Xem thêm

Ý Nghĩa Tượng Phật Đản Sanh

Phap Ngo Thich
Sự Tôn Kính Đối Với Đấng Giác Ngộ Thiêng Liêng Sự kiện Phật đản sanh được mô tả lại rằng khi Hoàng Hậu đang dạo trong vườn hoa thì đản sanh thái tử ở bên...

Sự Tôn Kính Đối Với Đấng Giác Ngộ Thiêng Liêng

Sự kiện Phật đản sanh được mô tả lại rằng khi Hoàng Hậu đang dạo trong vườn hoa thì đản sanh thái tử ở bên hông, lúc ấy nhạc trời chúc tụng, quả đất rung động, mưa hoa cúng dường. Vì đây là sự kiện vô cùng trọng đại nên sự ra đời của Bồ Tát dùng chữ đản sanh hay giáng sanh. Từ đản sanh có nghĩa là sự chào đời trong niềm hân hoan, vui vẻ.

Trong kinh điển Phật giáo tất cả các vị Bồ Tát đều sinh ra từ hông bên phải của người mẹ, vị trí này là biểu tượng cho sự thuận sanh. Và đây là kết quả của sự tu hành giác ngộ thanh tinh.

Khi Ngài được giáng sanh mỗi bước chân của Ngài đều có một bông sen xuất hiện. Hoa sen biểu trưng cho sự trong sáng, thanh tịnh, vì loài hoa này sống trong bùn đất nhưng luôn tỏa hương thơm ngát.

Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Có Kích Thước Nhỏ

Ý nghĩa hình tượng Phật đản sanh

Tượng Phật đản sanh chính là sự tôn kính của con người đối với đấng giác ngộ thiêng liêng giáng sinh ở trần thế. Vì từ khi Đức Phật đản sanh cho đến nay, sự hướng dẫn của Ngài đã giúp cho chúng sanh thoát khỏi sự đau khổ, tối tăm của vô minh, và dập tắt sân, tham, si, hận của con người, dẫn đến sự an lạc và bình yên trong cuộc sống.

Hiện nay tượng Phật đản sanh được thờ phượng ở khắp nơi như một sự tôn kính đối với ngày sanh của Đức Phật.

Mua Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Về Thờ Tại Nhà

Ngày Kỉ Niệm Phật Đản Sanh

Đức Phật đản sinh vào thời điểm tuổi thọ của con người khoảng 100 tuổi, và cứ 100 năm sau thì tuổi thọ của con người giảm xuống 1 tuổi. Tính theo lịch thì Ngài đản sinh vào ngày trăng trong tháng 4 năm 563 theo Tây lịch ở miền bắc Ấn Độ, nay thuộc đất nước Nepal. Lúc ấy, người ta miêu tả rằng thời tiết tuyệt đẹp, gió thoang thoảng, trăm hoa đua nở, chim hót líu lo cảnh tượng như đang chào đón sự giáng sinh của Đức Phật.

Cho đến nay, mỗi khi đến ngày rằm tháng tư âm lịch mọi người ai nấy đều cử hành lễ Phật đản. Chùa viện được trang trí hoa tươi, bàn thờ sắp xếp lễ vật cúng dường, nào cơm chay, trái cây tươi, nước trà tươm tất. Bên cạnh đó người ta còn làm lễ phóng sanh để tỏ lòng thành kính với ngày Đức Phật đản sinh. Đây là một trong những ngày kỉ niệm trọng đại nhất trong Phật giáo, vừa là ngày Đức Phật đản sanh, vừa là ngày Ngài niết bàn.

Dù Ngài đã nhập diệt hơn 2.500 năm nhưng giáo thuyết của Ngài khi đạt giác ngộ vẫn còn có thể cứu độ rất nhiều người, những lời giảng dạy của Ngài vẫn còn biến chuyển nhiều cuộc sống trở nên tốt đẹp. Đặc biệt, Đức Phật không xưng ngài là một đấng thần linh, con của thần linh hay sứ giả của thần linh. Ngài còn nhắc nhở những đệ tử của mình rằng sau này khi thờ phượng, bái Phật thì nên nhắc nhở chính mình khi tu tập là để phát triển tình yêu thương với chính mình để có được sự an lạc trong cuộc sống.

Mua Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Tại Cao Trang

Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Tự Nhiên

Tượng Phật đản sanh được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng, gốm sứ hay bằng đá cẩm thạch. Vì vậy mà gia chủ hay Phật tử khi muốn thờ phượng tượng Phật đản sanh có rất nhiều lựa chọn, mỗi chất liệu lại có ưu điểm khác nhau.

Nhưng tượng Phật đản sanh bằng đá là lựa chọn tốt hơn cả với nhiều ưu điểm như: Có thể bền đẹp với thời gian, dễ bảo quản, không cần phải lau chùi nhiều vì bề mặt nhẵn, bụi rất khó bám. Màu sắc vân đá tuyệt đẹp khiến người nhìn ngắm mãi không thôi và đá cũng là chất liệu vô cùng sang trọng dùng để chế tác những sản phẩm dùng để trang trí.

Ngoài ra tượng phật Đản sanh bằng đá cẩm thạch có nhiều đặc điểm về phong thủy đó là thu hút năng lượng tích cực và xua đuổi năng lượng tiêu cực. Và chi phí tượng Phật bằng đá vô cùng hợp lý nên phù hợp nhu cầu thỉnh Phật của nhiều người.

Tượng Phật đản sanh bằng đá cũng phù hợp với nhiều không gian thờ phượng vì kích thước có thể dao động từ 1m đến 10m, ở những nơi rộng rãi như điện lớn của chùa thì Phật tử có thể tham khảo tượng cao 10m, còn gia chủ muốn thờ phượng Đức Phật tại nhà thì có thể tham khảo tượng cao 1m-2m phù hợp với không gian có giới hạn.

Vận Chuyển Free Ship Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Trên Toàn VN

Tượng Phật Đản Sanh Bằng Đá Tại Công Ty Điêu Khắc Long Đá

Hiểu được nhu cầu của khách hàng và Phật tử, Tượng Phật Đá LONG ĐÁ chúng tôi luôn tận tâm với từng sản phẩm điêu khắc để có thể mang đến tay quý khách hàng và Phật tử những sản phẩm đẹp nhất.

Đặc biệt đá được sử dụng để điêu khắc tượng Phật của chúng tôi là đá nguyên khối 100% đảm bảo không bị vỡ nứt khi vận chuyển và có thể duy trì trong thời gian dài.

Nhờ có công nghệ hiện đại và kĩ thuật tay nghề cao, các nghệ nhân đang ngày càng hoàn thiện hơn những sản phẩm tượng Phật để có thể cung cấp cho khách hàng và Phật tử.

Trên đây là nội dung về Tượng Phật đản sanh, nêu có bất kì thắc mắc nào sản phẩm tượng Phật và cách thỉnh Phật, hãy liên hệ ngay trực tiếp ngay với Tượng Phật Đá LONG ĐÁ để được tư vấn.

1