Xem thêm

Nên niệm Chú Đại Bi như thế nào cho đúng?

Phap Ngo Thich
Phật tử chúng ta thường tụng Chú Đại Bi để cầu nguyện và cầu xin sự bảo hộ của Bồ tát Quan Thế Âm. Tuy nhiên, có một số thắc mắc liên quan đến việc...

Phật tử chúng ta thường tụng Chú Đại Bi để cầu nguyện và cầu xin sự bảo hộ của Bồ tát Quan Thế Âm. Tuy nhiên, có một số thắc mắc liên quan đến việc niệm Chú Đại Bi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó.

Tại sao sau khi trì chú Đại Bi lại niệm “Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật?”

Chú Đại Bi là thần chú được phát xuất từ kim khẩu của Bồ tát Quan Thế Âm. Tuy nhiên, sau khi trì chú Đại Bi, niệm "Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật" cũng được chấp nhận. Lý do là vì khi niệm "Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật," chúng ta cầu nguyện và tỏ lòng tôn kính đối với Thích Ca Mâu Ni Phật - vị Đức Phật đã giảng dạy chúng ta các bài pháp và mang lại ánh sáng cho chúng ta.

Có thể trì thầm Chú Đại Bi trong tâm được không?

Nếu bạn không muốn làm ồn ào hoặc không muốn ảnh hưởng đến những người khác trong gia đình hoặc khi đi xe, bạn có thể trì thầm Chú Đại Bi trong tâm. Trì chú trong tâm không chỉ giúp bạn tập trung tốt hơn mà còn mang lại cảm giác bình an và sự kết nối với tâm linh.

Khi con trả lời thắc mắc của con cái về việc đọc Chú Đại Bi, con nên nói gì?

Khi con được con cái hỏi về việc con đọc Chú Đại Bi để xin Bồ tát Quan Âm gia hộ cho con học giỏi, con có thể trả lời một cách chân thành và tự nhiên. Con có thể nói rằng "Con tin rằng khi chúng ta xin cầu nguyện và cầu xin sự giúp đỡ của Bồ tát Quan Âm, chúng ta sẽ nhận được sự bảo hộ và sự thông minh để học tốt hơn".

Những điều cần biết về Chú Đại Bi

Chú Đại Bi có nhiều tên khác nhau như Quảng đại Viên mãn, Vô ngại Đại bi, Cứu khổ Đà la ni, Diên thọ Đà la ni, Mãn nguyện Đà la ni, Diệt ác thú Đà la ni, Phá ác nghiệp chướng Đà la ni, Tối siêu thượng Đà la ni,...

Thiên thủ thiên nhãn Quán Thế Âm Bồ tát Quảng đại Viên mãn Vô ngại Đại bi tâm Đà la ni thần chú là tên đầy đủ của Thần chú Đại Bi. Bài chú gồm 84 câu. Đến nay, không có ai hướng dẫn tụng niệm Chú Đại Bi theo đúng cách tại Việt Nam.

Tụng hết bài thần chú Đại Bi thì niệm Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cũng được

Tụng hết bài thần chú Đại Bi thì niệm "Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật" cũng được chấp nhận. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam không có ai hướng dẫn tụng niệm như vậy. Việc này tùy thuộc vào sự tin tưởng và nhận thức của mỗi người.

Lời khuyên khi trì tụng Chú Đại Bi

Trước khi trì tụng Chú Đại Bi, chúng ta có thể đọc bài Kính lạy Quan Âm chú đại bi để tỏ lòng tôn kính đối với Bồ tát Quan Âm. Khi tụng hết bài thần chú Đại Bi, chúng ta có thể niệm "Nam mô Hiển Thánh Viên Thông Tầm Thinh Cứu Khổ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát" và tiếp tục tụng bài kinh Bát nhã, niệm Phật, hồi hướng, tự quy y, lui ra khỏi bàn Phật.

Lưu ý rằng, khi trì tụng Chú Đại Bi, chúng ta nên tập trung và giữ tâm trạng trang nghiêm, không phân tâm vào những công việc khác. Điều quan trọng nhất là giữ chánh niệm và tỏ lòng tôn kính đối với Bồ tát Quan Thế Âm.

1