Xem thêm

MÁI ẤM PHẬT MINH: TỪ NGÔI CHÙA MANG TRÁI TIM ẤM ÁP

Phap Ngo Thich
Nhiều năm qua, Chùa Phật Minh tại xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre do Sư cô Thích Nữ Diệu Trí trụ trì đã trở thành một mái ấm tình thương cho hơn...

Nhiều năm qua, Chùa Phật Minh tại xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre do Sư cô Thích Nữ Diệu Trí trụ trì đã trở thành một mái ấm tình thương cho hơn 300 trẻ em mồ côi, nơi chúng được nuôi dưỡng và chăm sóc với tình yêu và trách nhiệm cao cả.

MÁI ẤM CHO TRẺ EM KHÓ KHĂN

Hiện nay, Chùa Phật Minh đang nuôi dưỡng 70 trẻ em. Có những em đã lớn lên và có thể đi học, đi làm. Các em nhỏ nhất mới chỉ còn nằm nôi, trong khi hai em đang học lớp 12. Sư cô cũng nhận sự giúp đỡ từ các tình nguyện viên làm bảo mẫu không lương. Hiện tại, Chùa có 25 tình nguyện viên ủng hộ và chăm lo cho các em.

Những đứa trẻ bị bỏ rơi trong bệnh viện sau khi mới sinh được các bác sĩ gọi cho Sư cô đến bảo lãnh. Một số em chỉ mới hơn một tháng tuổi. Trong khi đó, một em khác đang sốt và cần sự âu yếm từ mẹ, nhưng em đã tìm được tình thương từ Sư cô và các bảo mẫu. Dù việc lo cho việc ăn, học của các em không dễ dàng, nhưng Sư cô luôn bất chấp khó khăn để đưa các em đi bệnh viện khi cần thiết. Với tình thương và trách nhiệm của mình, nhiều em đã trưởng thành và tự hào trở về nhà chùa để thăm viếng người mẹ hết lòng với tình yêu và mái ấm nhà chùa ở quê nhỏ yên bình.

MÁI ẤM GIỮA THÔN QUÊ

Dù cuộc sống trong một ngôi chùa ở thôn quê nghèo khó không hề dễ dàng, Sư cô với trạng thái đầu trần chân đất đã tạo được lòng tin trong cộng đồng. Nhờ đó, người dân không ngại xa xôi và đến giúp đỡ Sư cô trong việc an ủi những hoàn cảnh khó khăn và tương lai bất đắc dĩ của những trẻ em. Các cơ quan chính quyền địa phương cũng đồng tình và ủng hộ sự phát triển của Chùa Phật Minh, vì Sư cô biết từ thân phận mồ côi và đã hiểu rõ giá trị của tình thương cần được sưởi ấm trong lòng mỗi con người.

Hãy để chúng ta cùng chung tay ủng hộ Chùa Phật Minh và tạo thêm niềm vui cho những trẻ em nơi đây. Mỗi đóng góp nhỏ của chúng ta sẽ mang lại hy vọng mới cho tương lai của các em.

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các tình nguyện viên chăm sóc tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các trẻ được chăm sóc tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ vui chơi tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các trẻ được hỗ trợ tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ vui chơi tại Chùa Phật Minh

Chùa Phật Minh Hình ảnh: Các em nhỏ tại Chùa Phật Minh

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: Chùa Phật Minh, số 69, ấp Hòa An, xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre
  • Số điện thoại: 0909.694.492 (Sư cô Thích Nữ Diệu Trí - Trụ trì Chùa Phật Minh)
1