Xem thêm

VÒNG TAY PHONG THỦY BAO NHIÊU HẠT LÀ TỐT NHẤT? Giải đáp A-Z

Phap Ngo Thich
Vòng tay phong thủy là một phụ kiện không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp đối với những người mới...

Vòng tay phong thủy là một phụ kiện không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp đối với những người mới muốn đeo vòng tay phong thủy là: "Nên đeo vòng tay phong thủy bao nhiêu hạt là tốt nhất?".

Theo quan niệm Phật Giáo:

Theo quan niệm Phật Giáo, số lượng hạt trên vòng tay phong thủy mang ý nghĩa quan trọng. Có một câu chuyện kể rằng, Đức Phật đã từng nói với nhà vua Ba Lưu Ly rằng: "Nếu muốn loại bỏ đi những phiền não, nghiệp chướng thì hãy xâu một chuỗi vòng có 108 hạt và thường xuyên mang theo bên mình. Khi dùng tay để lần hạt, thì phải thật chuyên tâm vào niệm Phật. Sau này, thân tâm của ngươi sẽ an lạc, thanh tịnh và không tán loạn."

Theo câu chuyện này, nhà vua Ba Lưu Ly đã nghe lời khuyên và thấy hiệu nghiệm sau khi đeo vòng tay phong thủy. Ông đã thậm chí ban lệnh để làm thêm 1000 chuỗi vòng đeo tay cho lục thân quân và lời Đức Phật mỗi ngày.

Theo quan niệm vòng luân hồi:

Theo quan niệm vòng luân hồi, số lượng hạt trên vòng tay phong thủy liên quan đến vòng đời tuần hoàn của một người. Số 1 biểu thị Sinh, số 2 biểu thị Lão, số 3 là Bệnh và số 4 biểu thị Tử. Vòng Luân Hồi này lập đi lập lại liên tục. Do đó, các số chia hết cho 4 không được coi là may mắn.

Với quan niệm này, số hạt trên vòng tay phong thủy được coi là đẹp nhất khi chia cho 4 và dư 1 như 13, 17, 21, 25,... Nếu không, bạn cũng có thể lựa chọn những số chia 4 dư 2 như 14, 18, 22, 26,... bởi những con số này thuộc cung "Lão".

Theo quan niệm hạt lẻ mang tính Dương:

Nếu số hạt trên vòng tay phong thủy không phù hợp với cổ tay của bạn, bạn có thể lựa chọn số hạt vòng lẻ. Theo quan niệm này, những con số lẻ tượng trưng cho tính Dương như 17, 19, 21,... Tính Dương chính là nguồn gốc của những nguồn năng lượng tích cực, và vì vậy, số hạt lẻ sẽ mang lại những nguồn năng lượng tốt cho bạn.

VÒNG TAY PHONG THỦY BAO NHIÊU HẠT LÀ TỐT NHẤT? Giải đáp A-Z VÌ Theo Quan Niệm Nhà Phật, Những Người Thích Đeo Vòng Tay Phong Thủy Được Xem Là Có "Thiện Căn" Từ Trong Tâm, Có Nhân Duyên Lớn Với Phật.

Theo quan niệm Công Giáo:

Đối với những người theo Đạo Công Giáo, chuỗi vòng tay phong thủy được nhiều người Công Giáo lựa chọn nhiều nhất chính là Chuỗi Vòng Tay Tay Trầm Hương Thánh Giá.

Theo quan niệm Phong Thủy:

Số lượng hạt trên vòng tay phong thủy cũng có ý nghĩa quan trọng theo quan niệm Phong Thủy. Dưới đây là cách tính số hạt theo quan niệm này:

  • Nếu tổng số hạt trên vòng tay phong thủy cộng lại ra số có 1 chữ số, lấy tổng chữ số đó trừ đi 5 sẽ ra được quái số.
  • Nếu tổng số hạt trên vòng tay phong thủy có 2 chữ số, công tổng 2 chữ số đó cho đến khi chỉ còn lại 1 chữ số. Cuối cùng, lấy số đó trừ đi 5 sẽ ra được "quái số".

Dưới đây là ý nghĩa của một số quái số:

  • Khi tổng số hạt bằng 1: giàu có hoặc dư giả.
  • Khi tổng số hạt bằng 2: thiếu thốn hoặc nghèo hèn.
  • Khi tổng số hạt bằng 3: chức phận hoặc quyền tước.
  • Khi tổng số hạt bằng 4: làm ăn thuận lợi.
  • Khi tổng số hạt bằng 5: lìa thác hoặc lìa sống.

Ví dụ, nếu vòng tay phong thủy có 17 hạt, lấy tổng là 1 + 7 = 8, sau đó lấy 8 - 5 = 3. Theo bảng quái số, số 3 biểu thị Tam vinh hiền. Vòng tay Tam vinh hiền sẽ giúp bạn thuận lợi trong công danh, sự nghiệp và thăng chức trong công việc.

