Xem thêm

Văn Khấn Mẹ Quan Âm Tại Nhà: Hướng Dẫn Đón Vận May Hạnh Phúc

Phap Ngo Thich
Mẹ Quan Âm – hiện thân của sự nhân từ, lòng từ bi, là chân lý cứu rỗi chúng sanh khỏi đau khổ, bệnh tật, và phù hộ cho cuộc sống bình an, hạnh phúc....

Mẹ Quan Âm – hiện thân của sự nhân từ, lòng từ bi, là chân lý cứu rỗi chúng sanh khỏi đau khổ, bệnh tật, và phù hộ cho cuộc sống bình an, hạnh phúc. Tại Việt Nam, việc thờ Quan Thế Âm Bồ Tát không chỉ ở không gian của chùa, tu viện, đình,... mà nhiều gia đình cũng thỉnh tượng Phật Quan Âm bằng đồng về thờ tại gia. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn Mẹ Quan Âm tại nhà, giúp việc thờ cúng thêm phần ý nghĩa và linh thiêng hơn.

Ý nghĩa của việc thờ cúng Mẹ Quan Âm

Quan Thế Âm Bồ Tát, còn gọi là Phật Bà Quan Âm, là vị Bồ Tát đặc biệt có vị trí quan trọng và được nhiều gia đình tôn sùng. Bởi Mẹ Quan Âm là hiện thân của lòng nhân từ, độ lượng và đức độ cứu giúp loài người khỏi khổ đau, bệnh tật để chúng sanh có một cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Văn khấn mẹ quan âm tại nhà Văn khấn mẹ quan âm tại nhà

Việc thờ cúng Mẹ Quan Âm mang lại niềm an ủi, dẫn lối tư tưởng, và gợi nhắc con người luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Nó cũng giúp giảm bớt khổ đau trong gia đình, đặc biệt là đối với phụ nữ mang bầu và gia đình hiếm muộn mong được có con trai. Bởi câu “Quan Âm tống tử” thể hiện sự che chở của Mẹ Quan Âm cho phụ nữ sắp sinh nở và ban phước cho những gia đình mong có thêm con chồng.

Thờ Mẹ Quan Âm đúng cách tại nhà

Để thờ cúng Mẹ Quan Âm tại nhà đúng chuẩn lễ nghi phong tục truyền thống, chúng ta cần chú ý đến một vài yếu tố sau:

Vị trí và hướng đặt bàn thờ Phật trong nhà

Bàn thờ Mẹ Quan Âm nên đặt ở những vị trí trên cao, giữa nhà. Theo phong thủy, hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Mẹ Quan Âm trong nhà là hướng ra cửa chính, cửa sổ lớn hoặc ban công của ngôi nhà. Hãy đảm bảo Mẹ Quan Âm không bị bất cứ vật gì che chắn làm ảnh hưởng đến hướng nhìn của Ngài.

Văn khấn mẹ quan âm tại nhà Bàn thờ Phật - Bài văn khấn Mẹ Quan Âm tại nhà

Ngoài ra, khi đặt bàn thờ, hãy chú ý tuổi mệnh của gia chủ và các yếu tố phong thủy khác để tạo sự hài hòa và thuận tiện cho việc thờ cúng trong gia đình. Tránh đặt bàn thờ quay vào những hướng không được thanh tịnh, như nhà vệ sinh, cửa phòng ăn, phòng ngủ để không thể hiện sự bất kính.

Cách bày trí bàn thờ Phật tại gia

Cách bày trí và sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ là một điều quan trọng. Tùy vào duyên mỗi người mà bạn có thể thỉnh tượng tượng Quan Âm đứng, ngồi hoặc đơn giản chỉ là những bức tranh về Mẹ Quan Âm miễn là thành tâm. Đảm bảo bàn thờ đủ rộng để bày trí lư hương, chén nước, lọ hoa, mâm bồng và các vật phẩm khác. Hãy luôn giữ cho các vật phẩm trên bàn thờ sạch sẽ và trang nghiêm.

Văn khấn mẹ quan âm tại nhà Các vật phẩm đồ thờ trên bàn thờ

Trung tâm bàn thờ là tượng Phật và dưới chân Phật là một bát hương đồng. Đặt lọ lộc bình nhỏ để cắm hoa tươi ở phía Đông của bàn thờ và mâm bồng đặt hoa quả tươi ở phía Tây chính giữa của bàn thờ. Phía trước mâm bồng, đặt ngai chén đựng nước. Lư hương và chân đèn nến được đặt bên cạnh bát hương và nằm ở phía đối diện với lọ lộc bình.

Sắm lễ cúng Mẹ Quan Âm tại nhà

Mặc dù việc thờ Mẹ Quan Âm tại nhà đã phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, cách sắm lễ cúng và bày biện đúng cách vẫn là điều mà chưa phải ai cũng hiểu biết. Khi thờ Mẹ Quan Âm, bạn không nên trưng bày quá nhiều vàng mã, tiền bạc trên bàn thờ. Hạn chế việc sắm các loại hoa quả giả và lễ mặn. Hãy chọn lễ cúng chay như hương, hoa tươi, quả chín, xôi chè để dâng lên bàn thờ.

Văn khấn mẹ quan âm tại nhà Tượng Phật Quan âm dát vàng

Đặc biệt, thành tâm là yếu tố quan trọng nhất khi thờ cúng Mẹ Quan Âm tại nhà. Hãy dốc lòng và cúi xin để được che chở, xoa dịu và nhận lãnh những phước lành từ Mẹ Quan Âm.

Bài văn khấn Mẹ Quan Âm tại nhà

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương Con Nam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Quán thế Bồ Tát Con xin kính lạy Đức Viên thông Giáo chủ thùy từ chứng giám

Tín chủ con tên là ……………… Ngụ tại ………………

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con thành tâm đến trước Phật đài, nơi đèn điện cửa hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới tòa sen hồng

Cúi xin đức Đại sỹ không rời bản nguyện chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến như thể mẹ hiền phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao

Được ánh từ quang soi sáng, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử cùng toàn thể gia đình ba tháng đồng, chín tháng hè luôn được bình an sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vượng tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Trên đây là bài văn khấn Mẹ Quan Âm tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Hãy để lại bình luận hoặc gọi đến hotline 0967.23.7777 nếu bạn cần thêm thông tin. Xin chúc bạn tìm thấy những sự lựa chọn phù hợp nhất cho việc thờ cúng Mẹ Quan Âm tại gia đình!

1