Xem thêm

Vài Nét về Hòa Thượng Thích Thanh Từ

Phap Ngo Thich
Xin kính chào các bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Hòa Thượng Thích Thanh Từ - một vị pháp sư danh tiếng và có nhiều đóng góp cho Phật giáo Việt...

Xin kính chào các bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Hòa Thượng Thích Thanh Từ - một vị pháp sư danh tiếng và có nhiều đóng góp cho Phật giáo Việt Nam.

Sinh thời và gia đình

Hòa Thượng Thích Thanh Từ, tên thật là Trần Hữu Phước, sinh ngày 24 tháng 07 năm Giáp Tý (1924) tại ấp Tích Khánh, làng Tích Thiện, tỉnh Cần Thơ (nay là tỉnh Vĩnh Long). Thân phụ của Hòa Thượng là Trần Văn Mão, từ nhỏ đã theo đạo Nho và sống một cuộc sống giản dị. Còn thân mẫu là Nguyễn Thị Đủ, một người phụ nữ hiền lành và tận tụy.

Hành trình tu học

Dù lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, Hòa Thượng Thích Thanh Từ vẫn tỏa sáng từ thuở ấu thơ. Người luôn trầm mặc, ít nói, thích đọc sách và rất hiếu thảo với cha mẹ. Vào khoảng 9 tuổi, Người được đến chùa Sân Tiên trên núi Ba Thê cúng cầu siêu cho Bác. Đây là lần đầu tiên Người cảm nhận được một niềm giao cảm đặc biệt với chùa và từ đó, chí xuất trần của Người nổi lên.

Sống trong thời loạn lạc, Hòa Thượng Thích Thanh Từ càng trở nên nhạy cảm với nỗi khổ của con người. Người luôn ôm ấp một tâm niệm: "Nếu tôi không thể cứu tất cả bệnh của chúng sanh, ít ra cũng làm một viên thuốc giảm đau cho người ta." Từ đó, cuộc đời Hòa Thượng đã chuyển mình theo một con đường mới.

Sự nghiệp giảng dạy và hướng dẫn tu hành

Hòa Thượng Thích Thanh Từ đã có nhiều nhiệm vụ và chức vụ trong Phật giáo, góp phần quan trọng vào việc phát triển và lan rộng Phật pháp. Người đã giảng dạy và dịch nhiều bộ Kinh, Luận và Sử từ Hán văn sang Việt văn.

Hòa Thượng cũng thành lập nhiều thiền viện và chùa trên khắp Việt Nam và các nước khác như Mỹ, Canada, Úc, Pháp và nhiều nước khác.

Kết luận

Hòa Thượng Thích Thanh Từ là một vị pháp sư uy tín và có nhiều đóng góp cho Phật giáo Việt Nam. Cuộc sống và công việc của Người đều được tỏa sáng bởi lòng từ bi và tri thức sâu sắc. Chúng ta có thể học hỏi và lấy cảm hứng từ tấm gương và lời dạy của Hòa Thượng Thích Thanh Từ.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hy vọng rằng nội dung đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích về Hòa Thượng Thích Thanh Từ.

1