Thực đơn ăn chay 1 tuần không chán và đủ chất

Phap Ngo Thich
Dù bạn ăn chay hay không, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể vẫn rất quan trọng. Đây là một vấn đề lo lắng và quan tâm của những người ăn chay....

Dù bạn ăn chay hay không, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể vẫn rất quan trọng. Đây là một vấn đề lo lắng và quan tâm của những người ăn chay. Nhân dịp mùa chay thanh tịnh, Amthucdochay giới thiệu đến bạn thực đơn ăn chay 1 tuần. Thực đơn này bao gồm nhiều món ăn phong phú và đa dạng, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Thực đơn ăn chay 1 tuần không chán

Ngày thứ 2

Đây là ngày đầu tiên trong tuần và cũng quyết định đến tâm trạng, cảm xúc của bạn về những ngày ăn chay sau đó. Thực đơn 3 bữa chay trong ngày thứ 2 gồm:

  • Bữa sáng: Bánh mì chiên Hotteck.
  • Bữa trưa: Bì trộn chay, cải chíp sốt dầu hào, canh bí đỏ.
  • Bữa tối: Salad đậu phụ cà chua, canh rau ngót, mít non kho và tráng miệng với một vài múi bưởi.

Ngày thứ 3

Đến hôm nay, bạn đã cảm nhận được thực đơn ăn chay sau ngày đầu tiên. Một số người sau khi thưởng thức ngày ăn chay đầu tiên cảm thấy hào hứng và thú vị. Họ tiếp tục ngày ăn chay thứ 3 với tâm thế hồ hởi và thoải mái. Thực đơn ăn chay ngày thứ 3 gồm:

  • Bữa sáng: Mì bò viên chay để bắt đầu một ngày đầy năng lượng.
  • Bữa trưa: Cơm, canh khổ qua, đậu hũ chiên và kết thúc với một múi bưởi.
  • Bữa tối: Cơm, canh bí xanh, rau xào thập cẩm và nấm kho.

Ngày thứ 4

Bạn đã quen dần với món ăn chay hàng ngày! Thực đơn hôm nay sẽ ra sao?

  • Bữa sáng: Thay đổi bữa sáng với chiếc bánh bao chay.
  • Bữa trưa: Cơm, rau củ sốt nước dùng Dashi, đậu phộng rang, canh chua nấu thơm.
  • Bữa tối: Cơm, canh cải thảo, salad rau củ nước, nấm xào sả ớt và món ăn nhẹ chè khoai lang gừng và quế.

Ngày thứ 5

Hãy thử tạo thực đơn ăn chay mới mẻ sau 3 ngày ăn chay. Đôi khi, việc thay đổi khẩu vị giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn.

  • Bữa sáng: Mì bì viên chay.
  • Bữa trưa: Thử một bữa ăn salad chay đậu phụ và bơ thay cho cơm, kết hợp với canh cải xanh và đậu hũ sốt cà chua.
  • Bữa tối: Súp rau củ chay, canh dưa nấu lạc, đậu hũ kho thập cẩm và tráng miệng với một cốc đậu nành và một quả mận.

Ngày thứ 6

Bạn đã đi được 2/3 trong thực đơn ăn chay 1 tuần rồi! Cùng xem thực đơn hôm nay có gì nhé.

  • Bữa sáng: Nhẹ nhàng với chiếc bánh mì bơ đậu phộng.
  • Bữa trưa: Miến xào rau nấm, salad dưa chuột hành tím, đậu hũ sốt cà chua.
  • Bữa tối: Cơm, canh bí đỏ với cà rốt, khoai tây kho với đậu phộng.

Ngày thứ 7

Ngày thứ 7 cuối tuần thật yên bình và an nhiên với thực đơn chay phong phú và đa dạng. Bạn có ý định thực hiện thực đơn gồm những món gì? Dưới đây là một vài gợi ý.

  • Bữa sáng: Phở cuốn chay.
  • Bữa trưa: Nui chay xào đông cảo nấm đông cô, đậu phụ tẩm hành, canh rau rút nấu cua khoai sọ.
  • Bữa tối: Cải làn sốt gừng tỏi, canh rong biển và tráng miệng với một cốc sinh tố xoài.

Ngày chủ nhật

Thực đơn chay trong 1 tuần đã đến ngày cuối cùng. Bạn có thể tạo ra nhiều món ăn ngon, lạ và bổ dưỡng chỉ từ những nguyên liệu chay. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

  • Bữa sáng: Bún riêu chay.
  • Bữa trưa: Cơm, canh bầu luộc cùng với một miếng dưa hấu sau bữa ăn.
  • Bữa tối: Cơm, canh rau rền, đậu hũ sốt nấm.

Như vậy, chúng ta đã có thực đơn ăn chay 1 tuần. Đây là những món ăn đơn giản, dễ làm và bạn có thể thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, hãy sáng tạo ra nhiều món chay thú vị khác để phong phú đồ ăn chay của bạn.

1