Xem thêm

Đại lão Hòa thượng Tinh Vân và Phật Quang Sơn: Một tầm nhìn sâu xa về công cuộc hoằng pháp

Phap Ngo Thich
Hình ảnh Đại lão Hòa thượng Tinh Vân (Ven.Master Hsing Yun) Đại Sư Hsing Yun (Tinh Vân) đã sáng lập tổ chức Phật Quang Sơn và Hiệp hội Phật Quang Quốc tế, và đã đóng...

dai-lao-hoa-thuong-tinh-van.jpg Hình ảnh Đại lão Hòa thượng Tinh Vân (Ven.Master Hsing Yun)

Đại Sư Hsing Yun (Tinh Vân) đã sáng lập tổ chức Phật Quang Sơn và Hiệp hội Phật Quang Quốc tế, và đã đóng góp không nhỏ cho công cuộc hoằng pháp và lợi ích của con người. Tinh Vân đặc biệt chú trọng vào việc đưa Phật pháp vào thế gian bằng nhiều phương tiện thù thắng.

Lịch sử thành lập Phật Quang Sơn

Năm 1967, tổ chức Phật Quang Sơn (Buddha's Light International Association- BLIA/PQS) được thành lập tại Đài Loan dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Tinh Vân. Tổ chức này đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Bề ngoài, Phật Quang Sơn khôi phục lại nền kiến trúc cổ thẩm mỹ và tráng lệ nhằm giới thiệu cho mọi người một giáo lý nhiệm mầu của đức Phật. Đồng thời, Phật Quang Sơn còn có nhiều thiết bị, kỹ thuật tinh vi, và là trung tâm viễn thông với hội trường rộng lớn để tổ chức các cuộc hội nghị Phật giáo quốc tế.

dai-tang-phat-quang.jpg Hình ảnh Đại tạng Phật Quang

Phật Quang Sơn không chỉ là một tổ chức Phật giáo, mà còn là một nền văn hóa, giáo dục, và từ thiện. Được quản lý công việc bằng máy điện toán, Phật Quang Sơn được coi là một minh chứng hùng hồn của diện mạo Phật giáo trong thế kỷ 20. Chùa Nam Thiên tại Australia là một trong những công trình quy mô lớn của PQS ở nước ngoài, đóng vai trò là một chiếc cầu nối giữa các nền văn hóa Đông-Tây.

Sứ mệnh của tổ chức Phật Quang Sơn

Tổ chức Phật Quang Sơn không chỉ quan tâm đến giáo dục mà còn cung cấp những chương trình văn hóa thông qua lời Phật dạy. Từ việc truyền bá giáo lý đến tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, Phật Quang Sơn luôn nỗ lực để đem lại lợi ích cho mọi người. Tổ chức này cũng quan tâm đến việc biên soạn lại bộ Đại tạng kinh Trung Hoa và xuất bản nhiều tác phẩm văn hóa, giáo dục, và nghi lễ. Đồng thời, Phật Quang Sơn còn xây dựng Trung tâm Nghe-Nhìn PQS để truyền bá lời Phật dạy thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như truyền thanh và truyền hình.

Đào tạo tăng tài và truyền bá Phật pháp

Tổ chức Phật Quang Sơn cũng chú trọng vào việc đào tạo tăng tài và ni tài năng để đại diện cho PQS đi hoằng pháp trên khắp thế giới. Học viện PG Trung Hoa của PQS cung cấp các chương trình đào tạo về phật học và các môn khác như nghệ thuật truyền giáo, triết học và quản lý tự viện. Đối với HT Tinh Vân, Phật giáo phải là hiện đại và sinh động, và giáo dục phải trở thành một phần của sự phát triển của xã hội.

Tổ chức PQS cũng nỗ lực trong công cuộc truyền bá lời Phật dạy bằng cách tổ chức các hoạt động như thuyết giảng, biểu diễn văn nghệ, và điều hành các khóa tu và chương trình giáo lý. Qua những nỗ lực đó, PQS đã trở thành một tổ chức PG gây ấn tượng mạnh mẽ trong thế giới phương Tây.

1