Xem thêm

60 công thức món chay đơn giản P4

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với danh sách 60 công thức món chay đơn giản. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về món Cà tím kho chay, món Cà tím kho nước tương và...

Chào mừng bạn đến với danh sách 60 công thức món chay đơn giản. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về món Cà tím kho chay, món Cà tím kho nước tương và món Rau củ thập cẩm xào chay. Hãy cùng khám phá nhé!

Món Cà tím kho chay - món ngon không thể bỏ qua

Để làm món Cà tím kho chay, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: cà tím, đậu phụ, nước mắm, đường, tỏi, hành, dầu ăn và gia vị theo khẩu vị.

Bước đầu tiên, chúng ta rửa sạch cà tím và cắt thành những miếng vuông nhỏ. Đậu phụ cũng cần được rửa sạch và cắt thành những miếng vuông tương tự. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo và đợi cho đến khi dầu nóng. Sau đó, cho tỏi và hành vào chảo và đảo đều cho đến khi thơm.

Tiếp theo, cho cà tím và đậu phụ vào chảo và đảo đều trong khoảng 5 phút. Sau đó, cho nước mắm và đường vào chảo và đảo đều cho đến khi cà tím và đậu phụ được chín mềm và ngấm đều gia vị.

Món Cà tím kho chay - món ngon không thể bỏ qua

Cuối cùng, trang trí món ăn bằng rau thơm và hạt nêm theo khẩu vị. Món Cà tím kho chay sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn khi được ăn kèm với cơm trắng.

Lưu ý rằng món ăn này là một món ăn chay, do đó không sử dụng các loại thực phẩm từ động vật trong quá trình chế biến. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng ta cần rửa sạch tay và dụng cụ trước khi bắt đầu nấu ăn.

Cách làm Cà tím kho nước tương ngon

Cà tím kho nước tương là một trong những món ăn truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam. Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: cà tím, nước tương, đường, tỏi, hành và dầu ăn.

Đầu tiên, bạn nhớ chọn những quả cà tím tươi, chưa bị quá già. Bạn cần sơ chế cà tím, rửa sạch cà tím và cắt thành những miếng vuông khoảng 3cm. Sau đó, cho cà tím vào nước muối pha loãng để cất đi mùi tanh. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo và đợi cho đến khi dầu nóng. Sau đó, cho cà tím vào chảo và chiên cho đến khi cà tím chín và có màu vàng đẹp.

Tiếp theo, bạn cần làm nước sốt. Cho tỏi và hành vào chảo và đảo đều cho đến khi thơm. Sau đó, cho nước tương và đường vào chảo và đun sôi. Khi nước sốt sôi, bạn hạ nhỏ lửa và cho cà tím đã chiên vào chảo. Đảo đều cho cà tím được phủ đều bởi nước sốt.

Sau khi khoảng 5 phút, món ăn của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức. Cà tím kho nước tương có vị ngọt thanh của nước tương kết hợp với vị thanh của cà tím. Món ăn này thường được dùng kèm với cơm trắng và rau xà lách để có thêm chất xơ. Chúc bạn thành công và thực hiện được món ăn ngon này bạn nhé!

Cách làm Cà tím kho nước tương ngon

Cà tím kho nước tương là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Để bảo quản cà tím kho nước tương, cần tuân thủ một số nguyên tắc để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ cho món ăn luôn tươi ngon.

Trước khi bảo quản, cần chọn cà tím tươi, không bị hư hỏng hay có dấu hiệu của sự lão hóa. Sau đó, cần rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, trộn cà tím với gia vị và nước tương, sau đó đun sôi trong khoảng 10-15 phút cho đến khi cà tím mềm.

Sau khi nấu chín, cần để nguội và cho vào hũ kín để bảo quản. Cà tím kho nước tương có thể bảo quản được trong tủ lạnh trong vòng 3-4 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể đông lạnh trong túi Ziploc hoặc hũ kín trong vòng 2-3 tháng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc bảo quản cà tím kho nước tương quá lâu có thể làm mất đi hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn. Do đó, nên tiêu thụ trong thời gian ngắn để đảm bảo sự ngon miệng và an toàn cho sức khỏe.

Cách làm món Rau củ thập cẩm xào chay

Hướng dẫn cách làm rau củ xào chay siêu ngon, mời bạn tham khảo:

Rau củ xào chay là món ăn phổ biến trong mâm cơm chay. Để có được món ăn này ngon và đậm đà hương vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện đúng các bước sau:

Nguyên liệu:

  • 500g rau củ (cải thìa, cải bó xôi, cà rốt, khoai tây, hành tím, tỏi)
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê đường
  • 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1/2 muỗng cà phê bột ngọt
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu
  • Nước mắm, tương ớt (tuỳ khẩu vị)

Cách làm món Rau củ thập cẩm xào chay

Các bước thực hiện: Bước 1: Rửa sạch rau củ, cắt thành từng khúc vừa ăn. Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và đợi cho dầu hơi nóng, nhớ bật bếp ở nhiệt độ thấp để tránh bị cháy. Bước 3: Cho hành tím và tỏi vào phi thơm, một số nơi không dùng tỏi để nấu món chay thì bạn nên thay bằng ba rô, kiệu khô nhé. Bước 4: Cho rau củ vào xào với lửa lớn khoảng 2 phút. Bước 5: Thêm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt và tiêu vào xào đều. Một mẹo nhỏ cho món ăn thêm đậm vị, bạn nên giã nhuyễn một chén gia vị gồm hành ớt với muối, bột nêm, sau đó pha với nước và nước tương cho sánh nhuyễn. Bước 6: Đổ chén gia vị đó vào nêm nếm cho vừa ăn, bạn nên lưu ý tránh món xào quá mặn sẽ không ngon.

Rau củ xào chay là món ăn giàu dinh dưỡng và thích hợp cho những người ăn chay hoặc giảm cân. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bún để có một bữa ăn trọn vẹn. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon miệng này!

1