Xem thêm

Ca sĩ Saka Trương Tuyền: Từng là Nữ Hoàng Nhạc Dance và Những Nỗ Lực Trên Hành Trình Sự Nghiệp

Phap Ngo Thich
Ca sĩ Saka Trương Tuyền là ai? Ca sĩ Saka Trương Tuyền, một tên tuổi đã từng làm mưa làm gió trong làng nhạc trẻ và Bolero. Ngày nào, cô được ghi nhớ nhất qua...

Ca sĩ Saka Trương Tuyền là ai? Ca sĩ Saka Trương Tuyền là ai?

Ca sĩ Saka Trương Tuyền, một tên tuổi đã từng làm mưa làm gió trong làng nhạc trẻ và Bolero. Ngày nào, cô được ghi nhớ nhất qua bản hit "Yêu Đơn Phương". Dù hiện tại cô không chủ động tham gia thị trường nhạc Việt, nhưng vẫn thường xuất hiện trong các show diễn và sự kiện lớn nhỏ.

Tiểu sử ca sĩ Saka Trương Tuyền

Ca sĩ Saka Trương Tuyền, tên thật là Trương Mộng Tuyền, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1990. Hiện tại cô đã 31 tuổi (năm 2021). Cô cầm tinh con giáp Ngọ, năm Canh Ngọ 1990. Saka Trương Tuyền thuộc cung Bạch Dương (Aries) và quê quán ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chiều cao của cô là 1m69, còn cân nặng đang cập nhật.

Ca sĩ Saka Trương Tuyền là ai?

Saka Trương Tuyền thuộc dòng nhạc trẻ với những bài hát EDM Remix sôi động. Đỉnh cao của cô là khi ra mắt ca khúc "Yêu Đơn Phương", đã gây sốt đầu thập niên 2010. Sau đó, cô đã cho ra mắt nhiều MV ca nhạc được đầu tư rất lớn, tuy nhiên không thành công như ngày xưa.

Cũng nên biết rằng Saka Trương Tuyền có tên thật là Trương Mộng Tuyền. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng có họ hàng là nghệ sĩ. Thậm chí cô là cháu ruột của nghệ sĩ cải lương Kim Tiểu Long, người từng nổi danh một thời.

Ca sĩ Saka Trương Tuyền thời trẻ (ảnh chụp cùng chú ruột Kim Tiểu Long) Ca sĩ Saka Trương Tuyền thời trẻ (ảnh chụp cùng chú ruột Kim Tiểu Long)

Cô cũng từng là ca sĩ được đào tạo và trực thuộc biên chế độc quyền của Công ty Thiên Thần Âm Nhạc, một công ty nổi tiếng ngày xưa. Ngoài ra, cô còn là một trong số ít ca sĩ nổi lên khá nhanh chỉ sau một bản hit "Yêu Đơn Phương".

Trên suốt hành trình 10 năm ca hát, Saka Trương Tuyền theo đuổi dòng nhạc Pop-Ballad, và sau đó là Bolero. Vào thời kỳ đỉnh cao, cô được biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Dance" và đã có cơ hội cộng tác với các danh ca nam nổi tiếng như Lương Gia Huy và Lâm Chấn Khang.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Saka Trương Tuyền bị đánh đồng với "Ca sĩ 1 hit". Dù đã trôi qua từ năm 2010, cô vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng thành công của "Yêu Đơn Phương". Tuy nhiên, cô không buồn lòng vì đã cố gắng thay đổi trong những năm qua kể từ khi đạt cột mốc "Yêu Đơn Phương".

Sự nghiệp của ca sĩ Saka Trương Tuyền

Sự nghiệp ca hát của Saka Trương Tuyền đã trải qua những thăng trầm. Vào đầu thập niên 2010, cô có màn debut ấn tượng với ca khúc "Yêu Đơn Phương". Ca khúc này đã giúp cô lọt top Ranking Bài hát yêu thích trong 2 tháng liên tiếp.

