Xem thêm

Tây Phương Cực Lạc: Vườn Thiên Đường Của Phật A Di Đà

Phap Ngo Thich
Tây Phương Cực Lạc, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cõi Tịnh Độ A Di Đà Phật, là một khái niệm mà nhiều người đã từng nghe đến. Không chỉ có...

Tây Phương Cực Lạc, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cõi Tịnh Độ A Di Đà Phật, là một khái niệm mà nhiều người đã từng nghe đến. Không chỉ có trong kinh điển, cụm từ này thường được các sư thầy nhắc đến hay dân gian thường nói cầu mong người đã khuất được về Cõi Tây Phương Cực Lạc. Vậy Tây Phương Cực Lạc là gì? Hãy cùng Giác Ngộ Tâm Linh tìm hiểu về vấn đề này.

Tây Phương Cực Lạc là gì và có thật không? Cõi Tịnh Độ A Di Đà Tây Phương Cực Lạc là gì và có thật không? Cõi Tịnh Độ A Di Đà

1. Tây Phương Cực Lạc là gì?

Tây Phương Cực Lạc, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Thế Giới Tịnh Độ, An Lạc Quốc. Theo Phật giáo, đây thực chất là một thế giới siêu hình, mà con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Thế giới này do Phật A Di Đà tạo ra nhờ nguyện lực và công đức tu tập của mình, được gọi là "mười phương cõi Phật cảnh nào cũng thua". Phật A Di Đà cũng là giáo chủ của nơi này.

Tại thế giới Tây Phương Cực Lạc, chỉ có niềm vui, hạnh phúc, không còn chịu bất kỳ đau khổ nào. Mùa xuân luôn nở rộ, cảnh quan đẹp đẽ, không muốn rời đi. Đây là nơi mà bất kỳ đệ tử Phật Giáo nào cũng muốn tới, đặc biệt là các đệ tử theo Tịnh Độ Tông.

Tranh Thangka về cõi Tây Phương Cực Lạc Tranh Thangka về cõi Tây Phương Cực Lạc

2. Tây Phương Cực Lạc có thật không?

Nhiều người cho rằng Tây Phương Cực Lạc chỉ là một ảo ảnh mà đạo Phật đặt ra để mê hoặc những người tu đạo. Nhưng thực tế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói về nơi này và Phật A Di Đà. Luôn nhớ, Đức Phật không bao giờ nói dối, bởi vì đó là giới luật của nhà Phật và chính Ngài là người đưa ra giới luật ấy, nên Ngài sẽ không bao giờ vi phạm. Nói đến đây, chắc hẳn có người vẫn chưa tin. Hãy cùng Giác Ngộ Tâm Linh phân tích 2 góc nhìn đó là khoa học và Phật giáo để làm sáng tỏ vấn đề này.

2.1. Góc nhìn của khoa học về Tây Phương Cực Lạc

Dựa trên khoa học, chưa có bằng chứng nào về thế giới Tây Phương Cực Lạc có thật, cho nên nhiều suy nghĩ bác bỏ về thế giới này. Tuy nhiên, cũng không có bằng chứng ngoại trừ cho thấy thế giới này không tồn tại.

Cho đến nay, không ai dám khẳng định khoa học luôn đúng, giải thích được tất cả mọi vật, mọi việc. Bởi thực tế rất nhiều hiện tượng siêu nhiên cho đến nay khoa học vẫn chưa giải thích được.

Có một số điển cố, đức Phật khi chứng quả đã nhìn thấy được trong một bát nước có hàng ngàn vạn sinh vật (vi trùng, vi khuẩn) hoặc Ngài cũng đã nhìn thấu có hàng hà sa số những thế giới khác. Khi đó, khoa học chưa ra đời, mãi đến tận 20 thế kỷ sau người ta mới chứng thực được những điều này, ví dụ như nghiên cứu ra các loài vi sinh vật có trong nước.

Hiện nay khoa học cũng đã nghiên cứu thấy những hành tinh, thế giới khác ngoài Trái Đất của chúng ta, nhưng người ta chưa biết được đó là thế giới nào, có hình dạng ra sao. Nói cách khác, thế giới Tây Phương Cực Lạc có thật sự tồn tại hay không, đến chính khoa học còn chưa thể giải thích được.

Tây Phương Cực Lạc có thật không? Tây Phương Cực Lạc có thật không?

