Xem thêm

Ý nghĩa số hạt vòng trầm hương? Vòng trầm hương nên đeo bao nhiêu hạt?

Phap Ngo Thich
Vòng trầm hương là một món trang sức tâm linh được nhiều người yêu thích, được ví như một lá bùa hộ mệnh được mang theo bên mình. Tuy vậy, vòng trầm hương mang nhiều...

Vòng trầm hương là một món trang sức tâm linh được nhiều người yêu thích, được ví như một lá bùa hộ mệnh được mang theo bên mình. Tuy vậy, vòng trầm hương mang nhiều ý nghĩa đằng sau số hạt theo nhiều quan niệm phong thuỷ và tôn giáo khác nhau. Vậy vòng trầm hương nên đeo bao nhiêu hạt? Ý nghĩa của từng số hạt là gì? Hôm nay, hãy cùng Thiên Mộc Hương tìm hiểu về ý nghĩa số hạt vòng trầm hương.

Ý nghĩa số hạt vòng trầm hương

Dựa theo quan niệm Luân hồi

Theo quan niệm Luân hồi, các số hạt biểu tượng cho vòng luân hồi Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Khi lựa chọn số hạt cho đeo vòng trầm hương, bạn nên lấy số hạt vòng trầm hương mong muốn chia cho 4 và lấy số dư để xét ý nghĩa số hạt vòng trầm hương. Cụ thể, các con số mang ý nghĩa như sau:

  • Số 1: Sinh, mang ý nghĩa sự khởi đầu mới, sự tồn tại, dồi dào năng lượng.
  • Số 2: Lão, mang ý nghĩa tuổi già, năng lượng suy yếu dần.
  • Số 3: Bệnh, mang ý nghĩa bệnh tật, đau ốm, năng lượng suy kiệt.
  • Số 4: Tử, mang ý nghĩa kết thúc, tang thương, chết chóc.

Ví dụ, vòng trầm hương có 13, 17, 21 hạt có số hạt chia 4 dư 1 thì sẽ rơi vào cung "Sinh". Do đó, mọi người khi mua vòng thường chọn số hạt chia cho 4 dư 1 và tránh các vòng có số hạt chia hết cho 4 để tránh các vận xui rủi, điềm không may.

Dựa theo thuyết Âm dương

Theo thuyết Âm dương, số hạt lẻ mang ý nghĩa tích cực, thu hút năng lượng tươi sáng và làm cho cuộc sống trở nên tích cực hơn. Trong khi đó, số hạt chẵn mang ý nghĩa xui rủi. Vì vậy, vòng trầm hương có số hạt lẻ sẽ giúp tạo ra một trạng thái năng lượng tích cực và làm cho cuộc sống thêm phần tươi mới.

Dựa theo quan niệm Phong thuỷ

Theo quan niệm phong thuỷ, số hạt được chọn dựa trên quái số. Ý nghĩa của các con số quái số được hiểu như sau:

  • Số 1: Nhất phú quý - Tượng trưng cho sự giàu có, sung túc.
  • Số 2: Nhì bần tiện - Thể hiện sự nghèo nàn, khốn khó.
  • Số 3: Tam vinh hiển - Tượng trưng cho quyền lực hay chức phận.
  • Số 4: Tứ đạt đạo - Tượng trưng cho sự thuận lợi, làm ăn phát triển.
  • Số 5: Ngũ Biệt Ly - Thể hiện sự lìa sống.

Ví dụ, vòng trầm hương 17 hạt có quái số 1+7 - 5 = 3. Con số 3 này nghĩa là Tam vinh hiển, biểu tượng cho quyền lực hay chức phận. Vòng trầm hương 17 hạt phù hợp cho những ai mong muốn cầu mong có sự phát triển trong sự nghiệp và cuộc sống suôn sẻ.

Dựa theo quan niệm Phật giáo

Trong nhà Phật, mỗi số hạt trong chuỗi trầm hương mang ý nghĩa khác nhau. Căn cứ vào những pháp số, số hạt biểu trưng theo quan niệm trong Phật giáo như sau:

  • Chuỗi 14 hạt: Biểu thị cho 14 Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.
  • Chuỗi 21 hạt: Biểu thị cho 21 vị Thập Địa, Thập Ba La Mật và quả vị Phật.
  • Chuỗi 27 hạt: Biểu thị cho 27 cấp vị của Tiểu Thừa tu hành Tứ Hướng Quả.
  • Chuỗi 42 hạt: Biểu thị cho 42 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát.
  • Chuỗi 54 hạt: Biểu thị cho 54 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát.
  • Chuỗi 108 hạt: Đoạn trừ 108 phiền não, biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội.

Còn đối với chuỗi 36 hạt và 18 hạt, chúng không có ý nghĩa sâu xa trong Phật giáo, mà chỉ đơn giản là chia chuỗi 108 hạt ra thành những chuỗi con để tiện cho mang đeo vòng.

Ý nghĩa số hạt vòng trầm hương theo quan niệm Thiên Chúa Giáo

Theo tín đồ Công giáo, vòng mân côi là một loại vòng đặc biệt được sử dụng. Vòng mân côi 13 hạt bao gồm 12 hạt nhỏ và 1 hạt lớn, tượng trưng cho Đức Mẹ Maria. Hạt nhỏ được sử dụng để đọc kinh Sáng Danh và kinh Lạy Cha khi cầu nguyện, trong khi hạt lớn đại diện cho sự khởi đầu trong tín ngưỡng Công giáo. Ngoài vòng mân côi 13 hạt, còn phổ biến vòng mân côi 11 hạt, bao gồm 10 hạt nhỏ và 1 hạt lớn hoặc hạt thắt nút.

Nên đeo vòng trầm hương bao nhiêu hạt?

Người đeo vòng trầm hương thường muốn đạt được sự may mắn, an lành và cuộc sống bình an. Vì vậy, số hạt vòng trầm hương cần được chọn một cách cân nhắc. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Vòng trầm hương 108 hạt: Đoạn trừ 108 phiền não.
  • Vòng trầm hương 17 hạt: Tam vinh hiển - Tượng trưng cho quyền lực hay chức phận.

Tại Thiên Mộc Hương, chúng tôi cung cấp rất nhiều sản phẩm vòng trầm hương với đủ kiểu dáng, mẫu mã và kích thước phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua vòng trầm hương, hãy ghé thăm cửa hàng của chúng tôi hoặc tham khảo trên website để tìm hiểu thêm.

Video của Thiên Mộc Hương giải nghĩa chi tiết về ý nghĩa số hạt vòng trầm hương.

1