Xem thêm

Vòng tay phong thủy gỗ đàn hương đỏ: Mang ý nghĩa may mắn và sức khỏe

Phap Ngo Thich
Vòng tay là một phụ kiện trang sức phổ biến không chỉ để tạo điểm nhấn trong phong cách thời trang, mà còn thể hiện cá tính của người đeo. Ngày nay, người ta thích...

Vòng tay là một phụ kiện trang sức phổ biến không chỉ để tạo điểm nhấn trong phong cách thời trang, mà còn thể hiện cá tính của người đeo. Ngày nay, người ta thích chọn vòng tay phong thủy vừa làm trang sức vừa mang ý nghĩa may mắn.

Vòng tay phong thủy gỗ đàn hương đỏ là một trong những loại vòng tay được ưa chuộng nhất hiện nay, nhờ những công năng đặc biệt mà loại gỗ này mang lại.

Đặc điểm nổi bật của vòng tay phong thủy gỗ đàn hương đỏ

  • Chất liệu: Gỗ đàn hương đỏ

Gỗ đàn hương, hay còn được gọi là gỗ tử đàn, là một trong những loại gỗ quý nhất thế giới. Nó được mệnh danh là "vương mộc" - vua của các loài gỗ và phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Nam Phi, Indonesia...

Trong số đó, gỗ tử đàn Ấn Độ có giá trị kinh tế cao nhất. Loại gỗ này có nhiều kim tuyến sao vàng óng chìm sâu và trong đặc biệt. Khi nhìn dưới ánh nắng, những hạt gỗ tử đàn này nổi ánh đỏ hồng tươi đẹp. Gỗ có độ bền cực cao, kháng nhiệt và độ ẩm cao.

Gỗ tử đàn có màu đỏ hoặc đỏ sẫm, có mùi thơm quý phái, sang trọng. Cảm nhận từ thớ gỗ tử đàn tạo nên một sức quyến rũ đến kỳ lạ. Chính nhờ những đặc tính này, gỗ tử đàn trở thành loại gỗ cực kỳ quý hiếm. Nó được dùng để tạo ra các tác phẩm điêu khắc tinh tế như đồ tâm linh, đồ mỹ nghệ, cũng như vòng tay phong thủy.

  • Cỡ hạt: Vòng tay gỗ đàn hương đỏ có các kích thước khác nhau tùy thuộc vào số lượng hạt. Ví dụ: 8 ly - 22 hạt, 15 ly - 15 hạt. Trong đó, hạt thứ 22 là "hạt chủ", còn 21 hạt còn lại là "hạt vía". Trong phong thủy, số lẻ thường mang lại năng lượng tốt hơn, vì vậy vòng tay phong thủy có 22 hạt và "hạt chủ" chữ Phật chỉ được tính là 21 hạt.

Ý nghĩa phong thủy của vòng tay gỗ đàn hương - tử đàn

Tương truyền, gỗ tử đàn là loại gỗ vượng khí, đem lại sự thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân. Thời xưa, loại gỗ quý hiếm này chỉ được dành riêng để cống nộp vua chúa. Người ta đã chứng minh, gỗ tử đàn có tác dụng trừ tà khí và kị ma quỷ rất cao.

Nếu dùng gỗ tử đàn để làm đồ thờ, bàn thờ, sẽ giúp gia chủ phát lộc, trừ sạch tà khí. Mạt mùn gỗ tử đàn còn được sử dụng để cho vào cốt bát hương, lõi tượng phật, làm tràng hạt...để trấn yểm.

Các thầy cúng thường dùng gỗ tử đàn để trừ tà ma, đặc biệt tốt cho những người thường xuyên bị bóng đè, tà ma dựng giường... Đối với trẻ con hay khóc đêm, ngủ không yên, hay bị giật mình, chỉ cần gối cành tử đàn dưới gối, tình trạng này sẽ hết.

Người kinh doanh nếu có một chiếc vòng làm bằng gỗ tử đàn thì sẽ luôn gặp may mắn, phát đạt.

Bên cạnh ý nghĩa tâm linh, gỗ tử đàn còn có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người, được coi là một loại dược liệu quý.

Gỗ tử đàn toả ra một mùi thơm dễ chịu và có tác dụng giúp giảm stress, duy trì sắc đẹp, loại trừ bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Cách chọn vòng tay phong thủy hợp mệnh

Theo nguyên lý Ngũ Hành, màu sắc được áp dụng trong phong thuỷ để tạo sự cân bằng cho môi trường và người sử dụng. Mỗi yếu tố của nguyên lý Ngũ Hành có những màu sắc đặc trưng.

  • Bạn mệnh Kim: nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim. Màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh và kết hợp với tông màu nâu, màu vàng. Tránh sử dụng màu hồng, màu đỏ và màu tím.
  • Bạn mệnh Mộc: nên sử dụng tông màu xanh và kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Tránh sử dụng màu trắng và sắc ánh kim.
  • Bạn mệnh Thuỷ: nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm và kết hợp với tông màu trắng và sắc ánh kim. Tránh sử dụng màu vàng đất và màu nâu.
  • Bạn mệnh Hoả: nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng và màu tím, kết hợp với các màu xanh. Tránh sử dụng màu đen và màu xanh biển sẫm.
  • Bạn mệnh Thổ: nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với màu hồng, màu đỏ và màu tím. Tránh sử dụng màu xanh.

Cách chọn size vòng gỗ phong thủy

Dưới đây là bảng size vòng hạt đeo tay dành cho nam và nữ. Bạn có thể chọn kích thước phù hợp với bạn.

Bảng size vòng tay

Khi mua vòng gỗ tại Quà Trực Tuyến, bạn sẽ được tặng kèm hộp gỗ đựng vòng rất sang trọng. Bạn có thể dùng vòng tay phong thủy làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè, để mong muốn mọi người luôn được may mắn và bình an.

Hộp gỗ đựng vòng tay

Vòng tay phong thủy gỗ đàn hương đỏ không chỉ là một món trang sức đẹp mắt, mà còn mang ý nghĩa về may mắn, sức khỏe và tài lộc. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc vòng tay phong thủy gỗ đàn hương đỏ để tận hưởng lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

1