Xem thêm

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ: Bảo vệ Hạnh Phúc và Thịnh Vượng

Phap Ngo Thich
Tiếp tục vang danh làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên, Nam Định, Đúc Tượng Đồng tự hào cung cấp tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ độc nhất vô nhị về chất lượng và...

Tiếp tục vang danh làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên, Nam Định, Đúc Tượng Đồng tự hào cung cấp tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ độc nhất vô nhị về chất lượng và mẫu mã. Với xưởng đúc đồng quy mô lớn và đội ngũ hơn 30 nghệ nhân giỏi cùng hơn 100 thợ hoàn thiện giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn tạo ra những mẫu tượng đẹp - độc - chất nhất.

Vì sao tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ được ưa chuộng?

Tam Đa là bộ tượng thần được người Việt yêu thích. Theo quan niệm dân gian, mỗi thần trong bộ ba Tam Đa Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho một mong ước và thường đi cùng nhau. Cả ba đều có khuôn mặt nhân hậu và nụ cười tươi vui.

  • Ông Phúc: Tượng trưng cho may mắn, con hiền, cháu thảo. Tượng ông Phúc mang lại phúc phần, hiếu thảo và thành công.
  • Ông Lộc: Tượng trưng cho giàu có, thịnh vượng và tài lộc. Ông Lộc mang đến sự thăng tiến về công danh và tài lộc tấn tới.
  • Ông Thọ: Tượng trưng cho trường thọ và sức khỏe. Tượng ông Thọ bảo vệ sức khỏe và sự trường thọ.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Trong tiếng Trung, chữ "Đa" có nghĩa là nhiều, là nhân lên. Ý nghĩa của bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ này là mang đến nhiều hạnh phúc và con cháu đầy đàn, nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào và trường thọ.

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bằng đồng có ưu điểm gì?

Ngày nay, tượng Tam Đa có thể được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, đá và đồng. Tuy nhiên, tượng bằng đồng là lựa chọn hàng đầu. Tượng bằng đồng đáp ứng nhiều tiêu chí về chất lượng, mẫu mã và giá thành, là lựa chọn tốt để chế tạo tượng. Tượng Tam Đa bằng đồng có những ưu điểm vượt trội và khắc phục một số nhược điểm của các vật liệu khác.

Về chất lượng:

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đúc bằng đồng có chất lượng tốt và bền lâu. Mặc dù đồng có tính oxy hóa cao, nhưng khi được xử lý bề mặt kỹ lưỡng, tượng đồng có thể tồn tại với thời gian mà không mất đi sự sang trọng và trở nên cổ kính. Đối với các sản phẩm dát vàng, khảm tam khí, khảm ngũ sắc, tượng đồng có thể bền mãi mãi. Những sản phẩm chất lượng thường được đúc thủ công bởi các nghệ nhân có kỹ thuật cao. Sản phẩm được kiểm định chắc chắn trước khi đưa ra thị trường.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Về mặt thẩm mĩ:

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bằng đồng có tính thẩm mĩ cao. Các mẫu tượng chế tác thủ công mỹ nghệ được nghệ nhân trau chuốt từng chi tiết hoa văn và đường nét trên diện mặt. Tượng được tạo dựng với kết cấu cân đối, chắc chắn và tỷ lệ hài hòa theo nguyên tắc tỷ lệ cơ thể người. Phần diện mặt truyền thần, mang nét thần thái tốt. Đó là nhờ "độ cảm" thần thái và tài ba của người nghệ nhân. Bề mặt của tượng được gia công kỹ lưỡng và phủ bóng 2k để chống oxy hóa và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Về giá thành:

Đối với nhiều người mua hàng, giá thành là yếu tố quan trọng khi mua sản phẩm. Các tượng Tam Đa được đúc từ nhiều loại đồng khác nhau như đồng vàng, đồng đỏ, đồng cẩm thạch, đồng dát vàng, đồng khảm tam khí. Tượng cũng có nhiều kích thước khác nhau, do đó giá thành cũng rất đa dạng và phù hợp với người mua. Có các phân khúc giá từ rẻ tới cao cấp.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Khi mua tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bằng đồng cần lưu ý gì?

