia đình và bạn bè thân thiết có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hai cháu... và... Kính thưa quan viên hai họ, sau quá trình tìm hiểu và vun vén hạnh phúc của bố mẹ hai bên, gia đình chúng tôi đã đồng ý cho hai cháu xây dựng một mối quan hệ trăm năm, niềm hạnh phúc. Được sự đồng lòng của chính quyền địa phương, hai cháu đã đăng ký kết hôn.

Hôm nay, vào ngày tốt lành, gia đình nhà trai có tục ăn trầu. Trước hết, gia đình nhà gái xin kính chào ông bà tổ tiên... và xin phép được đón chị dâu về làm thành viên trong gia đình nhà trai và cho cháu... làm rể. Chúng tôi cũng xin phép nhà trai đón bà... cho lễ cưới của hai cháu.

Thay mặt gia đình nhà gái, tôi xin nhận miếng trầu xin chị dâu chính thức làm thành viên trong gia đình nhà gái và cho phép gia đình nhà trai đón bà... Vui mừng cùng quan viên hai họ. Một lần nữa, tôi xin kính chúc sức khỏe tất cả ông bà trong hai gia đình. Chúc tình thân giữa gia đình chúng ta ngày càng bền chặt! Chúc hai bạn... và... trăm năm hạnh phúc! Cảm ơn rất nhiều."

Bài phát biểu trong lễ cưới Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đây chỉ là một phần trong bài phát biểu trong lễ thành hôn mà Akinavn.vn muốn gửi đến quan viên hai họ để tham khảo. Hi vọng các bậc phụ huynh của cả gia đình nhà trai và nhà gái sẽ chuẩn bị những bài phát biểu tốt hơn nữa để đám cưới của con mình diễn ra thành công và ý nghĩa. Chúng tôi xin gửi lời chúc trăm năm hạnh phúc và vạn sự như ý đến các cô dâu chú rể của Akinavn.vn.

Tags: Bài phát biểu hay, Bài phát biểu đám cưới

1