Xem thêm

Văn khấn Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát: Mẹ hiền cứu giúp cho những ai đang gặp khổ đau

Phap Ngo Thich
Trong tâm linh của người Việt, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát được coi là Mẹ hiền cứu giúp cho những ai đang gặp khổ đau và cần sự giúp đỡ. Ý nghĩa lễ...

Trong tâm linh của người Việt, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát được coi là Mẹ hiền cứu giúp cho những ai đang gặp khổ đau và cần sự giúp đỡ.

Ý nghĩa lễ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát: Tôn kính và ngưỡng mộ

Theo truyền thống của người Việt Nam, hàng năm chúng ta thường tham gia các buổi lễ và các hoạt động tôn kính Phật, Bồ Tát, Thánh Tăng và Thần linh tại các chùa vào các ngày lễ, tết, tuần tiết, sóc, vọng và ngày Hội. Nhằm thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các vị linh thiêng này.

Văn khấn Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát Văn khấn Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát

Các chùa cũng là nơi sinh hoạt tâm linh và tín ngưỡng. Con người hy vọng qua những hành động tín ngưỡng này, có thể cầu viện và được sự phù hộ của các vị linh thiêng để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng khỏi mọi khó khăn và đạt được sự an lành, thành công, thịnh vượng, yên bình. Sự tôn kính này cũng giúp giải trừ vận hạn trong năm 2021 và biến những điều xấu thành những điều tốt đẹp, hóa giải tội lỗi.

Lễ vật cúng lễ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát: Tùy tâm và truyền thống

Theo truyền thống, khi tham dự các buổi lễ tại chùa, chúng ta có thể mang theo lễ vật, với kích thước và số lượng tuỳ thuộc vào tâm tình của mỗi người.

Lễ chay bao gồm hương hoa, trà, quả và phẩm oản... được sử dụng để cúng lễ và tôn kính các vị Phật, Bồ Tát.

Sau khi kết thúc văn khấn và lễ cúng tại các ban thờ, chúng ta có thể tham quan các phong cảnh xung quanh chùa và ban thờ. Sau khi thắp hết một tuần nhang, cũng có thể thắp thêm một tuần nữa. Trước khi rời đi, hãy cúi xin các vị linh thiêng và đặt sớ của mình vào nơi hoá vàng để mọi sự trở nên tốt đẹp.

Văn khấn lễ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát: Lời kính cầu

Nam mô A Di Đà Phật ! Nam mô A Di Đà Phật ! Nam mô A Di Đà Phật !

Nam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát. Kính lạy Đức Viên Thông giáo chủ thùy từ chứng giám.

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm ….. Tín chủ (chúng) con là: ………………… Ngụ tại: ……………………………

Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Đại bi, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới Toà sen hồng.

Cúi xin Đức Đại Sỹ không rời bản nguyện chở che cứu vớt chúng con như mẹ hiền phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao. Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử cùng gia đình bốn mùa được chữ bình an, tám tiết khang ninh thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, gia đạo hưng long, mầm tai ương tiêu sạch làu làu, đường chính đạo thênh thang tiến bước. Cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin bái thỉnh. Nam mô A Di Đà Phật ! Nam mô A Di Đà Phật ! Nam mô A Di Đà Phật !

1