Xem thêm

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo: Hướng dẫn A - Z cho người mới

Phap Ngo Thich
Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo là xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trong những năm gần đây. Bởi vì, để cân bằng tinh thần trong đời sống hiện đại, nhiều người tìm...

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo là xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trong những năm gần đây. Bởi vì, để cân bằng tinh thần trong đời sống hiện đại, nhiều người tìm về những nét văn hóa tâm linh đẹp đẽ, như đọc kinh phật , đi chùa, ăn chay,... Vậy mở cửa hàng kinh doanh vật phẩm Phật giáo cần những gì? Hãy cùng Siêu Thị Phật Giáo Hiền Thủy tìm hiểu trong bài viết này!

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo - Nên hay không?

Buôn bán đồ tâm linh Phật giáo là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng tại Việt Nam và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Trước hết, Phật giáo là tôn giáo lớn nhất tại Việt Nam, theo sau là Công giáo, Đạo Tin Lành và Đạo Cao Đài. Ngay cả khi không theo tôn giáo nào, người Việt vẫn thực hành các hoạt động tín ngưỡng liên quan đến Phật giáo, như đi chùa, ăn chay,...

Không chỉ người trung niên, Phật giáo thu hút cả các bạn trẻ nhờ những bài kinh, bài giảng Phật pháp thấm đẫm nhiều triết lý sâu sắc. Người trẻ tìm đến Phật giáo như một nơi để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống đầy áp lực, đồng thời cũng học thêm về cách đối nhân xử thế. Bằng chứng là, nhiều bạn trẻ đã tham gia khóa học ở chùa, mua kinh Phật, nghe Phật pháp, thực hành ăn chay để thanh lọc cơ thể.

nhieu-ban-tre-tim-den-phat-giao-de-can-bang-cuoc-song Nhiều bạn trẻ tìm đến Phật giáo để cân bằng tinh thần

Một đối tượng nữa cũng rất quan tâm đến đồ thờ cúng, văn hóa phẩm Phật giáo là các chủ kinh doanh. Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, người dân có của ăn của đề và vốn làm ăn. Những người kinh doanh tại Việt Nam luôn coi trọng yếu tố tín ngưỡng tâm linh, coi đây như một cách để cầu mong mọi kế hoạch diễn ra thuận lợi.

Tóm lại, mở cửa hàng bán đồ Phật giáo là lựa chọn khá tiềm năng, bởi nhu cầu tiêu dùng ổn định và vẫn đang phát triển. Tuy nhiên, không phải ai thực hiện cũng thành công, nhất là những người mới, thiếu kinh nghiệm. Muốn biết làm thế nào để mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo thành công, hãy theo dõi phần dưới đây nhé!

mo-cua-hang-ban-do-phat-giao-co-nhieu-tiem-nang Mở cửa hàng bán vật phẩm Phật giáo có nhiều tiềm năng phát triển

Mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo cần số vốn từ 200 - 300 triệu.

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cần bao nhiêu tiền là thắc mắc khá phổ biến. Thực chất, không có một đáp án đúng nhất cho câu hỏi trên, mà sẽ phụ thuộc nhiều vào quy mô kinh doanh. Chẳng hạn, nếu quý khách có ý định bán đồ Phật giáo cao cấp, thì số vốn đương nhiên nhiều hơn so với phân khúc trung bình.

Tiền nhập hàng khi mở cửa hàng bán đồ Phật giáo dao động từ 70 - 100 triệu, thay đổi tùy theo chất lượng, số lượng mà quý khách lựa chọn. Ngoài chi phí trên, quý khách cần đầu tư thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng, thuê nhân viên, triển khai Marketing,..

Những người ít vốn có thể tham khảo cách kinh doanh đồ Phật giáo online, với những sản phẩm giá trung bình như kinh Phật, đài niệm Phật, tranh sách,... Tượng Phật, chuông mõ pháp khí là mặt hàng giá trị cao và thường thì khách hàng sẽ muốn xem tận mắt, phù hợp hơn với mô hình bán hàng trực tiếp.

mo-cua-hang-ban-do-phat-giao-can-bao-nhieu-von Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo có cần đăng ký kinh doanh không?

Mở cửa hàng kinh doanh đồ Phật giáo có cần đăng ký kinh doanh không? Câu trả lời là có, đây là quy định của pháp luật Việt Nam. Chỉ có một số trường hợp không bắt buộc đăng ký kinh doanh như hộ gia đình làm nông, bán hàng rong, làm thời vụ hoặc làm dịch vụ thu nhập thấp. Cửa hàng bán đồ Phật giáo không thuộc trường hợp trên, nên phải đăng ký kinh doanh theo thủ tục.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng Phật giáo

Chủ cửa hàng bán đồ Phật giáo có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể, hoặc doanh nghiệp. Về cơ bản, khi đăng ký kinh doanh thì quý khách cần chuẩn bị:

  • Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh cho cửa hàng bán đồ Phật giáo.
  • Bản sao giấy tờ chứng minh nhân thân của chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp.
  • Hợp đồng thuê mặt bằng mở cửa hàng Phật giáo, hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Một số thông tin khác như vốn điều lệ (với công ty), giấy tờ chứng minh nhân thân của các thành viên hộ kinh doanh, văn bản ủy quyền,...