Sau đó, Saka Trương Tuyền đã hợp tác với Công ty Thiên Thần Âm Nhạc để cho ra mắt vài Album nhạc. Tuy nhiên, các sản phẩm sau đó không gặt hái nhiều thành công. Khoảng thời gian này, cô cũng thường hát cùng với nhiều ca sĩ nam nổi tiếng như Lương Gia Huy, Lâm Chấn Khang và Quách Thành Danh.

Sự nghiệp Saka Trương Tuyền không mấy nổi bật dù hoạt động ca hát rất nhiều Sự nghiệp Saka Trương Tuyền không mấy nổi bật dù hoạt động ca hát rất nhiều

Từ năm 2014 trở đi, Saka Trương Tuyền đã đi lưu diễn hát liên tỉnh và hải ngoại, dẫn đến việc cô trở nên "mất tích" sau khoảng thời gian đầu hoạt động sôi nổi trên thị trường nhạc Việt.

Năm 2018, cô bất ngờ trở lại đình đám khi thông tin về việc cô kết hôn được tiết lộ. Cô tổ chức hôn lễ trong bí mật ở quê mình tại Vĩnh Long cùng với một lượng khách mời ít ỏi. Chồng cô không ai khác là Khưu Huy Vũ, người từng là bạn diễn ăn ý của cô.

Năm 2019, thông tin về cuộc sống hôn nhân của Saka Trương Tuyền và Khưu Huy Vũ bị rò rỉ. Ly hôn giữa cô và Khưu Huy Vũ bắt nguồn từ mâu thuẫn và sự lạnh nhạt dần trong cuộc sống hôn nhân sau 6 năm yêu nhau.

Cuối năm đó, Saka Trương Tuyền trở lại ca hát mạnh mẽ sau 2 năm vắng bóng và tổ chức liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát ở Hồ Chí Minh. Cô cũng tham gia livestream bán hàng trên mạng xã hội, đặc biệt là trên kênh cá nhân Facebook. Năm này, cô cũng cho ra mắt MV liên khúc nhạc Xuân cùng với nhiều ca sĩ trẻ và kỳ cựu.

Cuộc sống hiện tại của Saka Trương Tuyền

Hiện tại, Saka Trương Tuyền vẫn tiếp tục hoạt động ca hát, nhưng không cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Cô thường xuất hiện trong các show diễn và sự kiện âm nhạc của đồng nghiệp cũng như giao lưu với khán giả trên mạng xã hội. Cuộc sống của cô dần ổn định sau thời gian ly hôn.

Cuộc sống hiện tại của Saka Trương Tuyền dần ổn định sau khi ly hôn Cuộc sống hiện tại của Saka Trương Tuyền dần ổn định sau khi ly hôn

Saka Trương Tuyền là một nghệ sĩ rất năng động trên mạng xã hội. Cô thường livestream trên Facebook để giao lưu với người hâm mộ và bán hàng cá nhân. Cô cũng có kênh Youtube cá nhân để đăng tải các clip âm nhạc. Trong quá khứ, cô đã thử livestream trên nhiều nền tảng khác nhau, đặc biệt là Bigo TV.

Nếu bạn quan tâm đến Instagram của Saka Trương Tuyền, bạn có thể theo dõi tài khoản tại: https://www.instagram.com/Sakatruongtuyensinger

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin về cô trên Facebook cá nhân: https://fb.com/sakatruongtuyen0104 và fanpage: https://fb.com/SakaTruongTuyen

Tài khoản Youtube của Saka Trương Tuyền: https://youtube.com/user/SaKaTruongTuyenTube

Dù đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống và sự nghiệp, cô vẫn tiếp tục sáng tạo và phát triển. Chúng ta hãy chúc cho Saka Trương Tuyền thành công hơn nữa trong tương lai cả về sự nghiệp âm nhạc và tình yêu.

1