Xem thêm

Thiền Viện Giác Tâm, TP.Hạ Long - Nơi Cõi Tịnh Bình Yên

Phap Ngo Thich
Quảng Ninh là một tỉnh huyền thoại ở miền Đông Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với các điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Trong số đó, Thiền Viện Giác Tâm (chùa Cái Bầu)...

Quảng Ninh là một tỉnh huyền thoại ở miền Đông Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với các điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Trong số đó, Thiền Viện Giác Tâm (chùa Cái Bầu) được coi là nguồn gốc của Thiền phái Trúc Lâm Tam tổ.

Thiền Viện Giác Tâm - Nơi Hòa Quyện Cõi Tịnh

Thiền Viện Giác Tâm nằm tại xã Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Với vị trí xa rời khu dân cư, thiền viện tọa lạc ở một địa thế tuyệt đẹp, tựa lưng vào núi, hướng ra vịnh Bái Tử Long mênh mông sóng nước. Đây là một trong số ít các ngôi chùa có địa thế phong thủy và kiến trúc tuyệt vời, hài hòa với thiên nhiên.

Thiền viện Giác Tâm Thiền viện Giác Tâm - Nguồn: chuadieuphap.com.vn

Diệu Kỳ Kiến Trúc và Cảnh Quan

Thiền viện Giác Tâm được xây dựng trên nền ngôi Phúc Linh Cổ Tự từ hàng trăm năm trước. Tinh túy của kiến trúc cổ Việt Nam hiện lên qua từng chi tiết như kiến trúc, trang trí, phù điêu, hoa văn trang trí, mái cong các hàng cột tròn. Không gian của thiền viện hài hòa với thiên nhiên.

Kiến trúc tuyệt vời Thiền viện Giác Tâm - Nguồn: chuadieuphap.com.vn

Thỏa Mãn Linh Hồn Tại Thiền Viện Giác Tâm

Từ trên chùa, sau khi lễ Phật du khách tham quan vãng cảnh có thể phóng tầm mắt ra vịnh Bái Tử Long, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ biển cả bao la. Không khí tĩnh lặng trong tiếng chuông chùa thanh tịnh thổi bay muộn phiền và lo toan của cuộc sống. Quang cảnh trời nước tuyệt đẹp nơi đây sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác bình yên, thanh thản và trải lòng với thiên nhiên.

Bình yên tại thiền viện Giác Tâm Thiền viện Giác Tâm - Nguồn: chuadieuphap.com.vn

Sự Ấn Tượng Đặc Biệt Cho Du Khách

Thiền viện Giác Tâm không chỉ được biết đến với công trình kiến trúc tuyệt đẹp, mà cả sự bố trí khéo léo của các công trình xung quanh chùa. Từ những con đường, bậc thang, ngôi nhà lá, vườn cây... hài hòa với cảnh trí thiên nhiên xung quanh, tạo nên một không gian thật tuyệt vời và thu hút du khách.

Sự hài hòa với thiên nhiên Thiền viện Giác Tâm - Nguồn: chuadieuphap.com.vn

Đến Thiền Viện Giác Tâm - Kết Nối Với Tâm Hồn

Chùa Cái Bầu - Thiền viện Giác Tâm là một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn mà không thể bỏ qua khi đến huyện đảo Vân Đồn trong vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Đây là nơi để bạn tìm thấy bình yên, tịnh tâm và thấu hiểu vẻ đẹp của tâm hồn.

Cùng nhau khám phá thiền viện Giác Tâm Thiền viện Giác Tâm - Nguồn: chuadieuphap.com.vn


PV: Tronghaitb

1