Thủ tục đăng ký kinh doanh đồ Phật giáo

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ, quý khách nộp lên cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, là Phòng Kế hoạch Tài chính cấp huyện, hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ trả lời kết quả hồ sơ, nêu rõ lý do nếu từ chối.

Nhìn chung, khi mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thì quý khách nên thuê một đơn vị thứ ba có chuyên môn hơn để thực hiện, như văn phòng luật sư. Điều này giúp thủ tục diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến kế hoạch và tránh những rắc rối phát sinh thời gian sau.

thu-tuc-dang-ky-kinh-doanh-cua-hang-phat-giao Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng kinh doanh vật phẩm Phật giáo

Hướng dẫn mở cửa hàng bán đồ Phật giáo đảm bảo thành công

Nghiên cứu thị trường, xác định tệp khách hàng

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên để mở cửa hàng kinh doanh vật phẩm Phật giáo thành công. Quý khách cần tìm hiểu xu hướng thị trường hiện nay là gì, không quên các yếu tố vĩ mô khác có thể ảnh hưởng, như sức khỏe nền kinh tế, pháp luật,...

Ngoài ra, quý khách cần nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh kinh doanh cùng lĩnh vực. Đối thủ cạnh tranh ở đây bao gồm các cửa hàng trong khu vực, cửa hàng bán online cùng nền tảng, cùng phân khúc,... Một số câu hỏi cần trả lời là đối thủ có hoạt động tốt không, đang nhập những sản phẩm nào, triển khai Marketing ra sao,... Từ đó, quý khách rút kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch kinh doanh cho mình.

Xác định tệp khách hàng cũng là yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh phật giáo thành công. Quý khách hãy xác định phân khúc khách hàng mình hướng tới, dựa trên độ tuổi, thu nhập, nơi sinh sống,... Tiếp theo, hãy tìm hiểu kỹ tâm lý của tệp khách hàng đó, phục vụ hoạt động Marketing sau này.

nghien-cuu-thi-truong-cac-san-pham-phat-giao Nghiên cứu thị trường kinh doanh đồ Phật giáo

Tìm nguồn hàng vật phẩm Phật giáo uy tín, chất lượng

Mở cửa hàng bán đồ Phật giáo phải tìm nguồn sản phẩm uy tín, chất lượng tốt. Bởi vì, sử dụng đồ thờ cúng, đồ tâm linh kém chất lượng bị coi như một điều không may mắn, cho thấy thái độ thiếu thành tâm. Vì lẽ đó, người tiêu dùng của ngành hàng này khá kỹ lưỡng, khó tính trong cách mua sắm.

Quý khách không nhất thiết phải nhập những sản phẩm quá đắt tiền, nhất là khi không sở hữu ngân sách lớn. Tuy nhiên, chất lượng vẫn phải đảm bảo tương xứng mức giá, không bán hàng giả, hàng nhái và đặc biệt không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Có nhiều cách để tìm nguồn hàng đồ Phật giáo, ví dụ các đại lý bán sỉ ở địa phương, hay các làng nghề nổi tiếng như làng Sơn Đồng.

tim-nguon-hang-do-phat-giao-uy-tin Tìm nguồn hàng vật phẩm Phật giáo uy tín để kinh doanh thành công

Lựa chọn địa điểm kinh doanh và thiết kế cửa hàng

Phong thủy là điều cần lưu tâm khi mở cửa hàng bán đồ Phật giáo. Cụ thể, vị trí mặt bằng cần có minh đường sáng, tức ngoài đường, sân trước và trong sảnh cửa hàng phải đủ rộng. Theo quan niệm, minh đường sáng thì việc kinh doanh mới không bị chèn ép, tài vận cũng tốt hơn.

Bên cạnh yếu tố phong thủy, vị trí cửa hàng cần dễ di chuyển, sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng tìm đến. Quý khách hãy tránh những con đường nguy hiểm, hay xảy ra tai nạn, hoặc ở khu an ninh kém. Cửa hàng vẫn có thể mở ở đường một chiều, tuy nhiên không tiện lợi bằng đường hai chiều.

