Xem thêm

20 Ý Tưởng Ăn Vặt Thuần Chay Lành Mạnh

Phap Ngo Thich
Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng ăn vặt thuần chay lành mạnh? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 20 ý tưởng ăn...

Ăn vặt thuần chay - HAPPI OHA

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng ăn vặt thuần chay lành mạnh? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 20 ý tưởng ăn vặt thuần chay ngon miệng và bổ dưỡng.

Edamame - Nguồn Protein Thực Vật

Edamame - HAPPI OHA Ảnh: Edamame - HAPPI OHA

Edamame là tên gọi của đậu nành non có vỏ. Đây là một nguồn protein thực vật chất lượng cao. Bạn có biết không, 155 gram đậu nành non có thể cung cấp gần 17 gram protein nhưng lại chỉ cung cấp khoảng 200 calo. Đậu nành edamame có thể được nấu chín bằng cách đun sôi, hấp hoặc nướng trong lò vi sóng. Bạn có thể rắc thêm một chút muối biển hoặc ăn kèm với nước tương để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trail Mix - Hỗn Hợp Hạt Thực Vật

Trail mix là một món ăn nhẹ thường bao gồm các loại hạt và trái cây khô. Đây là một nguồn protein, chất béo và chất xơ lành mạnh. Tuy nhiên, không phải sản phẩm trail mix trên thị trường đều thuần chay hoặc không chứa đường, muối và dầu. Vì vậy, để đảm bảo lượng dinh dưỡng, bạn nên tìm đến những nhà bán uy tín hoặc tự tạo ra hỗn hợp trail mix của riêng mình với các thành phần bạn thích.

Chúng tôi tin rằng sản phẩm Rosemary Trail mix của chúng tôi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sản phẩm này là túi hạt tự nhiên được sấy khô kèm hương thảo, không chứa đường tinh luyện và chất bảo quản. Với hương vị thơm và cảm giác sảng khoái, sản phẩm này sẽ giúp tinh thần bạn tỉnh táo.

Đậu Gà Rang - Món Ăn Vặt Bổ Dưỡng

Đậu gà là một loại đậu có hình cầu và màu vàng. 164 gram đậu gà cung cấp hơn 14 gram protein và 71% giá trị dinh dưỡng hàng ngày cho folate (Vitamin B9). Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như sắt, đồng, mangan, phốt pho và magiê. Bạn có thể tự làm món đậu gà rang bằng cách phết dầu oliu và gia vị lên đậu, sau đó nướng trong 40 phút ở nhiệt độ 230 độ C. Đậu gà rang là một món ăn vặt thuần chay ngon miệng và bổ dưỡng, phù hợp cho các buổi xem phim tại nhà. Nếu bạn chưa tìm được nơi cung cấp đậu gà chất lượng và uy tín, bạn có thể tham khảo sản phẩm của HAPPI OHA.

Kẹo Da Hoa Quả Tự Nhiên

Kẹo da hoa quả được làm từ trái cây xay nhuyễn và sấy khô. Đây là một món ăn vặt vui miệng với nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số loại kẹo da hoa quả đóng gói có thể chứa đường hoặc phẩm màu không tốt cho sức khỏe. Để đảm bảo dinh dưỡng, bạn có thể tự làm kẹo da hoa quả tại nhà bằng cách xay nhuyễn trái cây yêu thích rồi trộn với nước chanh và siro cây thích (nếu muốn). Phết hỗn hợp xay nhuyễn thành một lớp mỏng lên tấm giấy lót và làm khô bằng máy khử nước hoặc trong lò nướng ở nhiệt độ 60 độ C trong 6 tiếng. Bạn sẽ có ngay món kẹo ngon miệng và lành mạnh.

