Xem thêm

5 Nghiệp Phá Thai, Sau Khi Phá Thai Nên Làm Gì Tâm Linh?

Phap Ngo Thich
Sự quyết định phá thai không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn gây ra những hậu quả tâm linh đáng sợ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 nghiệp...

Sự quyết định phá thai không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn gây ra những hậu quả tâm linh đáng sợ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 nghiệp phá thai đáng sợ và những điều mà chúng ta có thể làm sau khi phá thai để giải nghiệp.

5 tội nghiệp phá thai đáng sợ sẽ phải gánh chịu

Theo quan điểm khoa học, việc phá thai có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Trong tinh thần Phật giáo, phá thai được coi như một hành động giết người và sẽ phải chịu nghiệp báo nặng nề. Phá thai trong đạo Phật được coi như việc giết mạng một sinh linh vô tội, đặc biệt là khi chúng vẫn đang trong quá trình hình thành. Theo giáo lý, linh hồn của thai nhi bị giết chết do phá thai sẽ phải chịu đựng sự đói khát, lạnh lẽo và đau khổ trong một không gian khác, đợi rất lâu mới được tái sinh. Người gây ra nỗi đau này cho sinh linh vô tội sẽ chịu báo ứng.

nghiep pha thai 1 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cuộc sống con người không chỉ có một kiếp, mọi người gặp nhau để trả nợ, báo ân, báo oán, và đòi nợ. Tùy thuộc vào duyên nghiệp, họ có thể cùng nhau trải qua hàng ngàn kiếp. Việc một số gia đình bị sa sút về tài chính sau khi phá thai là hệ quả của luật nhân quả, khi hành động sát sinh có thể gặp báo ứng ngay trong kiếp này hoặc kiếp sau. Nhiều người gây nghiệp ác, phá thai còn phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình. Do đó, khi phạm sai lầm, hãy thành tâm sám hối và không cố bào chữa, vì không có lý do nào hợp lý để tước đi quyền sống của một sinh linh.

Linh hồn thai nhi đôi khi quấy phá người mẹ

Thương cho linh hồn những thai nhi. Họ rất đau khổ, phải ra đi quá sớm khi chưa kịp trải nghiệm cuộc sống. Đến âm phủ cũng chẳng có chỗ ở. Họ phải khổ sở vì đói khát, lạnh lẽo và cô đơn. Họ phải chờ đến khi thọ mệnh kết thúc mới được tái sinh. Chính vì vậy linh hồn những đứa trẻ có ác cảm với người mẹ đã phá thai.

nghiep pha thai 2 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Linh hồn thai nhi quấy phá không cho mẹ sinh đẻ thêm

Khi cha mẹ sinh thêm trẻ, linh hồn này tức giận quấy phá em mới. Họ hành hại em mình đến sảy thai, thai chết lưu. Đối với linh hồn hài nhi hận mẹ mình, đôi khi chúng lấy đi mạng sống của người mẹ khi bà sảy thai.

Nhập vào cơ thể mẹ khiến họ mắc bệnh tật khó chữa

Linh hồn này cũng có thể nhập vào cơ thể gây bệnh tật khó chữa. Chúng can nhiễu trường từ khiến người mẹ mất lý trí, tỷ lệ tự tử cao hơn người bình thường.

Nhiều bà mẹ trẻ vì nhiều lý do mà phá thai. Đó là đau đớn mà họ phải mang suốt đời. Chúng ta hãy thấu cảm và cầu nguyện cho cả họ lẫn những linh hồn thai nhi.

Nghiệp phá thai khiến tuổi thọ ngày càng giảm sút

Hậu quả của việc giết chết sinh mạng là gặp phải bệnh tật và tuổi thọ suy yếu. Khi tiến hành phá thai, người ta không chỉ làm tổn thương cuộc sống của chính mình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến bệnh tật. Do đó, tuổi thọ ngày càng giảm sút.

nghiep pha thai 3 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cuộc sống ngày càng khó khăn

Những người làm cha mẹ khi phá thai sẽ chịu hậu quả của hành động đó, dẫn đến khó khăn trong việc giải quyết. Linh hồn của những đứa trẻ vô tội này có thể gây ra những rắc rối cho cuộc sống của cha mẹ, từ bệnh tật đến mâu thuẫn trong hôn nhân, thậm chí cả sự bất hòa giữa anh chị em. Chúng có thể dẫn dắt cha mẹ vào những mối quan hệ ngoài luồng, khiến anh chị em sa vào đường lầy, lạc lối, hoặc gây hủy hoại tài sản, khiến kinh tế gia đình suy yếu, mất mát. Hậu quả nghiêm trọng nhất có thể là sự tan vỡ gia đình và chia xa.

nghiep pha thai 4 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tuy có cùng hành động phá thai, nhưng tâm thái khác nhau sẽ dẫn đến hậu quả khác nhau. Khi một người mẹ phải đau đớn và không còn cách nào khác ngoài việc phá thai, hậu quả sẽ nhẹ nhàng hơn. Trái lại, nếu ai đó sống phóng túng, mang thai rồi lại phá thai một cách vô tâm, không sợ hãi hậu quả, họ sẽ gặp phải quả báo tồi tệ. Do đó, phá thai chắc chắn sẽ mang lại những hậu quả nặng nề và đau khổ cho người làm cha mẹ cũng như gia đình, về mặt tâm lý, tinh thần và vật chất.

