Xem thêm

5 Cách Làm Chả Lụa Chay Cực Kỳ Đơn Giản Tại Nhà

Phap Ngo Thich
Chả lụa là món ăn được yêu thích bởi mọi người dân Việt Nam. Đối với những người muốn ăn chả lụa nhưng lại kiêng ăn mặn, chả lụa chay là sự lựa chọn hoàn...

Chả lụa là món ăn được yêu thích bởi mọi người dân Việt Nam. Đối với những người muốn ăn chả lụa nhưng lại kiêng ăn mặn, chả lụa chay là sự lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu 5 cách làm chả lụa chay ngon và dễ dàng tại nhà cùng Giò chả Ước lễ Bộ Bích.

Cách Làm Chả Lụa Chay Bằng Bột Mì

Giò chả chay bằng bột mỳ Chả lụa chay bằng bột mỳ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bột mì: 100g
  • Lá chuối gói
  • Chày giã hoặc máy trộn
  • Gia vị nêm nếm: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, bột tỏi

Cách thực hiện: Bước 1: Trộn bột mì Trộn 700g bột mì số với 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng hạt nêm, 3 muỗng hạt tiêu và 3 muỗng bột tỏi vào một cái tô. Sau đó, cho thêm 1 chén nước vừa đủ vào tô và trộn đều tay cho đến khi bột dẻo lại thành một khối. Có thể thêm nước từ từ nếu bột quá khô. Bước 2: Nhồi bột Khâu quan trọng nhất của việc làm chả lụa chay chính là nhồi bột. Sử dụng chày giã bột cho đến khi thật mịn và dai. Giã liên tục và lật bột đều tay trong ít nhất 20 phút hoặc cho đến khi bạn cảm thấy độ dai như mong muốn. Bước 3: Gói bằng lá chuối Lá chuối cần được rửa sạch và để ráo nước trước khi đóng gói. Hấp bằng nước sôi trong vòng 30 - 45 phút. Có thể dùng tăm kiểm tra độ chín của chả.

Chả lụa chay được làm từ bột mì sẽ có độ dai giòn, mùi thơm ngon và màu sắc ngà vàng của bột mì.

Cách Làm Chả Lụa Chay Bằng Đậu Phụ

Giò chả chay bằng đậu phụ Giò chả chay bằng đậu phụ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đậu hủ: 400g
  • Bột mì: 30g
  • Nấm mèo: 5g (cắt nhỏ)
  • Ba-rô hành phi
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu, bột nổi

Cách thực hiện: Bước 1: Chế biến đậu hủ Dùng giấy để làm khô miếng đậu hủ. Sau đó, bóp nát đậu hủ. Bước 2: Thêm gia vị Thêm 1 muỗng muối, nửa muỗng hạt nêm chay, nửa muỗng đường, nửa muỗng tiêu, 3 muỗng bột mì, nửa muỗng cafe bột nổi. Tiếp theo, cho 5g nấm mèo khô băm nhỏ vào tô. Thêm cả ba-rô hành đã cắt nhỏ và phi thơm giúp tăng thêm hương vị cho chả. Trộn đều tay. Bước 3: Gói chả với lá chuối Một bí quyết để dễ gói chả hơn là cho phần nhân vào bịch ni-long bóng và định hình dạng cuốn tròn rồi để vào ngăn đá tủ lạnh trong 1 tiếng để nhân cứng lại. Sau đó, có thể lấy ra và cuốn với lá chuối. Bước 4: Chế biến bánh Hấp bánh từ 30 - 45 phút để chả chín và giòn. Nếu muốn tăng thêm hương vị của chả, có thể chiên với dầu nóng.

Cách Làm Chả Lụa Chay Bằng Tàu Hủ Ky

Giò chả chay bằng tàu hủ ky Giò chả chay bằng tàu hủ ky

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tàu hủ ky khô: 300g (cắt bỏ phần cứng của tàu hủ ky)
  • Ba-rô hành phi
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu, bột nổi

Cách thực hiện: Bước 1: Sơ chế tàu hủ ky Sau khi xé nhỏ tàu hủ ky, ngâm trong nước trong 10 phút để làm mềm. Rửa sạch tàu hủ ky thêm 1-2 lần và để ráo. Bước 2: Luộc tàu hủ ky Bắc nước sôi với gia vị như muối, hạt nêm, đường, tiêu. Nêm sao cho vừa ăn rồi cho tàu hủ ky vào nấu từ 5 - 10 phút. Bước 3: Vắt khô Vắt khô tàu hủ ky hoặc dùng vật nặng đặt lên trên để ép cho hết nước. Khi chả hoàn toàn khô, đặt vật nặng lên trên chả trong 3 tiếng để chả chặt và mịn hơn. Bước 4: Gói chả Gói chả trong lá chuối và hấp trong 2 tiếng. Để nguội và sử dụng.

Cách Làm Chả Lụa Chay Bằng Đậu Xanh

Giò chả chay bằng đậu xanh Giò chả chay bằng đậu xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đậu xanh: 500g
  • Nấm hương: 10g
  • Lá mơ: 30g
  • Gia vị: Bột năng, lá chuối

Cách thực hiện: Bước 1: Rửa sạch và lọc hạt sâu của đậu xanh trước khi ngâm nước ấm từ 2-3 giờ. Hấp mềm đậu xanh với nước và một chút muối. Khi đậu đã chín, giã nhuyễn đậu. Bước 2: Rửa sạch nấm hương và lá mơ, vắt ráo nước và cắt nhuyễn. Trộn cùng với đậu. Thêm bột năng cho chả đậu dai và nêm nếm gia vị vừa ăn. Bước 3: Quét dầu ăn lên lá chuối, định hình phần nhân thành hình cuốn tròn, sử dụng từ 2-3 lá chuối để cuốn. Sau đó, hấp trong vòng 2 tiếng để chả chín và sử dụng bất cứ khi nào bạn cần.

Cách Làm Chả Lụa Chay Bằng Nấm Bào Ngư

Giò chả chay bằng nấm hương Giò chả chay bằng nấm hương

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nấm bào ngư
  • Nấm kim châm
  • Gia vị: Bột mì, bột năng, muối, hạt nêm, tiêu

Cách thực hiện: Bước 1: Làm sạch nấm Rửa sạch nấm bào ngư, vắt khô và xé thành từng miếng nhỏ. Cắt bỏ chân của nấm kim châm, rửa sạch. Bước 2: Chế biến Cho nấm vào trộn đều với bột mì, bột năng và gia vị. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố để hỗn hợp trở thành mịn nhuyễn. Bước 3: Hấp Chia đều hỗn hợp vào chén và hấp bằng xửng trong vòng 45 phút để chả chín. Để nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày để chả dẻo lại và thưởng thức.

Trên đây là 5 cách làm chả lụa chay ngon xuất sắc sử dụng nguyên liệu như bột mì, đậu phụ, tàu hủ ky, đậu xanh và nấm bào ngư. Hãy thử ngay các công thức này và chia sẻ thành quả với mọi người!

1