Xem thêm

Tiên Đồng Ngọc Nữ: Hình tượng đáng yêu và ý nghĩa tuyệt vời

Phap Ngo Thich
Tiên Đồng Ngọc Nữ là một hình tượng mang đầy ý nghĩa tốt đẹp, được hiện diện ở nhiều nơi. Nhưng đằng sau vẻ đẹp đáng yêu ấy là những điều gì? Hãy cùng tìm...

Tiên Đồng Ngọc Nữ là một hình tượng mang đầy ý nghĩa tốt đẹp, được hiện diện ở nhiều nơi. Nhưng đằng sau vẻ đẹp đáng yêu ấy là những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu về Tiên Đồng Ngọc Nữ và tìm hiểu tại sao tượng này được nhiều người yêu thích.

Tiên Đồng Ngọc Nữ là ai?

Tiên Đồng và Ngọc Nữ được biết đến như là hai đứa trẻ thiên tài, luôn bên cạnh và phục vụ cho các tiên ông, tiên bà. Còn được biết đến với tên gọi khác là Thiện tài đồng tử và Tiểu long nữ. Có nhiều truyền thuyết kể rằng hai bên trái phải của Ngọc Hoàng Đại Đế có Tiên Đồng và Ngọc Nữ theo hầu. Tiên Đồng Ngọc Nữ có ý nghĩa là đứa trẻ nam quý như vàng và cháu gái nữ quý như ngọc.

tượng tiên đồng ngọc nữ Ảnh: tượng tiên đồng ngọc nữ

Nhiều người còn tin tưởng rằng Tiên Đồng Ngọc Nữ là hai đệ tử hầu cận của Quán Thế Âm Bồ Tát. Họ được trao danh hiệu tiên đồng ngọc nữ sau khi đã được Bồ Tát truyền dạy và cảm thụ được Phật Pháp. Truyền thuyết cũng kể rằng ban đầu, hai đứa trẻ này có tên là Hồng Hài Nhi (con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa) và tiểu long nữ (con gái nhỏ của Long Vương). Được Quán Thế Âm Bồ Tát dạy dỗ và chỉ bảo, hai đứa trẻ này luôn bên cạnh Ngài, cứu nhân độ thế cũng như ban phát phước lành đến nhân gian.

Ý nghĩa của Tiên Đồng Ngọc Nữ

Trong phong thủy, tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ mang đến rất nhiều ý nghĩa tốt lành. Hai đứa trẻ bụ bẫm, với nụ cười tươi tắn và dáng vẻ linh động, tượng trưng cho sự thanh thoát, trong sáng và ngây thơ đầy quý khí.

Mang đến tài lộc

Tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ đứng trên hai núi vàng và tay cầm đồng tiền cá chép, biểu tượng cho tài lộc và giàu có. Tiên Đồng Ngọc Nữ cũng là biểu tượng của những trẻ em xinh xắn và được quý trọng như vàng và ngọc. Do đó, tượng này rất được các gia đình kinh doanh ưa thích.

Mang đến may mắn, hạnh phúc

Được bồ tát cảm hóa và đem đến phước lành, tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ được xem là biểu tượng may mắn. Vẻ mặc của hai đứa trẻ luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Đặt tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ trong nhà có thể giữ gìn sự hài hòa và hạnh phúc cho gia đình, đặc biệt đối với những gia đình thường xảy ra cãi vã.

Cầu tự

Hình ảnh Tiên Đồng Ngọc Nữ luôn được khắc họa là một cặp trai gái đáng yêu, bụ bẫm, lanh lợi và nhanh nhẹn. Đặt tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ trong nhà, mọi người cũng hy vọng có thể có những người con và cháu ngoan, xinh đẹp, và thông minh như vậy.

Tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ đẹp

Với ý nghĩa tốt lành, tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ cũng là sản phẩm được nhiều cửa hàng bày bán. Đá mỹ nghệ Đà Nẵng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, đã đầu tư nhiều công sức để cung cấp những sản phẩm tượng đẹp này đến thị trường với giá cả phải chăng nhất. Những bức tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ được chế tác bởi các nghệ nhân đẹp từng đường nét, thể hiện một vẻ đẹp trong sáng và sống động. Thích hợp để trưng bày trong nhà, cửa hàng, văn phòng và bất cứ nơi nào bạn muốn.

1