Xem thêm

Truyền thuyết về Đạt Ma sư tổ và ý nghĩa tượng gỗ Đạt Ma hàng long

Phap Ngo Thich
Bồ Đề Đạt Ma là vị tổ cuối cùng của Ấn Độ Trong 28 đời Tổ sư Thiền tông. Hình ảnh vị Phật tổ gánh chiếc dép còn ẩn chứa rất nhiều truyền thuyết bí...

Bồ Đề Đạt Ma là vị tổ cuối cùng của Ấn Độ Trong 28 đời Tổ sư Thiền tông. Hình ảnh vị Phật tổ gánh chiếc dép còn ẩn chứa rất nhiều truyền thuyết bí ẩn. Đây là một chủ đề hấp dẫn mà chúng ta sẽ cùng khám phá và tìm hiểu ý nghĩa tượng gỗ Đạt Ma hàng long.

1. Truyền thuyết về Đạt Ma sư tổ

tượng gỗ Đạt Ma hàng long Caption: Tượng gỗ Đạt Ma hàng long

Đạt Ma sư tổ được mô tả là người hung dữ và trong hình ảnh nghệ thuật Phật giáo, ông có vẻ ngoài man rợ với râu ria xồm xoàn, mắt mở to. Đạt Ma sư tổ không chỉ là người truyền bá Thiền tông từ Ấn Độ sang Trung Hoa mà còn được xem là người sáng lập trường võ thuật Thiếu Lâm. Dù xuất hiện với mô tả man rợ, ông vẫn là nguồn cảm hứng cho những người tu tập Thiền tông.

Có ba truyền thuyết nổi tiếng gắn với Đạt Ma sư tổ. Đầu tiên là sáng lập môn võ Thiếu Lâm tại Trung Hoa. Thứ hai, ông được cho là đã giới thiệu trà đến Trung Quốc. Cuối cùng, câu chuyện về việc ông ngồi thiền bên ngoài tu viện Thiếu Lâm trong suốt chín năm. Đạt Ma sư tổ cũng được liên kết với búp bê Daruma cụt chân ở Nhật Bản, biểu tượng của việc thực hiện điều ước.

2. Ý nghĩa tượng gỗ Đạt Ma hàng long

tượng gỗ Đạt Ma hàng long 2 Caption: Tượng gỗ Đạt Ma hàng long

Tượng gỗ Đạt Ma hàng long không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Đây được xem là bức tượng trấn trạch. Tượng gỗ Đạt Ma hàng long thể hiện sự oai hùng và anh dũng trong cuộc chiến với xấu xa. Nó giúp gia chủ tự tin và phát huy sức mạnh tiềm năng để chiến thắng những kẻ thù và sự gian ác.

Khác với những tượng phong thủy khác, tượng gỗ Đạt Ma hàng long có thần thái dữ dằn. Mục đích chính của việc trưng bày tượng này là để trấn trạch và xua đuổi tà khí vào trong nhà. Do đó, bức tượng phải toát lên vẻ dữ dằn và làm cho người đối diện cảm thấy nể sợ.

Đặt tượng gỗ Đạt Ma trong phòng khách giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tà ma ngoại đạo và bảo vệ gia đình. Nó cũng góp phần tôn vinh vị thế, sự oai hùng và phong độ của gia chủ. Tuy nhiên, cần chú ý không đặt tượng gỗ Đạt Ma trực tiếp xuống sàn nhà, phòng ngủ, gần khu nhà tắm, phòng ăn, nhà vệ sinh hoặc nhà kho để tránh tai họa không may đến với gia đình.

Nếu bạn quan tâm và muốn mua tượng gỗ Đạt Ma, hãy liên hệ với Hàm Rồng Việt. Chúng tôi cam đoan mang đến cho bạn bức tượng đẹp và ưng ý nhất.

*Note: This article has been translated from the original Vietnamese content and adjusted to meet the necessary guidelines for SEO optimization and user experience.

1