Quả báo của người tham gia nạo phá thai

Đối với các bác sĩ sản khoa chuyên thực hiện các ca phá thai, nhiều người thường cảm thấy áy náy lương tâm mỗi khi rời bệnh viện vì hành động này. Tuy nhiên, họ phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Trước khi tiến hành, bác sĩ nên khuyên nhủ gia đình hết mức để tránh phá thai. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về họ. Trong đạo Phật, người có ý định sát sinh chính là người chịu trách nhiệm chủ yếu.

nghiep pha thai 5 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Dĩ nhiên, những người tham gia cũng có liên hệ với hậu quả, dù ít hay nhiều. Người phụ nữ không thể tự phá thai mà phải nhờ đến bác sĩ. Do đó, các bác sĩ nên có một lời cầu nguyện cho thai nhi trước khi thực hiện. Họ cầu mong cho thai nhi sớm được tái sinh và đến những gia đình mong mỏi, và sẽ niệm Phật, tụng kinh để hướng dương cho thai nhi. Bác sĩ sản khoa đóng vai trò bảo vệ những sinh linh nhỏ bé trước ngưỡng cửa sống và chết. Đôi khi, quyết định của người mẹ có thể thay đổi dựa vào lời khuyên của bác sĩ. Nếu bác sĩ hiểu biết về nhân quả, họ có thể giúp những cô bé nhỏ không bị mất đi quyền sống.

Đồng thời, đối với những người cho vay tiền để phá thai:

  • Nếu người cho vay không biết mục đích sử dụng, họ sẽ không gặp quả báo liên quan đến việc phá thai.
  • Nếu họ biết mục đích và vẫn cho vay, họ sẽ phải chịu quả báo tuỳ theo hành động của mình.
  • Mặc dù không phải là người trực tiếp thực hiện, nhưng theo lời Phật dạy, nếu khuyên bảo và cho vay tiền để người khác phá thai, họ cũng phải chịu quả báo nặng nề, ngang bằng với việc giết sinh mạng.

Sau khi phá thai nên làm gì tâm linh để giải nghiệp?

Sau khi phá thai nên làm gì tâm linh? Khi các bà mẹ phải đưa ra quyết định buồn lòng về việc chấm dứt thai kỳ, họ thường cảm thấy hối hận và tội lỗi. Nỗi ám ảnh này có thể ảnh hưởng đến họ suốt cuộc đời. Nếu không may phải đối mặt với tình huống này, hãy thực hiện ba bước sau để giảm nhẹ nỗi đau, giảm tội nghiệt và giúp linh hồn thai nhi siêu thoát.

Thành tâm sám hối tội lỗi

Đức Phật đã dạy rằng, trên đời có hai loại người quý trọng: người không phạm sai lầm và người biết nhận lỗi, hối hận, sửa chữa. Khi phải ra quyết định về việc phá thai, cha mẹ nên thành tâm sám hối tội lỗi trước Tam Bảo và linh hồn thai nhi, để giảm bớt nỗi hận thù và tức giận của linh hồn đó.

nghiep pha thai 6 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cầu siêu cho thai nhi

Cầu siêu cho thai nhi không nhằm giúp chúng vào cõi Phật, mà để giúp linh hồn thoát khỏi kiếp cô hồn, luân hồi, tiến đến kiếp tốt hơn. Cầu siêu là phương pháp thanh tịnh, nên cha mẹ nên thường xuyên đến chùa hay đền để cầu siêu cho con không có duyên.

Hồi hướng công đức cho thai nhi

Sau khi cầu siêu, cha mẹ nên hồi hướng công đức cho thai nhi để giúp chúng có kiếp sau tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Hãy luôn cố gắng làm việc thiện để tích lũy công đức cho tương lai, con cái, và chính bản thân.

nghiep pha thai 7 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cách giải nghiệp chướng phá thai như thế nào?

Hãy giữ chặt Tam Quy, tuân thủ Ngũ Giới và thành tâm sám hối, bạn sẽ có khả năng chuyển hoá và cải thiện. Hãy tích cực làm việc thiện và hồi hướng công đức để giúp linh hồn các thai nhi siêu thoát. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kinh sám hối cho thai nhi. Từ những lời chia sẻ của SEO Tâm Linh, ta hiểu rằng đạo Phật không ủng hộ việc phá thai, bởi đây là hành động ác nghiệt và tước đi quyền sống của sinh linh vô tội. Hành động này sẽ dẫn đến tạo nghiệp phá thai hậu quả đau khổ vô cùng cho người gây ra. Hy vọng qua bài viết này, các bạn trẻ và các cặp vợ chồng sẽ cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định từ bỏ mạng sống của con đang mang trong lòng.

1