Xem thêm

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn được suy tôn lên ngôi Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN

Phap Ngo Thich
Trong một thông báo từ Hội đồng Trị sự GHPGVN, trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự đã được suy tôn lên ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng...

Trưởng lão  <a href='http://chuadieuphap.com.vn/truong-lao-hoa-thuong-thich-thien-nhon-duoc-suy-ton-len-ngoi-pho-phap-chu-hoi-dong-chung-minh-ghpgvn-a1170.html' title='hòa thượng thích thiện nhơn' class='hover-show-link replace-link-642'> <a href='http://chuadieuphap.com.vn/suy-ton-hoa-thuong-thich-thien-nhon-la-pho-phap-chu-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-a1657.html' title='hòa thượng thích thiện nhơn' class='hover-show-link replace-link-643'>hòa thượng thích thiện nhơn<span class='hover-show-content'></span></a> <span class='hover-show-content'></span></a> , Chủ tịch Hội đồng Trị sự được suy tôn lên ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN Trong một thông báo từ Hội đồng Trị sự GHPGVN, trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự đã được suy tôn lên ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh. Đây là một bước quan trọng trong sự phát triển của giáo phái và tái khẳng định uy tín và địa vị của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trong GHPGVN.

Văn bản số 880/HĐTS-VP1 và Nội dung chuẩn y

Hòa thượng Thích Huệ Thông trình đến Hội nghị kỳ 3 - Khóa IX về tiến trình suy tôn Trong Văn bản số 880/HĐTS-VP1, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN đã đệ trình Đức Đệ tứ Pháp chủ và Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh về việc thỉnh cử Hòa thượng Chủ tịch và các Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực tham gia Hội đồng Chứng minh nhiệm kỳ 2022-2027. Nội dung của đại nghị lần thứ nhất của Hội đồng Chứng minh GHPGVN cũng đã được chuẩn y trong Văn bản này.

Nghi thức suy tôn tại Hội nghị kỳ 3 - Khóa IX

Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Nghi lễ T.Ư cùng chư tôn đức Hội đồng Trị sự cung tuyên văn suy tôn tại Hội nghị kỳ 3 - Khóa IX Tại Hội nghị kỳ 3 - Khóa IX, chư tôn đức đại diện Hội đồng Trị sự đã cử hành nghi thức suy tôn và suy cử các vị Trưởng lão tham gia Hội đồng Chứng minh. Nghi thức này nhằm kết nối giữa hai Hội đồng và phát huy sức mạnh đoàn kết của GHPGVN.

Tri ân và cam kết

Hòa thượng Thích Lệ Trang thành kính dâng bản văn suy tôn đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Đệ tứ Pháp chủ và chư Trưởng lão Hội đồng Chứng minh. Ngài cũng cam kết thực hiện đúng theo tinh thần của Hiến chương GHPGVN và các giáo chỉ của Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN, nhằm duy trì và phát triển Đạo pháp trên cơ sở Giới luật Đức Phật chế, để duy trì thọ mạng của Phật pháp và ổn định Giáo hội.

Sự phát triển của giáo phái

Đảnh lễ Trưởng lão Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh và nhị vị Trưởng lão Hòa thượng Ủy viên Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh Đáp từ, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Đệ tứ Pháp chủ và chư Trưởng lão Hội đồng Chứng minh. Ngài cũng cam kết thực hiện đúng theo tinh thần của Hiến chương GHPGVN và các giáo chỉ của Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN, nhằm duy trì và phát triển Đạo pháp trên cơ sở Giới luật Đức Phật chế, để duy trì thọ mạng của Phật pháp và ổn định Giáo hội.

Ảnh: Chutichhdtsvn

1