Xem thêm

Phật Giáo Điện Biên - Hãy tự thắp đuốc lên mà đi

Phap Ngo Thich
Hãy tự thắp đuốc lên mà đi Lời dạy "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi" của Đức Phật đã mang đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đó chính là...

Phật Giáo Điện Biên - Hãy tự thắp đuốc lên mà đi

Hãy tự thắp đuốc lên mà đi

Lời dạy "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi" của Đức Phật đã mang đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đó chính là việc chúng ta phải tự tìm kiếm ánh sáng trong bản thân mình, tự tin dựa vào chánh pháp và không dựa vào những thứ khác để tiến bộ trên con đường tu học. Chỉ khi tự thắp lên ngọn đuốc trong lòng mình, chúng ta mới có thể khám phá ra giá trị thực sự của cuộc sống và tiến bước trên con đường giải thoát.

Tự thắp đuốc lên mà đi

Tự thắp đuốc lên mà đi có nghĩa là chúng ta phải tu tập, suy ngẫm và thực hành dựa trên những lời dạy của Đức Phật qua kinh điển. Chỉ khi làm như vậy, chúng ta mới có thể hoàn thiện bản thân và nhận ra chân lý. Nương tựa hay bám víu vào người khác để tìm sự giải thoát là không đúng. Bởi người chỉ có thể chỉ dẫn chúng ta, còn thành công hay không là ở chính chúng ta. Để học đạo và tìm kiếm giải thoát, chúng ta phải có niềm tin vững chắc vào Pháp của Phật.

Đừng mê tín

Nếu ai đó cho rằng đạo Phật là mê tín, thần quyền và khiến con người trở nên yếu đuối, thì đó là một quan niệm sai lầm. Đức Phật không dạy chúng ta mê tín, mà lại khuyến khích chúng ta tự thắp đuốc lên mà đi. Đạo Phật không phản khoa học, mà ngược lại, những lời dạy của Đức Phật đã được nhiều nhà khoa học khám phá và thừa nhận.

Học tập trên tinh thần "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi"

Những lời dạy của Đức Phật luôn chứa đựng sự thấu hiểu và chân lý. Nhiều tác giả, nhà khoa học và doanh nhân đã sử dụng những lời dạy này để đạt được thành công trong cuộc sống. Sự tự tin và quyết tâm là những yếu tố quan trọng để thành công, không phụ thuộc vào người khác. Chúng ta phải tự mình bước đi, tự mình chịu khó và không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Đó mới là con đường thực sự đến sự thành công và hạnh phúc trọn vẹn.

Success Hãy tự thắp đuốc lên mà đi và đạt được thành công của riêng bạn.

Châu Thanh Thùy

1