Xem thêm

Làm những nghiệp nào phải đọa địa ngục A tỳ?

Phap Ngo Thich
Địa ngục A Tỳ, hay còn gọi là Vô Gián hoặc Vô Cửu, là nơi chịu đựng khổ đau vô tận. Kinh Quán Phật Tam Muội cho biết rằng, để trả tội trong ngục A...

Địa ngục A Tỳ, hay còn gọi là Vô Gián hoặc Vô Cửu, là nơi chịu đựng khổ đau vô tận. Kinh Quán Phật Tam Muội cho biết rằng, để trả tội trong ngục A Tỳ, con người phải trải qua năm mươi tiểu kiếp đau đớn trong thế gian. Tuy nhiên, những tội ác nghiệt ngã phải chịu thêm năm kiếp nữa. Đồng thời, những ai phạm bốn điều trọng cấm như ăn không của tín thí, phỉ báng, tà kiến, không biết nhân quả và hủy mười phương Phật, sẽ phải chịu tội báo một trăm linh bốn ngàn đại kiếp và bị đưa vào mười tám cái vạc ở phương Đông để chịu khổ.

Trong Kinh Lương Hoàng Sám, Đức Phật dạy Ngài A Nan về những hình phạt khắc nghiệt trong địa ngục A Tỳ. Những tội nhân bị chém đứt thành mười tám bánh xe và bị đốt cháy lửa. Họ phải trải qua sự đau đớn không tưởng, từng chút một, trong ngục A Tỳ.

Có hai loại tội ác chính mà con người phải chịu trong địa ngục A Tỳ. Đầu tiên là tội ngũ nghịch, tức việc không biết hổ thẹn, gây tội với cha mẹ và họ hàng. Những tội nhân này phải chịu thêm một trăm linh bốn ngàn ngăn ngục đau khổ. Loại tội ác thứ hai là phá cấm giới của Phật và làm các điều ác khác. Những tội nhân phạm loại tội này sẽ bị đánh đập, nhao lưỡi, và phải chịu một trăm ngàn cách hình phạt khác nhau.

Các tội nhân phải trải qua vô số kiếp sinh hạnh trong địa ngục A Tỳ. Họ phải chịu đắng cay, đau khổ và hối tiếc trong mỗi kiếp sinh hạnh của mình. Nhưng nhờ sức hồng ân của chư Phật, họ có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng và hy vọng. Với tâm Phật, chúng ta có thể tránh xa địa ngục và thoát khỏi vòng luân hồi đau khổ.

Hãy cùng nhau lắng nghe lời dạy của Đức Phật và tu hành Bồ tát đạo để đạt được sự giải thoát và an lạc. Hãy không để lòng buông lỏng và luôn siêng năng trau dồi tâm hồn để thoát khỏi vòng lưu đày của sự khổ đau.

1