Xem thêm

Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm trứng muối không bị tanh tại nhà

Phap Ngo Thich
Trứng muối là một món ăn truyền thống hấp dẫn với hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, việc làm trứng muối không phải lúc nào cũng đơn giản. Nếu không biết cách làm đúng, trứng...

Trứng muối là một món ăn truyền thống hấp dẫn với hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, việc làm trứng muối không phải lúc nào cũng đơn giản. Nếu không biết cách làm đúng, trứng muối có thể bị tanh và mất hương vị. Nhưng đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách làm trứng muối không bị tanh tại nhà.

Cách làm trứng muối ướt

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 10 quả trứng (gà hoặc vịt đều được)
  • 230g muối
  • 1 lít nước
  • 2 cái hoa hồi
  • 20g quế
  • 1 muỗng canh đường
  • 2 muỗng canh rượu trắng

Học ngay cách làm trứng muối ướt Học ngay cách làm trứng muối ướt

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế trứng

Trứng chúng ta mua về cần rửa sạch với nước và sử dụng miếng rửa chén để chà kỹ. Điều này giúp loại bỏ chất bẩn một cách tốt nhất. Sau đó, chúng ta lau khô trứng bằng khăn sạch.

Bước 2: Làm hỗn hợp ngâm trứng

Đây là bước quan trọng trong quá trình làm trứng muối, vì nó sẽ quyết định hương vị của món ăn thành phẩm. Chúng ta hâm nóng một chiếc chảo và rang sơ hoa hồi và quế. Nên chú ý giữ lửa nhỏ cho đến khi chúng có mùi thơm. Sau đó, thêm nước lọc, muối và đường vào chảo và đun sôi. Sau khi nước sôi, tắt bếp và chờ nước nguội hẳn mới thêm rượu trắng vào.

Bước 3: Cách làm trứng muối ướt

Chúng ta chuẩn bị sẵn một hũ thủy tinh dày dặn và có nắp đậy. Hũ đã được rửa sạch và khô ráo. Tiếp theo, xếp 10 quả trứng vào hũ và đổ hỗn hợp nước đã làm ở bước 2 vào hũ sao cho nước ngập hết phần trứng. Sử dụng một chén hoặc đĩa nhỏ để đè lên bề mặt trên cùng của hũ, đảm bảo tất cả trứng đều ngập trong nước. Đậy chặt nắp và để muối trong 4 tuần.

Bước 4: Thưởng thức

Khi trứng muối hoàn thành, lòng đỏ của chúng sẽ chắc, mùi thơm phức và không bị chuyển màu. Bạn có thể sử dụng lòng trắng để nấu các món ăn chính, và lòng đỏ có thể bỏ vào hũ kín để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

Công thức làm trứng muối khô cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 10 quả trứng gà hoặc trứng vịt
  • 50g muối
  • 100ml rượu trắng

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch trứng

Rửa sạch trứng giống như ở cách làm trứng muối ướt, bạn có thể dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén để chà thêm đều. Sau đó, nhúng trứng qua rượu trắng.

Bước 2: Tẩm trứng và bọc trứng

Tiếp tục nhúng trứng vào nước muối, lăn đều các mặt. Sau đó, bạn bọc kỹ càng từng quả trứng trong những túi nilon kín và để trong hộp. Sau khoảng 4 - 6 tuần, trứng muối sẽ hoàn thành và có thể thưởng thức. Cách làm này rất đơn giản phải không?

Bước 3: Thành phẩm

Trứng muối đã hoàn thành có lòng đỏ béo ngậy và lòng trắng mềm dẻo. Ăn kết hợp cả hai mang lại cảm giác ngon miệng. Bạn cũng có thể ăn chung với bánh tráng, cơm trắng, cháo thịt hoặc trộn salad.

Bỏ túi các bước làm trứng muối siêu tốc

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 10 quả trứng (gà hoặc vịt tươi)
  • 100g muối ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Tách trứng

Rửa sạch trứng bằng nước, lau khô. Sau đó, tách trứng làm đôi sao cho giữ lòng đỏ ở một nửa vỏ trứng, và lòng trắng bỏ đi. Thao tác này cần cẩn thận để có thành phẩm đẹp và đặc biệt.

Bước 2: Ướp trứng

Bây giờ, bạn rắc một lớp muối ăn mỏng dưới đáy nửa vỏ trứng, sau đó đổ lòng đỏ từ vỏ còn lại qua. Rắc thêm một lớp muối mỏng lên trên lòng đỏ, đảm bảo muối được dàn đều để không gây mặn. Làm như vậy cho tất cả số trứng có sẵn.

Tiếp theo, đặt từng quả trứng vào hộp đựng và sử dụng màng bọc thực phẩm che kín. Đặt hộp vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 24 - 36 giờ, bạn có thể thưởng thức trứng muối siêu tốc tại nhà.

Bước 3: Thưởng thức

Trước khi chế biến, bạn cần tách lòng đỏ khỏi vỏ trứng và rửa lại với nước lạnh. Trứng muối chưa dùng hết có thể được bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Khi cần sử dụng, hãy rã đông như bình thường. Thành phẩm trứng muối sẽ có hương vị béo, thơm, ngọt và mặn đầy đủ, đặc biệt không hôi tanh hay chảy nước.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết đến 3 cách làm trứng muối không bị tanh tại nhà. Với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm ra những trứng muối ngon lành. Chỉ cần thêm một bát cơm trắng hoặc cháo trắng là bạn đã thưởng thức được hương vị tuyệt vời ấy rồi đấy!

Tác giả: Team Cleanipedia

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

1