Xem thêm

Chú Đại Bi: Tránh được tà ma, hung khí, an thần, dễ ngủ

Phap Ngo Thich
Ý nghĩa của chú đại bi Chú đại bi, hay còn được gọi là Thần Chú, Chân Ngôn hay Mật ngôn, tiếng Phạn là Đà La Ni, là những câu nói bí mật của chư...

Ý nghĩa của chú đại bi Ý nghĩa của chú đại bi

Chú đại bi, hay còn được gọi là Thần Chú, Chân Ngôn hay Mật ngôn, tiếng Phạn là Đà La Ni, là những câu nói bí mật của chư Phật, chư Bồ Tát. Tụng chú này trong một ngày đêm, năm biến sẽ giúp diệt trừ tội nặng trong trăm ngàn muôn ức kiếp sanh tử.

Tụng chú Đại Bi cũng tránh được tội xâm phạm tài sản và thức ăn của người khác, có tội rất nặng. Ngay cả khi có nghìn đức Phật ra đời cũng không thể sám hối và trừ diệt. Tuy nhiên, khi tụng chú này, tất cả tội chướng sẽ bị tiêu diệt và ảnh hưởng bởi sự chứng minh của 10 phương đạo sư.

Tụng chú Đại Bi cũng có ý nghĩa to lớn. Nếu tụng chú này, tất cả tội ác nghiệp nặng như giết người, pháp phạm, cướp đoạt, hủy hoại chùa tháp, trộm cắp của tăng kỳ và hành vi nhằm phá hoại hạnh phúc của người khác đều được tiêu hủy. Chỉ có việc tụng chú với lòng tin tưởng mới không thể trừ diệt hết tội ác.

Tự nhiên, người trì tụng chú Đại Bi sẽ nhận được phước đức to lớn. Khi người tụng chú đi qua đường, mọi sinh vật trong đóng sẽ được trừ diệt tội ác và các khó khăn. Người tụng chú nên biết rằng họ là tạng Phật thân, được yêu quý bởi 99 ức hằng hà sa chư Phật. Không chỉ vậy, người tụng chú còn sẽ nhận được sự kính trọng của các thiên ma, quỷ thần và những sinh vật siêu nhiên khác.

Tụng chú Đại Bi cũng có tác dụng trấn an tâm hồn và tinh thần của chúng ta. Việc tụng chú này sẽ giúp chúng ta cảm nhận những âm thanh tinh tuyển, thanh tịnh của thiên thần và các sinh vật siêu nhiên khác. Ngoài ra, chúng sanh tụng chú Đại Bi còn được hưởng mọi công đức và sự giúp đỡ từ các đức Phật, bồ tát.

Chú Đại Bi thể hiện sự từ bi, giúp chúng sanh giải thoát khỏi khổ đau và bệnh tật. Nếu tụng chú này đúng cách, chúng ta sẽ được tận hưởng những phước lành, sự thanh tịnh và sự an lành từ đức Phật.

1