Xem thêm

Thiền viện Vạn Hạnh - Nơi tận hưởng vẻ đẹp của tượng Phật lớn nhất Đà Lạt

Phap Ngo Thich
Chùa Vạn Hạnh - một ngôi chùa đặc biệt với bức tượng Phật lớn - là một điểm đến độc đáo không chỉ cho các tín đồ tôn giáo mà còn cho du khách yêu...

Chùa Vạn Hạnh - một ngôi chùa đặc biệt với bức tượng Phật lớn - là một điểm đến độc đáo không chỉ cho các tín đồ tôn giáo mà còn cho du khách yêu du lịch.

Chùa Vạn Hạnh Đà Lạt là một trong hai ngôi thiền viện lớn nhất tại thành phố ngàn hoa Chùa Vạn Hạnh Đà Lạt là một trong hai ngôi thiền viện lớn nhất tại thành phố ngàn hoa.

Giới thiệu về chùa Vạn Hạnh Đà Lạt

Chùa Vạn Hạnh, hay còn được gọi là Thiền Viện Vạn Hạnh, là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa. Khi nhắc đến Đà Lạt, người ta thường liên tưởng ngay đến chùa này. Kiến trúc của chùa làm say đắm lòng người bởi sự đồ sộ và tinh tế.

Chùa Vạn Hạnh đã được bình chọn là top 20 địa điểm du lịch nên đến tại Đà Lạt.

Chùa Vạn Hạnh hay còn được gọi là Thiền Viện Vạn Hạnh Chùa Vạn Hạnh hay còn được gọi là Thiền Viện Vạn Hạnh

Lịch sử về chùa Vạn Hạnh Đà Lạt

Thiền Viện Vạn Hạnh được xây dựng cách đây hơn 60 năm với lối kiến trúc cổ độc đáo. Tuy đã có từ lâu đời, chùa vẫn được duy trì và vận hành tốt nhất.

Chùa được xây dựng vào năm 1952, ban đầu mang tên "Niệm Phật Đông Dương Thành". Sau đó vào năm 1957, chùa đổi tên thành "Khuôn Hội Vạn Hạnh". Năm 1964, một chánh điện mới được xây dựng và chùa lại thay đổi tên thành Chùa Vạn Hạnh. Đại Đức Thích Viên Thanh là vị trụ trì đầu tiên của chùa, được bổ nhiệm vào năm 1980.

Trải qua nhiều năm, chùa tiếp tục được cải tổ và nâng cấp. Năm 1991, chùa được thêm một tượng Rồng Thiên Quan Âm. Năm 1992, chùa lại đổi tên thành Thiền Viện Vạn Hạnh.

Thiền Viện Vạn Hạnh được xây dựng cách đây hơn 60 năm Thiền Viện Vạn Hạnh được xây dựng cách đây hơn 60 năm

Kiến trúc chùa Vạn Hạnh

Thiền Viện Vạn Hạnh đã trải qua 6 lần tu sửa. Kiến trúc của chùa kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Những cặp rồng phượng đậm chất kiến trúc Đông Á và những chi tiết hoa văn rực rỡ tạo nên một không gian trang nghiêm và lộng lẫy.

Chùa Vạn Hạnh còn sở hữu nhiều bức phù điêu kể về cuộc đời của Phật Thích Ca, từ khi sinh ra đến khi niết bàn. Tất cả các bức phù điêu này mang đến cho du khách những trải nghiệm sống động và trang nghiêm.

Chánh điện của chùa thờ tượng Phật Thích Ca cùng nhiều bức tượng Phật khác như Bồ Tát Quan Thế Âm, Phật Di Lạc, Bồ Tát Phổ Hiền, Bồ Tát Đạt Ma...

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chùa Vạn Hạnh Đà Lạt chính là tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu khổng lồ ngoài trời. Đây được xem là một trong những công trình vĩ đại nhất của Phật Giáo Việt Nam và cũng là tác phẩm nghệ thuật đẹp và hiện đại nhất nước ta.

Chùa Vạn Hạnh còn sở hữu nhiều bức phù điêu kể về cuộc đời của Phật Thích Ca Chùa Vạn Hạnh còn sở hữu nhiều bức phù điêu kể về cuộc đời của Phật Thích Ca

Cách di chuyển đến chùa Vạn Hạnh

Chùa Vạn Hạnh nằm tại số 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một con đường nổi tiếng và thuộc trong 5 cung đường dẫn đến ngã 5 Đại Học.

Đối với người dân địa phương, chùa Vạn Hạnh đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn không được giới thiệu, khả năng bạn sẽ không biết đến chùa này.

Đường đi đến chùa rất dễ dàng, bạn chỉ cần xuất phát từ chợ Đà Lạt, đi theo đường Mai Anh Đào và theo bản đồ chỉ dẫn là bạn sẽ đến được thiền viện.

Trên đường đi chùa Vạn Hạnh, bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch gần đó như Vườn Dâu Tây Thánh Mẫu, Thung Lũng Tình Yêu, Rừng Hoa Khô Đà Lạt...

Chùa Vạn Hạnh có địa chỉ toạ lạc tại số 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng Chùa Vạn Hạnh có địa chỉ toạ lạc tại số 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Khuôn viên của chùa Vạn Hạnh có gì?

Khiến cho du khách cảm thấy như lạc vào một không gian tiên cảnh, chùa Vạn Hạnh được thiết kế hoà hợp với thiên nhiên. Quanh khuôn viên chùa có nhiều bức tượng được chạm khắc tinh xảo, thể hiện nét đẹp và lòng từ bi của các vị phật.

Ngoài ra, chùa còn có tượng Phật Thích Ca Mau Ni lớn nhất từ trước đến nay tại Lâm Đồng. Nó cũng là tượng Phật lớn nhất và đẹp nhất của Việt Nam hiện nay.

Quanh khuôn viên đều có rất nhiều những bức tượng được chạm khắc tinh xảo Quanh khuôn viên đều có rất nhiều những bức tượng được chạm khắc tinh xảo

Chùa Vạn Hạnh mở cửa từ mấy giờ?

Chùa Vạn Hạnh luôn mở cửa chào đón du khách và quý phật tử. Do được coi là nơi tâm linh, nên cửa Phật luôn mở.

Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa là ban ngày.

Tour du lịch nổi bật:

  • Tour Đà Lạt
  • Tour Nha Trang

Chùa Vạn Hạnh còn sở hữu nhiều bức phù điêu kể về cuộc đời của Phật Thích Ca Chùa Vạn Hạnh còn sở hữu nhiều bức phù điêu kể về cuộc đời của Phật Thích Ca

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về chùa Vạn Hạnh Đà Lạt. Nếu có dịp đến Đà Lạt, hãy ghé thăm ngôi chùa này và tận hưởng vẻ đẹp tâm linh và nghệ thuật.

1