2.2. Quan điểm của Phật giáo về Tây Phương Cực Lạc

Với một người bình thường, không theo học Đạo Phật chúng ta cần hiểu, nếu thế giới này đã tồn tại địa ngục, ma, quỷ thì cũng sẽ tồn tại thế giới vui vẻ, hạnh phúc như Tây Phương Cực Lạc. Bởi đây đều là những thế giới vô hình, siêu hình. Những người thường gặp phải vấn đề tâm linh, gặp những hiện tượng siêu nhiên thì đã tin vào ma quỷ, vậy tại sao quý vị lại không tin vào thế giới Tây Phương Cực Lạc?

Còn với những người là Phật tử, quý vị đặt niềm tin vào Tam Bảo, vào Đức Phật thì càng nên tin vào những gì Ngài nói. Tuy chúng ta là người phàm phu tục tử, thì không thể nhìn thấu được. Nhưng những người đã tu tập có thành tựu chắc hẳn sẽ cảm nhận được sự linh ứng của Phật A Di Đà và thế giới Tây Phương Cực Lạc. Đối với những bậc cao nhân, đắc đạo, những Phật tử chứng được thiên nhãn thông hoặc tuệ nhãn lại có thể dễ dàng nhìn thấy được. Có rất nhiều sư thầy, những bậc tu hành chính thống đã thuyết giảng về thế giới này. Do đó, các Phật tử nên vững tin vào Phật Pháp.

Trong các nhánh của Phật Giáo Đại Thừa có Tịnh Độ Tông. Tông phái này chuyên niệm hồng danh Phật A Di Đà để cầu mong được về thế giới Tây Phương. Họ tin rằng, khi kiên trì niệm hồng danh Phật, đến lúc mạng chung sẽ được tiếp dẫn về thế giới này.

3. Tây Phương Cực Lạc ở đâu?

Theo kinh sách, Tây Phương Cực Lạc là thế giới ở phương Tây, nơi này cách 10 vạn ức cõi Phật. Cả thế giới này được bao trùm bởi hương hoa, nhạc trời và châu báu. Là nơi có ánh sáng rực rỡ của Đức Phật A Di Đà và chính Ngài là giáo chủ, cai quản nơi đây.

Tây Phương Cực Lạc ở đâu? Tây Phương Cực Lạc ở đâu?

4. Đời sống ở Tây Phương Cực Lạc

Đã gọi là Tây Phương Cực Lạc thì tên đúng như ý nghĩa của nó, là nơi "cực lạc". Tại sao gọi là cực lạc, bởi nơi này chỉ có niềm vui mà thôi, các chúng sinh ở đó sẽ được hưởng mọi niềm vui sướng thù thắng, không còn chịu cảnh thống khổ, chịu sự luân hồi nữa.

Tại đây vạn vật đều có thể thay đổi tùy theo cách nhìn nhận của quý vị. Nếu quý vị yêu thích hoa màu trắng thì sẽ xuất hiện hoa màu trắng, quý vị muốn sống trong hương hoa thì nơi đây sẽ ngập tràn hương hoa. Thế giới này không có cảnh hoa cỏ úa tàn, không có cái chết, không có bốn mùa đổi thay mà chỉ một mùa xuân duy nhất, cho nên luôn tràn ngập niềm vui. Đó chính là Tây Phương Cực Lạc.

Đời sống ở Tây Phương Cực Lạc Đời sống ở Tây Phương Cực Lạc

Chính vì những sự vui vẻ, hạnh phúc ở đây, mà thế giới Tây Phương Cực Lạc từ lâu đã trở thành nơi mà bất kỳ đệ tử Phật Giáo nào cũng muốn được vãng sanh đến sau khi kết thúc kiếp người này. Để được về cõi lành này, mong các bạn hãy thường xuyên thành tâm niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" cũng như học tập và tuân theo các lời Ngài dạy, hành thiện tích đức để có thể vãng sanh vào thế giới này.

5. Hình ảnh cõi Tây Phương Cực Lạc

Dưới đây là những hình ảnh cõi Tây Phương Cực Lạc được nhiều họa sĩ tưởng tượng và phác họa cũng như được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Mời quý vị cùng ngắm nhìn.

Hình ảnh cõi Tây Phương Cực Lạc tay phuong cuc lac 6 tay phuong cuc lac 2 tay phuong cuc lac 7 tay phuong cuc lac 8 tay phuong cuc lac 10 tay phuong cuc lac 13 tay phuong cuc lac 1 tay phuong cuc lac 14

Mong rằng, qua bài viết trên Giác Ngộ Tâm Linh đã giúp bạn hiểu thêm về thế giới Tây Phương Cực Lạc, vững tin vào Phật A Di Đà nói riêng cũng như Phật Giáo nói chung. Chúc các bạn đọc tinh tấn tu tập, để có thể được về cõi lành này, hưởng sự an vui, sung sướng.

1