Bánh Gạo Phủ Bơ

Bánh gạo là một loại bánh ăn nhẹ lành mạnh giống bánh quy giòn. Hai chiếc bánh gạo lành mạnh làm từ gạo lứt nguyên hạt cung cấp 14 gram carbohydrate nhưng chỉ có 70 calo. Quả bơ cũng là một nguồn chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và kali tuyệt vời cho cơ thể. Vì vậy, bánh gạo phủ bơ là một món ăn vặt thuần chay cân bằng giữa chất béo và chất xơ tốt cho cơ thể. Bạn có thể thêm một ít hạt vừng nướng cho thêm hương vị.

Sốt Salsa - Hương Vị Thú Vị

Sốt salsa là một món ăn giàu vitamin C, kali và hợp chất thực vật có lợi lycopene giúp giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch. Món sốt này ăn kèm bánh tortilla sẽ tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời. Để làm chín bánh, bạn chỉ cần phết chúng với dầu ô liu và nướng trong 15 phút ở nhiệt độ 175 độ C.

Bỏng Ngô - Món Ăn Vặt Bổ Dưỡng

Khi bỏng ngô được làm bằng máy chuyên dụng, nó có thể trở thành một món ăn vặt thuần chay rất bổ dưỡng. Một khẩu phần hai cốc (16 gram) chỉ cung cấp khoảng 10% giá trị dinh dưỡng hàng ngày cho chất xơ với chỉ khoảng 62 calo. Để tăng thêm dinh dưỡng cho món bỏng ngô thông thường, bạn có thể thêm vào một loại bột nấm men có màu vàng mịn. Đây là một loại protein thực vật chất lượng cao, giúp bổ sung kẽm và vitamin B. Điều đặc biệt là có một hương vị thơm ngon tương tự với bột phô mai. Đây sẽ là một phiên bản bỏng lắc phô mai lành mạnh cho mỗi bữa ăn vặt của bạn.

Ngũ Cốc Hạt Granola - Món Ăn Lành Mạnh

Ngũ cốc hạt Granola là một món ăn gồm yến mạch, các loại hạt, trái cây khô và chất làm ngọt nướng cho đến khi giòn tay. Đây là một món ăn nhẹ thuần chay lành mạnh giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Bạn có thể kết hợp ngũ cốc hạt Granola với sinh tố, sữa chua, sữa hạt, thêm vào salad, làm bánh hoặc ăn kèm với chia pudding hoặc oatmeal. Bạn cũng có thể biến hóa ngũ cốc hạt Granola thành phiên bản nhỏ gọn, ngon miệng hơn với thanh ngũ cốc granola bar. Tuy nhiên, granola chế biến sẵn có thể chứa nhiều đường và dầu thực vật không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên tự làm ngũ cốc hạt Granola tại nhà hoặc tìm đến những địa chỉ mua uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

Ăn vặt thuần chay - HAPPI OHA Ảnh: Ăn vặt thuần chay - HAPPI OHA

Chà là - một loại quả màu nâu thuộc họ cây cọ có hương vị ngọt ngào. Chúng chứa đường và chất xơ tự nhiên có thể giúp bạn tăng năng lượng nhanh chóng. Một quả chà là có khoảng 18 gram carbohydrate. Bạn có thể loại bỏ hạt của quả chà là và nhồi chúng với bơ hạnh nhân, topping thêm socola đen và cơm dừa sấy không đường. Nếu bạn quan tâm, bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm bơ hạnh nhân 100% tự nhiên của HAPPI OHA.

Tổng Kết

Như bạn đã thấy, có rất nhiều lựa chọn lành mạnh từ nguồn thực phẩm thực dưỡng mà bạn có thể chưa biết đến. Ăn vặt thuần chay lành mạnh chưa bao giờ dễ dàng đến vậy! Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng ăn vặt thuần chay và thông tin bổ ích để xây dựng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

  • VỀ HAPPI OHA HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động. OHA nhận thấy rằng chỉ khi cơ thể mạnh khỏe về thể chất và tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm hạnh phúc và tự do. HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức. Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.
1