Xem thêm

Mái Âm Minh Tâm, Chùa Linh Sơn: Ngôi Nhà Yêu Thương Cho Trẻ Em Bị Bỏ Rơi

Phap Ngo Thich
Mái nhà chung của hơn 50 đứa trẻ bị bỏ rơi từ lúc mới vừa cắt dây rốn. Nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 12, hơn 20 năm qua, chùa Linh Sơn hay...

Mái Âm Minh Tâm, Chùa Linh Sơn

Mái nhà chung của hơn 50 đứa trẻ bị bỏ rơi từ lúc mới vừa cắt dây rốn. Nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 12, hơn 20 năm qua, chùa Linh Sơn hay còn gọi là Tịnh thất Linh Sơn, đã trở thành "ngôi nhà" của hơn 50 đứa trẻ mồ côi, được nuôi dạy bởi 3 sư cô. Được đặt tên là Minh Tâm, mái ấm này mong muốn những đứa trẻ không phải máu mủ nhưng đã lớn lên và trưởng thành ở đây sẽ có một tâm hồn trong sáng, cuộc sống bình yên và hướng thiện.

Yêu Thương Vô Biên

Ngôi chùa Linh Sơn không chỉ là một nơi cư trú cho các em nhỏ, nó còn chứa đựng đong đầy sự yêu thương từ các sư cô dành cho những phận đời bất hạnh. Một ngày nọ, sư cô tình cờ phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa. Không chỉ cô đơn, em bé còn mang bệnh trong người, và được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Nhanh chóng, em bé trở thành thành viên mới của gia đình chùa.

Cứ như thế, tin tức về chùa Linh Sơn lan tỏa, và mỗi vài tháng, các sư cô lại phát hiện một sinh mạng bị bỏ rơi. Có khi trước cổng chùa, có khi gần chùa, hoặc thậm chí tại nghĩa trang, người dân phát hiện và đưa đến chùa. Ban đầu, dù có phần ngỡ ngàng, các sư cô hiểu rõ vấn đề và không thắc mắc hay tìm cách tìm người đã bỏ rơi các em. Thay vào đó, các sư cô mở lòng từ bi và đón nhận các em vào cửa Phật, chăm sóc từ vật chất đến tình yêu thương, để những đứa trẻ tội nghiệp không cảm thấy tủi thân vì đã bị cha mẹ từ chối.

Cùng nhau vui chơi tại mái ấm Minh Tâm

Tình Thương Vượt Qua Mọi Khó Khăn

Tại mái ấm Minh Tâm, tất cả các em đều được lớn lên trong sự yêu thương và chăm sóc của các sư cô nhà chùa. Chúng được cung cấp đầy đủ ăn uống và được gửi đi học để tìm hiểu văn hóa và học hành. Nhờ sự chăm sóc đặc biệt này, đa số các em đều khỏe mạnh và phát triển tốt. Chỉ có 3 trường hợp khuyết tật bẩm sinh mà dù đã cố gắng điều trị, các sư cô vẫn chưa thể khắc phục.

Các em nhỏ tại chùa Linh Sơn

Ngay lúc này, tại mái ấm Minh Tâm, cảm xúc tràn đầy từ bé nhỏ 7 tháng tuổi đến những người lớn 23 tuổi đã tốt nghiệp Đại học. Sư cô Như Xuân vui mừng chia sẻ: "Nhiều em đã được chùa từ mặt, lớn lên và thành công trong cuộc sống. Các em thường xuyên ghé thăm các sư và vui mừng khi được gặp lại nhau!" Mặc dù việc làm "mẹ" cho 40 đứa trẻ cùng một lúc rất khó khăn và vất vả, nhưng các sư cô vẫn hạnh phúc. Khi được hỏi tại sao không chuyển một số đứa trẻ cho các gia đình khác để giảm bớt gánh nặng, sư Như Xuân chỉ cười và nói: "Dù khó khăn đến đâu, chúng tôi vẫn muốn nuôi dưỡng các em. Các em đã bị từ chối một lần rồi, và các em đã thích nghi với cuộc sống ở đây. Chùa sẽ luôn cố gắng nuôi dưỡng các em cho đến khi trưởng thành."

Sự Quan Tâm Và Liên Hệ

Địa chỉ: 460/17 Trần Thị Cờ, tổ 10, KP7, phường Thới An, Q.12, TP.HCM

SĐT: 0979270975 hoặc Sư Cô Xuân - (028) 37170491

Chùa Linh Sơn - Địa chỉ của sự yêu thương

1