Sau khi thuê được mặt bằng chất lượng, quý khách lên kế hoạch chỉnh trang, thiết kế nội ngoại thất phù hợp. Mở cửa hàng bán vật phảm Phật giáo không cần trang trí quá cầu kỳ, nhưng phải đảm bảo sự trang trọng, lịch sự. Quý khách có thể thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, nhưng sẽ tốn ngân sách hơn.

thue-dia-diem-kinh-doanh-do-phat-giao Tìm địa điểm kinh doanh vật phẩm Phật giáo chuẩn phong thủy

Thuê nhân viên kinh doanh đồ Phật giáo

Tùy theo quy mô, quý khách định lượng nhân viên đảm bảo đáp ứng tốt các đầu việc. Về cơ bản, mở cửa hàng bán đồ Phật giáo cần nhân sự phụ trách các vị trí như quản lý, Sale, Marketing, vận hành sàn TMĐT, kế toán, phụ trách kho hàng, vận chuyển,...

Nhân sự cửa hàng buôn bán đồ tâm linh Phật giáo phải có am hiểu về sản phẩm, về lĩnh vực, nhất là vị trí Sale, vì đây là những người trực tiếp tư vấn cho khách hàng. Thái độ nhân viên phải chuyên nghiệp, trang phục, đầu tóc lịch sự, tránh hình ảnh phản cảm bởi đây là lĩnh vực tâm linh.

thue-nhan-su-kinh-doanh-do-phat-giao Thuê nhân sự kinh doanh đồ Phật giáo có am hiểu về lĩnh vực để tư vấn khách hàng

Lên chiến lược Marketing kinh doanh đồ Phật giáo

Marketing là nhiệm vụ quan trọng với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, ngay cả khi mở cửa hàng buôn bán đồ tâm linh Phật giáo. Quý khách có thể kết hợp Marketing offline (khai trương, tổ chức sự kiện, thiết kế biển hiệu đẹp mắt,...) và Marketing online (quảng cáo trên mạng xã hội, SEO website,...).

Thuê nhân viên Marketing là một cách, nhưng trường hợp không có nhân sự, quý khách hãy tham khảo các phòng Marketing thuê ngoài. Nếu muốn tập trung vào mảng nào, thì hãy chọn những đơn vị có thế mạnh liên quan. Một số đơn vị Marketing nhiều kinh nghiệm trên mạng xã hội, số khác lại chuyên hơn về Google. Giá thuê phòng Marketing có thể theo tháng, hoặc theo gói từ 3 - 6 tháng trở lên, giá dao động tùy theo uy tín của đơn vị đó.

marketing-mo-cua-hang-ban-do-phat-giao Lập fanpage để quảng bá cửa hàng Phật giáo

Một số điều cần lưu ý khi mở cửa hàng bán đồ Phật giáo

Ngoài những nội dung kể trên, mở cửa hàng kinh doanh vật phẩm Phật giáo cần lưu ý:

  • Cẩn trọng trong cách xây dựng hình ảnh: Vì đây là lĩnh vực buôn bán đồ tâm linh, nên cửa hàng cần xây dựng hình ảnh trang trọng, lịch sự, tránh hình ảnh phản cảm, gây tranh cãi. Đặc biệt, khi sản xuất nội dung làm Marketing, quý khách cần hạn chế chạy theo xu hướng không phù hợp.
  • Am hiểu về lĩnh vực: Những người mua đồ Phật giáo đều quan tâm về kiến thức tôn giáo này, nghiên cứu khá nhiều trước khi mua sắm. Vì vậy, chủ cửa hàng và nhân viên phải am hiểu về lĩnh vực, về sản phẩm thì mới có thể tư vấn cho họ.
  • Lưu ý về quy định pháp luật: Quý khách cần tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh, cũng như đóng những loại thuế theo quy định, như thuế GTGT, thuế thu nhập, thuế môn bài,... Điều này giúp cửa hàng tránh rắc rối không đáng có, cũng như tạo dựng hình ảnh uy tín trong mắt cộng đồng.

Nếu quý khách đang tìm nguồn hàng đồ thờ cúng, sản phẩm Phật giáo uy tín, hãy tham khảo Siêu Thị Phật Giáo Hiền Thủy nhé! Siêu Thị Phật Giáo Hiền Thủy hiện đang cung cấp đồ thờ cúng, văn hóa phẩm Phật giáo giá sỉ cực ưu đãi cho chủ kinh doanh toàn miền Bắc. Một số mặt hàng nổi bật tại đây là chuông mõ pháp khí, tượng thần linh cao cấp, đài niệm Phật, tranh ảnh, kinh Phật,...

dia-chi-ban-si-vat-pham-phat-giao-hien-thuy Siêu Thị Phật Giáo Hiền Thủy - Nguồn hàng vật phẩm Phật giáo uy tín tại miền Bắc

Để được tư vấn chi tiết nhất, quý khách hãy liên hệ hotline 0912 235 458, nhắn tin qua Zalo tại đây, hoặc đến địa chỉ 285 Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng nhé!

Trên đây là những kiến thức quan trọng liên quan đến hoạt động mở cửa hàng bán đồ Phật giáo. Hy vọng bài viết này hữu ích với quý khách và đừng quên theo dõi Siêu Thị Phật Giáo Hiền Thủy thời gian tới nhé!

1