Xem thêm

Việt Nam Quốc Tự: Khám phá ngôi chùa độc đáo tại Sài Gòn

Phap Ngo Thich
Trong số những địa điểm du lịch ở Sài Gòn, chùa Việt Nam Quốc Tự được biết đến như một chứng nhân lịch sử. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều biến cố và hiện...

Việt Nam Quốc Tự

Trong số những địa điểm du lịch ở Sài Gòn, chùa việt nam quốc tự được biết đến như một chứng nhân lịch sử. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều biến cố và hiện nay không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn rất được lòng du khách.

1. Chùa Việt Nam Quốc Tự ở đâu?

Việt Nam Quốc Tự được mệnh danh là ngôi chùa có nhiều cái "nhất" tại Sài Gòn. Với lối xây dựng độc đáo và vị trí đắc địa, Việt Nam Quốc Tự là trụ sở mới của Thành Hội Phật Giáo Việt Nam.

Khi tìm hiểu về các địa điểm du lịch TP HCM, bạn dễ dàng tìm ra chùa Việt Nam Quốc Tự. Ngôi chùa này nằm tại đường Ba Tháng Hai, Quận 10 - một con đường sầm uất và rộng lớn ở Sài Gòn.

Mỗi ngày, Việt Nam Quốc Tự mở cửa từ 7 giờ sáng đến 18 giờ tối, cho nên bạn có thể thoải mái ghé thăm ngôi chùa này, dù bạn đi du lịch một ngày hay nhiều ngày.

2. Giới thiệu lịch sử chùa Việt Nam Quốc Tự

Chùa Việt Nam Quốc Tự, nằm trong khuôn viên hơn 4ha, được xây dựng bởi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất từ năm 1964. Sau năm 1975, chùa được trưng dụng để xây dựng Nhà Hát Hòa Bình và khu vui chơi Kỳ Hòa. Sau nhiều biến động, chùa được trùng tu và xây dựng mới hoàn toàn vào năm 1993, và lễ khánh thành được tổ chức vào tháng 11/2017.

3. Hướng dẫn đường đi đến chùa Việt Nam Quốc Tự Quận 10

Chùa Việt Nam Quốc Tự nằm ở vị trí đắc địa và là một trong những địa điểm đang hot ở Sài Gòn. Để đến chùa, bạn có thể đi xe ôm, taxi, hoặc di chuyển bằng xe bus. Nếu bạn thích tự mình khám phá Sài Gòn, bạn có thể thuê xe tự lái.

4. Khám phá nét độc đáo bên trong Việt Nam Quốc Tự

4.1. Kiến trúc chùa

Việt Nam Quốc Tự có một kiến trúc độc đáo và tinh xảo. Bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú với lối kiến trúc hợp nhất giữa hiện đại và truyền thống cổ xưa. Ngôi chùa được thiết kế bắt mắt với mái hiên vàng làm bằng đá tự nhiên. Bên trong tòa chính điện, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa lối kiến trúc hiện đại và những chi tiết trang trí tinh xảo.

4.2. Tòa tháp 13 tầng

Việt Nam Quốc Tự sở hữu tòa tháp cao nhất với 13 tầng, cao 63m. Đây là công trình tôn giáo để kỷ niệm cuộc đấu tranh bất bạo động của Phật giáo vào năm 1963. Tòa tháp mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thống nhất của 13 tổ chức và hội đoàn trong Phật giáo.

5. Những địa điểm du lịch gần chùa Việt Nam Quốc Tự

Việt Nam Quốc Tự nằm ở vị trí thuận tiện cho việc tham quan các địa điểm du lịch khác ở Sài Gòn. Bạn có thể ghé thăm Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, và Nhà Thờ Đức Bà. Đừng quên đặt phòng ở Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection để trọn vẹn chuyến du lịch của bạn.

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch ở TP HCM vừa hiện đại, vừa hoài cổ, giúp tâm hồn thanh tịnh, chùa Việt Nam Quốc Tự chính là lựa chọn hoàn hảo. Đến để tận hưởng vẻ đẹp của ngôi chùa này và trải nghiệm chuyến du lịch tuyệt vời!

1