Lựa chọn kích thước Vòng Tay Phong Thủy:

Chuỗi vòng tay phong thủy có nhiều kích thước khác nhau: 5ly, 6ly, 8ly, 10ly, 12ly,... Kích thước của vòng tay phụ thuộc vào cỡ cổ tay của bạn và sở thích cá nhân.

Thông thường, sự lựa chọn kích thước vòng tay phụ thuộc vào mục đích sử dụng và giới tính:

  • Nếu bạn là nữ, nên đeo các loại vòng tay có kích thước 6ly, 8ly, 10ly để tạo sự xinh xắn và dễ nhìn hơn.
  • Nếu bạn là nam, nên lựa chọn loại vòng tay có kích thước lớn hơn từ 10ly trở lên. Điều này sẽ giúp bạn trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn.

CÁCh ĐO KÍCh ThướC Cổ Tay Để LựA ChọN Số HạT TrÊN VÒNg ThÍCh HợP

Đeo Vòng Tay Phong Thủy tay nào để thu hút tài lộc, vận may:

Khi nào đeo Vòng Tay Phong Thủy bên phải:

Tay phải được xem là tay "xu uế", vì vậy khi đeo vòng tay phong thủy, nên đeo ở tay phải trong những trường hợp dưới đây để đảm bảo an toàn, bảo vệ và yên ổn:

  • Khi bạn đi vào những nơi có âm khí nặng như rừng sâu vào ban đêm, những ngôi nhà hoang sơ, bệnh viện cũ hoặc những ngôi nhà nằm sâu trong các con hẻm,...
  • Khi bạn đi vào những nơi có sát khí nặng như hiện trường vụ án, bệnh viện, tòa án, lò mổ, tụ điểm tội phạm,...
  • Khi bạn đi vào những nơi đông người, ồn ào như sòng bài, quán karaoke, tàu điện ngầm, quán bar,...
  • Khi bạn đi vào những nơi có mùi hôi thối như nhà vệ sinh công cộng, nhà tù, bãi rác,...
  • Khi bạn đi vào những nơi thiếu nguồn năng lượng tốt như gặp những kẻ trộm cắp, nghiện ngập, tù nhân,...

Khi nào đeo Vòng Tay Phong Thủy bên trái:

Theo quan niệm trong phong thủy, tay trái được xem là tay "thuần khiết". Vì vậy, khi đeo vòng tay phong thủy, nên đeo ở tay trái để thu hút nguồn năng lượng tốt. Tuy nhiên, khi đeo vòng tay phong thủy, nên đảm bảo tay phải làm sạch để tránh tạo nên tà khí.

Khi bạn đến các địa điểm sau, đeo vòng tay phong thủy ở tay trái sẽ giúp bạn thuận lợi, hóa điều không may thành may mắn:

  • Khi tham gia các buổi hội nghị, cuộc họp quan trọng như buổi đấu thầu, hội thảo việc làm,...
  • Khi tham gia các cuộc thi, xổ số, rút thăm trúng thưởng, đấu trường thể thao,...
  • Khi tham gia các buổi lễ chúc mừng như đám cưới, tốt nghiệp, khánh thành,...
  • Khi đến thăm người lớn tuổi và người cấp trên.

Có nên đeo Vòng Tay Phong Thủy ở hai tay:

Ngày nay, rất nhiều người thích đeo vòng tay phong thủy cùng lúc ở cả hai tay. Tuy nhiên, đây không phải là cách đúng để đeo vòng tay phong thủy. Đeo vòng tay phong thủy cả hai tay có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của người đeo. Tuy nhiên, cũng có những người chỉ đeo vòng tay theo sở thích cá nhân mà không quan tâm đến quy tắc phong thủy.

VÒNg Phong Thuỷ NÊN ĐEo Tay NÀO Để HÚT TÀI VậN, HoÁ Dữ ThÀNh LÀNh

Nên dùng Vòng Ngọc hay Vòng Gỗ phong Thủy:

Sự lựa chọn giữa vòng tay phong thủy làm bằng gỗ hay đá phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân. Cả hai loại vòng tay đều mang giá trị phong thủy tương đương.

Vòng tay làm từ gỗ mang lại sự thư giãn cho cơ thể, xua đuổi tà khí và thu hút tài vận. Mẫu vòng từ gỗ thường ít đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Gỗ Trầm Hương là một trong những loại gỗ phổ biến để tạo vòng tay phong thủy vì phù hợp với tất cả các cung mệnh, độ tuổi, địa vị và giới tính.

Vòng tay làm từ đá có nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau như đá San Hô, Thạch Anh, Mã Não, Ngọc Trai,... Bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với mình để giảm căng thẳng và thu hút nguồn năng lượng tích cực.

VÒNg Tay Phong ThủY BằNg Gỗ KhÔNg GiốNg VớI NhữNg MÓN Đồ Trang SứC BÌNh ThườNg KhÁC, NÓ KhÔNg Bao Giờ Trở NÊN LỗI MốT Hay NhÀM ChÁN MÀ VẫN LiÊN TụC CÓ SứC HÚT

1