Xem thêm

Vì sao tượng phật bằng nhựa composite rất được ưa chuộng?

Phap Ngo Thich
Xin chào quý Sư Thầy, Sư Cô, Phật tử và các bạn đồng tu. Hiện nay, tượng Phật đang được điêu khắc từ rất nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, đá, xi măng,...

Xin chào quý Sư Thầy, Sư Cô, Phật tử và các bạn đồng tu. Hiện nay, tượng Phật đang được điêu khắc từ rất nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, đá, xi măng, composite, gốm, sứ... Trong số đó, tượng Phật bằng nhựa composite đang nhận được sự ưa chuộng đặc biệt. Vậy tại sao tượng phật bằng nhựa composite lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng tượng Phật Buddhist Art tìm hiểu nhé!

1. Nhựa Poly Composite là gì?

Composite hay còn được gọi là nhựa tổng hợp hoặc compozit. Đây là một hỗn hợp bao gồm bột đá, butano (axit), poly và sợi thủy tinh. Chất liệu này được sản xuất dựa trên ngành công nghiệp hóa chất. Composite là một loại nhựa mang trong mình những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nhựa khác.

Tượng hộ pháp bằng nhựa composite Tượng hộ pháp bằng nhựa composite

2. Ưu điểm của tượng Phật composite:

  • Độ bền cao: Tượng Phật composite được đánh giá cao về độ bền, cứng cáp. Chất liệu này có độ đàn hồi tốt, khó bị vỡ hay gãy khi va đập, chịu được môi trường khắc nghiệt và thay đổi.
  • Không cần lo về ăn mòn: Tượng Phật composite không cần lo lắng về việc bị ăn mòn hay cần bảo quản như các chất liệu khác. Nó cũng không dễ bị mối mọt tấn công.
  • Mang tính chất lượng cao và đa dạng: Tượng Phật nhựa Poly Composite có sự đa dạng về thiết kế và sắc sảo nhờ tính dễ tạo hình của chất liệu này. Nó cũng dễ dàng sửa chữa nếu cần.
  • Tuổi thọ lâu dài: Tượng composite có tuổi thọ cao, giúp bạn an tâm sử dụng lâu dài.
  • Dễ dàng sơn vẽ: Tượng Phật bằng composite dễ dàng sơn vẽ và cho màu sắc rất chuẩn.
  • Nhẹ và dễ vận chuyển: Tượng nhựa composite nhẹ, dễ dàng vận chuyển đến bất kỳ địa điểm nào.
  • Chi phí hợp lý: Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, tượng Phật composite vẫn có chi phí đầu tư khá thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách khá rõ rệt.

Tượng phật thích ca bằng composite Tượng phật thích ca bằng composite

3. Mua tượng phật nhựa composite ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, tại TP HCM và Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán tượng Phật composite, đặc biệt là tượng composite Đài Loan. Những tượng này có hình thức rất bắt mắt và chi tiết tinh xảo.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nhìn các tượng Phật này có cái gì đó quá xa lạ, gương mặt, cặp mắt, đôi môi... trông rất "Tàu", bạn có thể tìm tượng Phật mang hơi thở và nghệ thuật Việt Nam, văn hóa Việt Nam. Có thể chọn tượng Phật thể hiện nét mặt người Việt, đặc biệt là Đức Phật Thích Ca - theo quan niệm của Phật giáo Thiền tông, mỗi người có Phật tính riêng.

Nếu bạn đang tìm kiếm tượng Phật composite đẹp, nổi tiếng và uy tín tại Việt Nam, Buddhist Art là địa chỉ đáng tin cậy. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số tác phẩm tại Buddhist Art.

Nếu cần tư vấn về tượng Phật cũng như tượng Phật composite, hãy gọi đến Hotline để gặp điêu khắc gia: 0338.526.733

1