Để đánh giá xem tượng Tam Đa đẹp hay không, tùy thuộc vào cảm nhận và nhãn quan của mỗi người. Tuy nhiên, những pho tượng đẹp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về thần thái và tỷ lệ tượng.

Xem chất liệu chế tác:

Tượng Tam Đa bằng đồng được sử dụng phổ biến từ lâu. Tượng đồng có nhiều ưu điểm như chất lượng tốt, tuổi thọ lâu, mẫu mã đẹp và sang trọng. Những tượng chất lượng thường được làm từ đồng thanh khiết. Tỷ lệ pha đồng tinh khiết chiếm 90 - 95%, do đó bề mặt tượng có màu sắc tự nhiên và đều màu.

Phổ biến nhất là tượng đồng mộc hoặc hạ màu thời gian. Tượng có màu sắc đồng đều, tự nhiên với màu thật của đồng và các chi tiết tạc đúc sắc nét rõ ràng. Cũng có tượng được dát vàng 9999 với màu vàng phía ngoài đẹp và rõ ràng.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Quan sát chi tiết, đường tạc chạm:

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ chất lượng thường được đúc thủ công mỹ nghệ hoàn toàn. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy những đường nét chi tiết được đúc và chạm khắc một cách tinh xảo và tỉ mỉ. Để tạo ra những sản phẩm như vậy, người nghệ nhân cần có tay nghề cao và kinh nghiệm. Các mẫu hoa văn tuy không đồng đều nhưng được xử lí và loại bỏ các lỗi dư thừa, sắc nét.

Trong khi đó, các sản phẩm kém chất lượng thường có hoa văn không mới mẻ, đường tạc và chạm nông không đi sâu vào thớ đồng. Một số sản phẩm người không am hiểu cũng có thể nhận ra các chi tiết kém tinh tế, khiến cho tổng thể tượng không có tính thẩm mĩ cao.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Chọn tượng có diện mặt và tỷ lệ chuẩn:

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở bán tượng Tam Đa bằng đồng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm thủ công thường yêu cầu người thợ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Điều này đảm bảo rằng tượng khi hoàn thành sẽ đẹp, màu sắc chuẩn và các đường chạm sâu vào thớ đồng.

Diện mặt tượng là một công đoạn quan trọng, quyết định pho tượng có "thần thái" hay không. Với tượng Tam Đa là một bộ tượng gồm 3 người và 3 kiểu hình thái khác nhau, các chi tiết đòi hỏi sự tinh xảo và dễ phân biệt. Bên cạnh đó, tượng cũng được đúc theo khuôn mẫu với tỷ lệ chuẩn, tạo sự hài hòa và cân đối cho tượng.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Xem ngay các mẫu tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đẹp nhất

Mỗi tạo hình của tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ mang yếu tố ý nghĩa khác nhau. Tùy theo khả năng tài chính và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn chất liệu tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ phù hợp. Dưới đây là những mẫu tượng độc đáo mà bạn có thể tham khảo:

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đúc thủ công bằng đồng đỏ chạm ám hoa văn.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bằng đồng dát vàng 9999 cao cấp.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đúc thủ công với màu sắc tạo màu hoa văn độc đáo.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ khảm Tam khí với các chi tiết tinh xảo, thể hiện đẳng cấp.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Phúc Lộc Thọ bằng đồng thau kích thước nhỏ gọn.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ dát vàng, chạm hoa văn chìm sắc nét.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Bộ tượng Tam Đa có dáng đứng trên bệ tiền ý nghĩa.

tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ Figcaption: Sản phẩm tượng có bề mặt dát vàng.

Hãy truy cập ngay để xem các mẫu tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ đẹp nhất và chọn cho mình một bộ tượng mang ý nghĩa cầu mạnh khỏe, may mắn và cuộc sống thịnh vượng.

1