Xem thêm

Sự Gia Hộ Của Phật Mẫu: Bí Ẩn Và Lợi Ích Với Bé Yêu

Phap Ngo Thich
Bạch Tản Cái Phật Mẫu là ai? Caption: Bạch Tản Cái Phật Mẫu (Nữ Thần Dù Trắng) là một vị thần quyền năng trong Phật giáo Tây Tạng. Bạch Tản Cái Phật Mẫu, hay còn...

Bạch Tản Cái Phật Mẫu là ai?

Image Caption: Bạch Tản Cái Phật Mẫu (Nữ Thần Dù Trắng) là một vị thần quyền năng trong Phật giáo Tây Tạng.

Bạch Tản Cái Phật Mẫu, hay còn được gọi là Nữ Thần Dù Trắng, là một vị thần quyền năng nổi tiếng trong Phật giáo Tây Tạng. Được biết, Bạch Tản Cái là một phiên bản nữ của Quan Thế Âm Bồ Tát (Avalokitesvara) và tượng trưng cho lòng từ bi và sức mạnh vĩ đại. Với tâm Bồ đề sáng giác, Bạch Tản Cái giúp giải thoát chúng sinh khỏi đau khổ, bảo vệ và mang đến sự may mắn cho họ.

Theo Sitatapatra sutra, Bạch Tản Cái Phật Đỉnh xuất hiện từ vương miện thiêng liêng của Đức Phật Thích Ca khi Ngài đang ở trên "thiên đường" Trayastrimsa (Tāvatiṃsa trong tiếng Pali), một vùng đất thuần khiết thứ 2 của Kamadhatu, một trong những vương triều Trailokya hay ba cõi Thánh trong vũ trụ học Phật giáo.

Bạch Tản Cái Phật Mẫu được tôn thờ trong cả truyền thống Đại thừa và Kim Cương thừa. Ngài là một trong những nữ thần phức tạp nhất của trường phái Mật Tông Tây Tạng và cũng được thừa nhận như là một dạng nữ thần Tara thuộc họ Vairocana.

Image Caption: Dây đeo cổ Bạch Tản Cái Phật Mẫu do tu viện Gandan phát hành.

Thần Chú Bạch Tản Cái Phật Mẫu

Image Image Caption: Thần chú Bạch Tản Cái Phật Mẫu có tác dụng chữa bệnh, bảo vệ và mang lại may mắn.

Thần chú của Bạch Tản Cái Phật Mẫu có tác dụng chữa bệnh, xua tan những tác động tiêu cực tinh thần, ngăn chặn thiên tai và mang lại sự may mắn và giàu có trong cuộc sống. Ngoài ra, những người tụng niệm thần chú này thường được bảo vệ khỏi ma thuật đen và bùa ngải.

Image Image Caption: Tu viện Gandain, nơi Bạch Tản Cái Phật Mẫu được tôn thờ.

Hình Tượng Và Ý Nghĩa Của Bạch Tản Cái Phật Mẫu

Bạch Tản Cái Phật Mẫu có nhiều hình thức biểu hiện phức tạp, từ một vị thần với ngàn khuôn mặt, cánh tay và chân, đến một vị thần nữ tính đẹp tuyệt vời. Biểu tượng được biết đến nhiều nhất là chiếc dù màu trắng.

Bạch Tản Cái Phật Đỉnh thường được miêu tả với làn da trắng như mặt trăng. Trên lòng bàn tay và chân của Nữ thần có đôi mắt để quan sát và bảo vệ tất cả chúng sinh trên thế giới. Ngài nhìn, nghe và giúp đỡ những ai cầu nguyện.

Trên chiếc ô trắng là hình ảnh nhỏ của Phật Thích Ca Mâu Ni. Bạch Tản Cái đạp lên vị thần ác, quỷ dữ và các loại sinh mệnh khác, tượng trưng cho việc chinh phục nội tâm của con người.

Ngài giữ một loạt dụng cụ như bánh xe Pháp, chùy kim cương, trang sức, hoa sen , cung và kiếm. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chiếc dù màu trắng, tượng trưng cho sự chiến thắng cái chết, quỷ dữ và những điều tiêu cực.

Chiếc dù của Bạch Tản Cái cho thấy khả năng bảo vệ chúng sinh khỏi thiên tai và bệnh tật. Màu trắng của Ngài biểu thị sự bình định và năng lượng giác ngộ.

Thần Chú Bạch Tản Cái Phật Mẫu

  • Phiên bản dài: TADYATHA OM ANALE ANALEKHASAME KHASAME BHAIRE SUMASARVA BUDDHAADHISHTHANA ADHISHTHITE SOHA
  • Phiên bản trung bình: Om Sarva Tathagata Usnisha Sitatapatra Hum Phat Hum Mama Hum Ni Svaha
  • Phiên bản ngắn: Hum Mama Hum Ni Svaha hoặc Om Mama Hum Ni Soha

Trong kinh Bạch Tản Cái Phật Đỉnh Đà La Ni, thần chú Bạch Tản Cái được cho biết có lợi ích đặc biệt. Nó giúp loại bỏ mọi ác tính trong một người, xua đuổi ma quỷ và tạo năng lượng tích cực quanh ngôi nhà. Ai đọc thần chú này sẽ được tái sinh vào vùng đất thuần tịnh của chư Phật, như cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà.

Em Thỏ giúp phiên âm cho các chị đọc theo nhé: Hum Ma ma Hum Ni Sờ va ha hoặc Ôm Ma ma Hum Ni Sô Ha.


Văn bản trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế cho tư vấn y tế chuyên nghiệp. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc nhà lãnh đạo tôn giáo trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào.

1