Xem thêm

Khám phá ngôi chùa Đại Tòng Lâm nổi tiếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với chuyến hành trình khám phá ngôi chùa Đại Tòng Lâm nổi tiếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu! Trên Quốc lộ 51, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng...

Chào mừng bạn đến với chuyến hành trình khám phá ngôi chùa Đại Tòng Lâm nổi tiếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu! Trên Quốc lộ 51, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bạn sẽ tìm thấy ngôi chùa đẹp và hiện đại này. Chùa có tên đầy đủ là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự và thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Giới thiệu về Chùa Đại Tòng Lâm

Chùa Đại Tòng Lâm không chỉ có quy mô lớn mà còn mang đậm nét văn hóa dân tộc. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về kiến trúc Phật giáo đương đại. Hòa nhịp với tiếng chim hót và không gian yên bình, chùa sẽ là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm tâm linh thú vị.

Chùa Đại Tòng Lâm ở Vũng Tàu. Chùa Đại Tòng Lâm ở Vũng Tàu.

Lịch sử của ngôi Chùa

Chùa Đại Tòng Lâm đã khắc sâu dấu ấn trong lịch sử từ năm 1958, khi Hòa thượng Thích Thiện Hòa từ chùa Ấn Quang (Thành phố Hồ Chí Minh) đến khai sơn và xây dựng một đại tòng lâm tại đây. Mục tiêu của ngôi chùa là mở Phật học viện và thu hút tăng ni từ khắp mọi nơi về tu học. Ý nguyện này đã được các vị trụ trì tiếp tục thực hiện sau khi Hòa thượng Thích Thiện Hòa qua đời vào năm 1978.

Những kỷ lục của Chùa

Chùa Đại Tòng Lâm đã lập được không ít kỷ lục. Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận sáu kỷ lục của ngôi chùa. Đáng chú ý trong số đó có chính điện lớn nhất Việt Nam, tượng Phật nhiều nhất Việt Nam, và pho tượng Phật Di-lặc nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam. Đây là những thành tựu đáng tự hào của chùa.

Kiến trúc độc đáo của Chùa

Chùa Đại Tòng Lâm nằm giữa không gian yên tĩnh, được bao bọc bởi cây xanh um tùm trên một diện tích gần 100 héc-ta. Ngôi chính điện Vạn Phật Quang âm Đại Tòng Lâm Tự có kiến trúc độc đáo. Với chiều dài 91m, chiều rộng 46m và cao 2 tầng, ngôi chính điện này đẹp mắt và ấn tượng.

Chính điện của Chùa nhìn từ bên ngoài. Chính điện của Chùa nhìn từ bên ngoài.

Điện Phật tầng lầu tại chùa là nơi tôn thờ 9 pho tượng lớn bằng đá hoa cương, gồm bộ tượng Di Đà Tam Tôn và bộ tượng Thích Ca Tam Tôn. Ngoài ra, điện Phật còn trưng bày 10.000 tượng Phật nhỏ theo kinh Vạn Phật. Bên cạnh các công trình độc đáo khác như Tháp Đa Bảo và vườn Lộc Uyển, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vườn tượng Cửu phẩm Cực Lạc và tượng Tam thánh Tây Phương cao lớn.

Tam thánh Tây Phương cao lớn. Tam thánh Tây Phương cao lớn.

Những lưu ý khi ghé thăm Chùa

Khi bạn đến thăm chùa Đại Tòng Lâm, hãy ghi nhớ một số điều quan trọng để tôn trọng không khí thiêng liêng của nơi này. Nếu bạn không ăn mặc nghiêm trang, tránh những trang phục quá màu mè và gây phản cảm, bạn sẽ giữ được tính trang nghiêm và thiêng liêng của chùa.

Đừng vứt rác bừa bãi, đừng dẫm đạp lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Hãy giữ cảnh quan và ngăn chặn ô nhiễm tại chùa. Nếu bạn muốn chụp ảnh hoặc quay phim, hãy xin phép trước với ban quản lý nhà chùa để được sự đồng ý.

Giờ mở cửa tại Chùa

Chùa Đại Tòng Lâm mở cửa từ 5h00 đến 21h00 hàng ngày trong tuần. Hãy lên lịch thăm chùa và trải nghiệm không gian tĩnh lặng và thanh bình của nơi này.

Hướng dẫn di chuyển đến Chùa

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có một số lưu ý để đến được chùa một cách dễ dàng. Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, hãy di chuyển về hướng Đông Bắc trên đường 30/4, sau đó rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp trên Quốc lộ 51. Tiếp theo, rẽ trái tại Trạm Xăng Dầu Phước Trung và vào Trần Xuân Độ, rồi rẽ phải vào Quốc lộ 51. Di chuyển thêm khoảng 18km theo Quốc lộ 51 và rẽ phải tại Cai Mep Port, đi qua chùa Chuẩn Đề, rồi rẽ trái tại điểm cung cấp sỉ cà phê mộc. Từ đây, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 2km để đến chùa.

Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích về ngôi chùa Đại Tòng Lâm ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Hãy lên kế hoạch thăm chùa và trải nghiệm những trải nghiệm tuyệt vời tại đây!

1