Xem thêm

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không? Những lưu ý khi đeo

Phap Ngo Thich
Hình ảnh của Đức Phật mang trong mình ý nghĩa về sự may mắn, điều lành, lòng từ bi và hướng thiện. Vì vậy, nhiều người tin rằng khi đeo trang sức mặt Phật, chúng...

Hình ảnh của Đức Phật mang trong mình ý nghĩa về sự may mắn, điều lành, lòng từ bi và hướng thiện. Vì vậy, nhiều người tin rằng khi đeo trang sức mặt Phật, chúng ta sẽ được may mắn và tránh xa những rủi ro trong cuộc sống. Nhưng liệu việc đeo dây chuyền mặt Phật có phù hợp với bản mệnh của ta hay không? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật trên người không?

Theo quan niệm trong Phật giáo, Đức Phật luôn yêu thương và che chở cho chúng sanh, và dành sự bao dung cho mọi người. Vì vậy, nhiều người tin rằng việc đeo dây chuyền mặt Phật sẽ mang lại sự bình an trong tâm hồn, và từ mặt phong thuỷ, cũng có nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác.

Tuy nhiên, những người mới tìm hiểu về phong thuỷ thường có thắc mắc liệu có nên đeo dây chuyền mặt Phật trên người không? Vì vẫn có quan điểm rằng, Đức Phật nên được thờ cúng, và không nên đặt lên người làm trang sức vì điều này có thể gây xui xẻo.

có nên đeo dây chuyền mặt phật không có nên đeo dây chuyền mặt phật không

Điều này cũng có thể coi là đúng. Tuy nhiên, nếu ta coi tượng Phật như một lá bùa mang lại may mắn và hộ mệnh, thì vẫn có nhiều người khuyến khích việc đeo trang sức hình mặt Phật như vòng cổ hay vòng tay, hy vọng sẽ mang lại may mắn cho chính mình.

Những tác dụng khi đeo dây chuyền mặt Phật

Như đã đề cập ở trên, tác dụng quan trọng nhất khi đeo dây chuyền mặt Phật là mong muốn nhận được sự may mắn và bình an, cũng như được sự trợ giúp và bảo vệ của Đức Phật để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, việc đeo dây chuyền mặt Phật cũng là một lời nhắc nhở cho chúng ta phải sống hướng thiện và làm nhiều điều tốt để tích đức cho con cháu trong tương lai.

những tác dụng khi đeo dây chuyền mặt phật những tác dụng khi đeo dây chuyền mặt phật

Ngoài ra, trong lĩnh vực kinh doanh, nhiều người cũng chọn đeo dây chuyền mặt Phật với hy vọng được quý nhân trợ giúp và thành công trong công việc.

Bên cạnh ý nghĩa phong thuỷ, việc đeo dây chuyền mặt Phật còn giúp ta trở nên nhẹ nhàng hơn, tránh sân si và thay đổi số vận, đem đến may mắn, hòa hợp và tốt đẹp trong cuộc sống và quan hệ với những người xung quanh.

1