Xem thêm

Kiếp này dâng hoa cúng dường Tam Bảo, kiếp sau hưởng quả xinh đẹp?

Phap Ngo Thich
Dâng hoa lên cúng dường Tam Bảo, liệu rằng kiếp sau chúng ta sẽ được hưởng một vẻ đẹp tuyệt vời? Điều này đã được Kinh nhân quả phát triển dạy, nhưng liệu có thực...

Dâng hoa lên cúng dường Tam Bảo, liệu rằng kiếp sau chúng ta sẽ được hưởng một vẻ đẹp tuyệt vời? Điều này đã được Kinh nhân quả phát triển dạy, nhưng liệu có thực sự như vậy? Xin hãy cùng tìm hiểu.

Hoa và ý nghĩa của việc cắt hoa

Hoa là loài thảo mộc, chúng ta có thể trực tiếp cắt hoặc mua hoa làm cho bông hoa mất sự sống. Sau đó, chúng ta dâng hoa lên cúng dường Tam Bảo với hy vọng rằng chúng ta sẽ được sinh ra với một thân xinh đẹp. Tuy nhiên, liệu việc cắt hoa như vậy có ý nghĩa gì khi cành hoa đẹp lại bị cắt lìa khỏi thân mẹ của nó?

Hành động này vi phạm luật nhân quả, vì hoa sẽ héo úa, tàn lụi chỉ sau một thời gian ngắn. Điều này cho thấy rõ rằng việc cắt hoa làm mất sự sống của chúng, không phải là hành động từ bi. Hành động như vậy là một hành động ác đức, liệu có thể tạo ra một thân xinh đẹp trong kiếp sau?

Các hành động ác đức và hậu quả

Trong Kinh Nguyên Thủy của Phật, chúng ta được dạy rằng những hành động ác đức sẽ khiến cho thân sau của chúng ta xấu xí. Ví dụ, nếu chúng ta thường xuyên cắt hoa để dâng cúng, thân sau của chúng ta sẽ trở nên xấu xí vì chúng ta đã giết hoa và làm cho chúng héo úa.

Hành động này có thể được tìm thấy trong Kinh Trung Bộ, khi Phật nhắc nhở thanh niên Subha rằng sự phẫn nộ và ác ý sẽ đưa đến một thân xấu xí sau khi chết. Điều này cho thấy việc giết hoa và làm hỏng sự sống của chúng không phải là việc làm đẹp đẽ.

Yêu thương và lòng từ bi

Chúng ta là những người tu theo Phật giáo, vì vậy chúng ta phải thể hiện lòng yêu thương và lòng từ bi đối với sự sống của muôn loài trên hành tinh này. Khi chúng ta có lòng từ bi đối với sự sống của muôn loài, chúng ta cũng đang yêu thương bản thân mình.

Việc cắt hoa và làm hỏng sự sống của chúng sinh chỉ cho thấy sự vô minh của chúng ta từ muôn đời. Đó là một sự thiếu lòng yêu thương và sự không nhận thức về nhân quả.

Kết luận

Hành động cắt hoa và dâng lên cúng dường Tam Bảo không phải là một hành động đúng đắn theo tinh thần từ bi của Đạo Phật. Việc này chỉ được dạy trong kinh sách ngoại đạo và khiến cho việc cắt hoa và dâng cúng trở thành một phong tục tàn nhẫn và ác đức.

Vì vậy, khi chúng ta đến chùa và muốn dâng hoa cúng Phật, hãy suy nghĩ lại việc cắt hoa để đảm bảo rằng chúng ta không gây tổn thương cho sự sống của chúng. Thay vào đó, hãy thể hiện lòng từ bi và tôn trọng sự sống của muôn loài.

(Trích: "Đường về xứ Phật" - tập 7, trang 143-146)

dang hoa cung duong Tam Bao Hình ảnh dùng minh họa cho bài viết

1