Xem thêm

Tượng Phật A Di Đà: Sự Nương Tựa Cho Bình An Và Thanh Tịnh

Phap Ngo Thich
Trong truyền thuyết Phật giáo Đại Thừa, Đức Phật A Di Đà là một vị vua đã từ bỏ vương quốc của mình để trở thành một tu sĩ Phật giáo. Tên của Ngài là...

Trong truyền thuyết Phật giáo Đại Thừa, Đức Phật A Di Đà là một vị vua đã từ bỏ vương quốc của mình để trở thành một tu sĩ Phật giáo. Tên của Ngài là Dharmakara, có nghĩa là "Kho Chứa Pháp". Đức Phật A Di Đà được mô tả trong các kinh sách là một vị Phật có công đức vô hạn từ những việc làm tốt trong nhiều kiếp trước. Vì vậy, Ngài thường được gọi là "Đức Phật Ánh Sáng".

Hình Tượng Đức Phật A Di Đà

Đức Phật A Di Đà có các tóc xoắn ốc trên đầu, mắt nhìn xuống và miệng thoáng nụ cười cảm thông cứu độ. Ngài khoác trên người áo cà sa màu đỏ, tượng trưng cho màu mặt trời lặn phương Tây. Tư thế tay của Đức Phật A Di Đà có thể làm ấn giáo hóa, trong đó ngón trỏ và ngón cái của hai tay chạm nhau làm thành vòng tròn. Đức Phật A Di Đà cũng có thể ngồi kiết già trên tòa sen, tay bắt ấn thiền và trên tay có thể giữ một cái bát, là dấu hiệu cho giáo chủ. Thường có hai vị Bồ tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí Bồ tát bên cạnh Đức Phật A Di Đà.

Tượng Phật A Di Đà Tượng Phật A Di Đà Đứng Tọa Đài Sen, Chất Liệu Bằng Đồng Dát Vàng 24K Cao 37cm

Ý Nghĩa Tượng Phật A Di Đà

Phật là hiện thân của những điều an lành. Tượng Phật A Di Đà giúp con người giải thoát khỏi những khó khăn trong cuộc sống và hướng về những điều thiện lành. Thờ tượng Phật A Di Đà trong nhà giúp cầu mong sự bình an, sức khỏe dồi dào, và giúp con người bình tĩnh trước khó khăn thử thách. Khi con người hiểu chân lý và được động viên bởi Đức Phật, tâm trí trở nên thanh tịnh và cuộc sống trở nên bình yên.

Tượng Phật A Di Đà Tượng Phật A Di Đà Ngồi Đài Sen Cao 43cm

Hướng Dẫn Phật Tử Thỉnh Tôn Tượng Đức Phật A Di Đà

Để thể hiện sự tôn kính và sùng bái đối với Đức Phật A Di Đà, có một số hướng dẫn như sau:

  • Trong quá trình thỉnh tượng, luôn giữ tâm tinh tấn và lòng thành kính.
  • Trước khi thỉnh tượng, hãy rửa tay sạch sẽ và thư giãn tâm hồn.
  • Đặt tượng Phật A Di Đà ở một nơi cao quý và thanh tịnh trong nhà.
  • Tiếp cận tượng Phật A Di Đà bằng sự vuông tốt và tôn trọng.
  • Ngồi yên lặng trước tượng và tập trung vào ý niệm và lòng thành kính.

Qua việc thỉnh tượng tượng Phật A Di Đà, con người hy vọng sẽ nhận được sự bình an, sức khỏe và lời cầu nguyện của mình sẽ được nghe thấy và đáp ứng.

Tượng A Di Đà Đứng Bằng Đồng Cao 37cm, Ngang 19cm, Nặng 3,5kg

1