Xem thêm

Thực đơn độc đáo cho tiệc chay

Phap Ngo Thich
Bạn đang lên kế hoạch cho một buổi tiệc chay? Bạn muốn thực hiện một thực đơn độc đáo và lôi cuốn nhưng không biết những món chay nào phù hợp? Dưới đây là một...

Bạn đang lên kế hoạch cho một buổi tiệc chay? Bạn muốn thực hiện một thực đơn độc đáo và lôi cuốn nhưng không biết những món chay nào phù hợp? Dưới đây là một số gợi ý thực đơn đãi tiệc chay được ưa chuộng, giúp bạn có một buổi tiệc đáng nhớ.

Nộm đu đủ bò khô - Món khai vị đặc biệt

Nộm đu đủ bò khô thường được sử dụng làm món khai vị trong các buổi tiệc chay. Món nộm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa đu đủ, cà rốt, nước mắm, đường, nước cốt chanh, và thịt bò khô chay. Hương vị độc đáo của món ăn này sẽ khiến bạn thích thú.

Nộm đu đu bò khô Thêm một chút hạt lạc rang và thịt bò khô chay sẽ tạo nên mùi thơm đặc biệt của món nộm (Ảnh: Internet)

Xôi gấc đậu xanh - Hương vị đậm đà và đẹp mắt

Xôi gấc đậu xanh là một món chay hấp dẫn với mùi vị ngọt thơm. Sự kết hợp giữa gấc và đậu xanh tạo nên một món xôi đẹp mắt và thơm ngon. Màu cam vàng và vị ngọt thơm của xôi gấc cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Xôi gấc đậu xanh Xôi gấc đậu xanh có vị ngọt thơm và màu sắc bắt mắt (Ảnh: Internet)

Nem rán chay - Món ăn không thể thiếu

Nem rán chay là một món ăn không thể thiếu trong buổi tiệc chay. Món này được làm từ các nguyên liệu như cà rốt, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, su hào, giá đỗ, củ đậu,... Nem rán chay có thể dễ dàng thực hiện và rất ngon miệng.

Nem rán chay Nem rán chay là món ăn không thể thiếu trong tiệc chay (Ảnh: Internet)

Cá chay kho tộ - Món đậm đà đưa cơm

Cá chay kho tộ có hương vị đậm đà đặc biệt và thường được lựa chọn để đãi tiệc ở nhiều nơi. Món này cần chú trọng vào khâu ướp gia vị với đường, nước tương, nước mắm. Sau khi kho, cá chay sẽ có màu nâu vàng đẹp mắt và mùi vị đậm đà, hấp dẫn.

Cá chay kho tộ Cá chay kho tộ đậm đà, rất đưa cơm (Ảnh: Internet)

Canh nấm hạt sen - Món thanh đạm cân bằng khẩu vị

Canh nấm hạt sen là sự bổ sung tuyệt vời để cân bằng khẩu vị trong tiệc chay. Món canh không chỉ có hương vị thanh đạm mà còn giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Canh nấm hạt sen được chế biến từ hạt sen, cà rốt, nấm đông cô, nấm linh chi, đậu hũ non và một số gia vị chay. Chú trọng vào khâu hầm nước dùng rau củ để có một món canh nấm hạt sen ngon miệng.

Canh nấm hạt sen Canh nấm hạt sen thanh đạm giúp cân bằng lại khẩu vị (Ảnh: Internet)

Cơm chiên thập cẩm chay - Hương vị tròn vị

Bên cạnh món canh, cơm chiên thập cẩm chay là một món không thể thiếu trong tiệc chay. Món cơm này kết hợp nhiều nguyên liệu như nấm đông cô, đậu cô ve, cà rốt, hành boa rô và gia vị chay... Sau khi sơ chế, các nguyên liệu được xào chín và trộn đều với cơm nóng, tạo nên một món ăn hấp dẫn và đậm đà.

Cơm chiên thập cẩm chay Cơm chiên thập cẩm chay nóng hổi giúp tiệc chay thêm tròn vị (Ảnh: Internet)

Nguồn: daynauan.info.vn

Nếu bạn đang có dịp ghé thăm Sài Gòn, hãy ghé thăm Mộc Quán để thưởng thức những bữa tiệc chay ngon và đầm ấm như tại nhà. Đặc biệt, Mộc Quán cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Liên hệ đặt bàn:

  • 🏠CN3: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339
  • 🏠CN2: 318 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1
  • ☎ 028 3836 4968 - 090 928 2096
  • 🏠CN1: 9A Lam Sơn, Tân Bình
  • ☎ 028 6681 3934 - 070 760 6003

Email: [email protected]

Chúc bạn có một buổi tiệc chay thú vị và nhớ đến Mộc Quán!

1