Xem thêm

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Phap Ngo Thich
Một câu chuyện từ thiên niên kỷ xa xưa kể về một người mẹ và sự tình duyên đặc biệt của bà với 500 vị Bích Chi Phật. Đây là một câu chuyện đầy phép...

Một câu chuyện từ thiên niên kỷ xa xưa kể về một người mẹ và sự tình duyên đặc biệt của bà với 500 vị Bích Chi Phật. Đây là một câu chuyện đầy phép màu và có ý nghĩa sâu sắc về tình yêu thương và lòng hiếu thảo.

Một tình duyên đặc biệt

Thuở xưa, có một cô gái được gọi là Lộc Nữ. Bất chấp bất thiện nghiệp trong tiền kiếp đã sinh ra cô nhưng do những nghiệp nhân tốt, cô có một tướng mạo đẹp và tính tình hiền hậu. Lộc Nữ được nuôi lớn bởi một vị tiên thờ lửa và sống một cuộc sống đáng ngưỡng mộ.

Trò chơi của vị tiên

Một ngày, Lộc Nữ vô tình để lửa tắt khiến người cha trở về nhà vô cùng tức giận. Người cha đến động của vị tiên bên cạnh để xin lửa và yêu cầu Lộc Nữ đi bảy vòng quanh động để nhận lửa. Với tấm lòng trong sạch, mỗi bước chân của Lộc Nữ đều làm nảy mầm lên một đóa sen. Cuối cùng, vị tiên cho Lộc Nữ lửa sau khi bảy vòng hoa sen trang nghiêm và đẹp đẽ mọc lên.

Một tình yêu đích thực

Một ngày, vua Ba La Nại và quần thần của ông đi săn trong rừng và tình cờ gặp bảy vòng hoa sen quanh động vị tiên. Vua thấy điều này là một điều kỳ diệu và quyết định cầu hôn Lộc Nữ. Khi Lộc Nữ sinh con, chỉ có một đóa hoa sen được sinh ra. Vua nổi giận và cho rằng đứa bé là yêu tinh, sau đó giáng chức Lộc Nữ xuống.

Những phép màu bất ngờ

Một ngày, khi vua và hoàng hậu đi du ngoạn trong hậu viện, họ nhìn thấy một đóa sen hồng toả ra ánh sáng mầu nhiệm. Điều đặc biệt là dưới mỗi cánh hoa, có một người đồng tử, hình dáng tuyệt đẹp và đoan chính. Vua đã cho đem hoa sen và năm trăm Hoàng tử về hoàng cung và phục chức cho Lộc Nữ.

Sự xuất gia của Hoàng tử

Sau khi trưởng thành, năm trăm Hoàng tử cùng nhau đến ngồi trên bờ ao sen. Họ nhìn thấy ảnh của mình hiện lên trên mặt nước và nhận ra rằng cuộc sống là những giấc mơ tạm thời. Với lòng bất hạnh, các Hoàng tử trở về hoàng cung và thưa với cha mẹ rằng họ muốn xuất gia để tìm đạo.

Mẹ hưởng ứng nguyện vọng của con

Không thể ngăn cản được mong muốn của các con, vua và hoàng hậu cho phép các Hoàng tử xuất gia và sống ở hậu viện để tu hành. Sau khi xuất gia, các Hoàng tử đều chứng quả Bích Chi Phật và đến báo tin với cha mẹ về thành tựu của mình. Các Thái tử đã hiện ra nhiều hiện tượng siêu nhiên như biến hình và tạo ra nhiều thân hình.

Lời nguyện của người mẹ

Bà Lộc Mẫu, người mẹ của các Hoàng tử, trở nên buồn rầu không vui khi nhìn thấy các con đã xuất gia nhưng chưa phát tâm Bồ Đề. Bà quyết định cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật và dâng lời nguyện hy vọng rằng trong kiếp sau, một trong số các con của mình sẽ phát tâm Bồ Đề.

Đức Phật thương tình

Sự hy sinh và nguyện vọng tha thiết của Lộc Mẫu đã làm cho bà trở thành Ma Da phu nhân và từ đó, bà được sinh thành thân của Đức Phật nhờ công đức và thiện nghiệp không biết mệt mỏi. Các Phật tử sau đó đã chứng thấy sự hiện diện của Phật và có được sự giác ngộ.

Kết luận

Câu chuyện về thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật là một câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu thương và lòng hiếu thảo. Nó nhắc nhở chúng ta rằng nền tảng của Phật giáo là tâm vì chúng sinh và khuyến khích chúng ta sống một cuộc sống có ý nghĩa và đồng cảm với mọi người xung quanh.

1