Xem thêm

Thơ Phật Dạy Về Đạo Làm Người: Khám phá Ý Nghĩa của 20+ Bài Thơ về Lẽ Sống

Phap Ngo Thich
Hãy để chúng tôi giới thiệu cho các bạn một số bài thơ ngắn về đạo làm người theo lời Phật dạy nhé. Những Bài Thơ Phật Dạy Về Đạo Làm Người Sưu tầm những...

Hãy để chúng tôi giới thiệu cho các bạn một số bài thơ ngắn về đạo làm người theo lời Phật dạy nhé.

Những Bài Thơ Phật Dạy Về Đạo Làm Người

Sưu tầm những bài thơ về Phật dạy về đạo làm người cho bạn đọc suy ngẫm. Cùng nhau khám phá một số tác phẩm đặc biệt này.

Sự Giáo Dục Của Phật Giáo

Tác Giả: Tố Ngọc Trần

Phật dạy chúng sinh điều gì? Triệt Mê Khai Ngộ giúp ta thành người! Ngôn từ của Phật lời lời Khuôn vàng thước ngọc tự soi răn mình!

Dạy ta có đức hiếu sinh Tà dâm, trộm cướp… giữ gìn tránh xa Dạy ta yêu trẻ, kính già Thương người hoạn nạn như là thương thân!

Người sợ quả Phật sợ nhân Làm lành, lánh dữ được gần Như Lai! Mẹ Cha hiếu thuận hằng ngày Để không hối tiếc một mai tuổi già!

Mẹ Cha là Phật tại gia Người con hiếu đạo Thích Ca ân cần Phật tử phải có từ tâm Giữ tròn ngũ giới, sắc danh vô thường!

Phật dạy chúng sinh thiện lương Tam kinh thông suốt…cung đường thiện nhân!!!

Phật Dạy

Tác Giả: Minh Lương

Phật Tánh vốn sẵn nơi ta Không tu không chứng, không thành cái chi Thiện, ác là của Tánh người Phật Tánh chỉ Thấy, Nghe nhìn Biết thôi.

Gặp duyên tánh ác nổi lên Tánh Thiện đè ác, bảo là mình tu Người tu thì phải noi gương Chỉ làm việc Thiện, mới là xứng danh.

Bên ác chẳng muốn đua tranh Chỉ tạm nén xuống, mà thôi không làm Bên Thiện tích Phước nhiều năm Xong rồi cứ tưởng, mình giờ đã ngon.

Ngờ đâu cũng chỉ dụng công Sau này duyên khác, đổ ra như thường Tánh Phật, Thiện, Ác không phân Không theo không nghĩ, mà Dừng tại đây.

Sau thì Tánh Phật có làm Nhưng không dính mắc, không theo bên nào Tánh Phật vốn sẵn tự nhiên Chỉ nhìn mà Biết, làm thì hăng say.

Thiền Tông Phật dạy chỉ bày Ai cần Giải Thoát, học ngay pháp “Dừng” Thấy, Nghe, Nói, Biết đầu tiên Đó là Tánh Phật, luôn thời bên ta.

Phật Dạy Ta Muôn Loài Đều Bình Đẳng

Tác Giả: Mộng Cầm

Phật dạy ta muôn loài đều bình đẳng Ta ỷ mình sức mạnh chẳng nương tay Thân thể ta mấy chục kí hôm nay Là máu thịt của muôn loài động vật.

Chẳng từ bi lòng người tâm tàn ác Loài vật kia nào hiến xác ta ăn Ta làm người mà lòng dạ gian manh Ta ham sống nhưng nỡ đành giết chúng.

Nào ăn nhậu nào ta đem dâng cúng Loài chúng sanh muốn sống cũng như ta Thế mà ta lại sẻ thịt banh da Ăn vào bụng bao hồn ma theo báo.

Bỡi làm người ta mất tâm nhân đạo Phước đức nào ta đã tạo ngàn xưa Sẽ dần tan như những đám mây mưa Khi hết phước thì cũng vừa đúng lúc.

Những oan gia bao đời luôn túc trự Chúng đợi chờ để hừng hực báo thù Bệnh nan y cùng các chứng ung thư Là oan nghiệp ta gây từ bao kiếp.

Lời Khuyên Cho Con

Tác giả: Nguyễn Đình Huân

Nếu vấp ngã hãy tự mình đứng dậy Cuộc đời này luôn đầy rẫy chông gai Ngẩng cao đầu và bước tới tương lai Đừng trông mong bất kỳ ai giúp đỡ.

Hãy tự mình làm dù hay dù dở Chưa thành công đừng than thở nghe con Phía trước chúng ta cơ hội vẫn còn Nếu cố gắng sẽ làm tròn mơ ước.

Có những lúc phải một mình lội ngược Mặc dòng đời như dòng nước chảy xuôi Sau đắng cay ta sẽ được mỉm cười Nếu có thể hãy giúp người hoạn nạn.

Cố gắng sống để bớt thù thêm bạn Đừng bao giờ phải buồn chán bi quan Vết thương sẽ lành bằng thuốc thời gian Không được quên thuở cơ hàn khốn khó.

Yêu đồng loại và chúng sinh cây cỏ Sống có tình để cho gió cuốn đi Vui lên con gác bỏ hết sân si Và hạnh phúc với những gì mình có.

Tặng bạn chùm thơ phật giáo 4 câu ý nghĩa.

1